"เอกชัย ศรีวิชัย" เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา "กิตติสาโร" แฟนๆ ร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม

"เอกชัย ศรีวิชัย" เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา "กิตติสาโร" แฟนๆ ร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม

"เอกชัย ศรีวิชัย" เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา "กิตติสาโร" แฟนๆ ร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องขออนุโมทนาบุญกับงานบุญของนักร้องเจ้าพ่อเพลงใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่เข้าพิธีปลงผม เข้าพิธีอุปสมบท ท่ามกลางความปลาบปลื้มของครอบครัว ญาติมิตร เพื่อนพ้องและแฟนๆ 

เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ท่ามกลางความยินดี สำหรับเจ้าพ่อเพลงใต้ เอกชัย ศรีวิชัย ที่ล่าสุดในวันนี้ (8 มี.ค. 2564) ได้เข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

โดย เพจคนใต้เพ ได้เผยข้อมูลพิธีอุปสมบทของนักร้องรุ่นใหญ่ข้อความว่า

"เอกชัย ศรีวิชัย บวชแก้บนที่วัดท่าแค หลังอาการแม่เรียงดีขึ้น ท่ามกลางแม่ยกและเหล่าศิลปิน ร่วมบุญกันอย่างคับคั่งวันที่ 8 มีนาคม 2564 ที่วัดท่าแค หมู่ 1 ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เอกชัย ศรีวิชัย หรือนายบุญรอบ ศรีวิชัย อายุ 58 ปี นักร้อง นักแสดงและผู้กับกำหนัง ชื่อดัง ได้เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่ายโดยมีคุณแม่เรียง ศรีวิชัย อายุ 82 ปี มารดานั่งรถเข็ญเข้าร่วมพิธีพร้อมด้วย ญาติพี่น้องที่สนิท เหล่าศิลปิน ประกอบด้วย เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น บอส วงกลม ไพศาล ขุนหนู พระเอกจากเรื่องสะพานรักสารสิน แอม ซีทู ยาว นาโยง โทง ทองแดง ตลอดจนบรรดาแม่ยกที่เดินทางมาจากทั่วสารทิศเข้าร่วมในพิธีจำนวนมากพิธีเริ่มจากแม่เรียง มารดาของเอกชัย ฯ ได้ปรงผมเป็นคนแรก ต่อด้วยญาติๆ และแม่ยก ต่อแถวร่วมปลงผมกันเป็นจำนวนมาก

จากนั้นเอกชัยเปลี่ยนชุดนาคเข้าสู่พิธีแก้บนหน้ารูปเหมือนพ่อขุนศรัทธา ต้นกำเนิดมโนราห์ ที่ประชาชนทางภาคใต้ให้ความเคารพและศรัทธา โดยการถวายเครื่องเช่นไหว้ พร้อมจุดธูป เทียน บอกกล่าวถึงการเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อแก้บน หลังจากที่อาการแม่เรียง ดีขึ้นตามลำดับหลังเสร็จพิธีหน้าพ่อขุนศรัทธา ครูหมอต้นกำเนิดมโนราห์แล้ว คณะเจ้าภาพ ได้เริ่มขบวนแห่นาค เวียนรอบโบสถ์ 3 รอบ โดยมีคณะแตรวงประยุกต์ ของวงสำราญแบนและแตรวง ของนักศึกษาวิทยาลัยนาฎศิลป์พัทลุง ร่วมขบวนเพื่อสร้างสีสัน สร้างความสุข ให้กับผู้เข้าร่วมในพิธีอีกด้วยอ

ย่างไรก็ดีสำหรับพิธีอุปสมบทในครั้งนี้มีพระครูสุตธรรมวิภัชอนันต์ เป็นพระอุปชา โดยเอกชัยได้รับฉายาว่า ”กิตติสาโร” แปลว่าผู้มีเกียรติเป็นสาระ นอกจากนั้นพิธีบวชแก้บนของเอกชัยในครั้งนี้ได้มี เด็กชายธนกฤษ คงเขียว อายุ 9 ขวบ หรือที่รู้จักกันในนามนโนราห์กฤษ หลานบุญธรรมที่ เอกชัย ฯ ได้ให้การอุปการะเลี้ยงดู ร่วมบวชเณรเพื่อเป็นการแก้บนให้กับย่าเรียงเช่นเดียวกัน ซึ่งจะบวชเป็นเวลา 3 วัน กำหนดลาสิขาบทวันที่ 11 มีนาคม 2564  CR:เมืองลุงโพสต์"

ท่ามกลางแฟนๆ ที่พากันเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญกันมากมาย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "เอกชัย ศรีวิชัย" เข้าพิธีอุปสมบท รับฉายา "กิตติสาโร" แฟนๆ ร่วมอนุโมทนาบุญล้นหลาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook