แม่กินยาตายหลังลูกสาววัย 12 ไปอยู่กับญาติ เขียนสั่งเสีย "อย่าให้เค้าเหมือนเด็กกำพร้า"

แม่กินยาตายหลังลูกสาววัย 12 ไปอยู่กับญาติ เขียนสั่งเสีย "อย่าให้เค้าเหมือนเด็กกำพร้า"

แม่กินยาตายหลังลูกสาววัย 12 ไปอยู่กับญาติ เขียนสั่งเสีย "อย่าให้เค้าเหมือนเด็กกำพร้า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่กินยาตายหลังญาติฝ่ายสามีมารับลูกสาววัย 12 ไปอยู่ด้วย เขียนสั่งเสียฝากทุกคนให้รักลูก "อย่าให้เค้าเหมือนเด็กกำพร้า" 

เมื่อเวลา 12.00 น. ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ สภ.หนองขาม ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ในบ้าน หมู่ 1 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จงชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ท. ศรัณยพงศ์ ไหมทองกุลธร สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม จังหวัดชลบุรี ทีมแพทย์จากกรมควบคุมโรค และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบเพื่อนบ้านยืนเกาะกลุ่มวิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตในชุดเสื้อกระโปรงสีดำ ทราบชื่อคือ นางสาววันชลา อายุ 51 ปี ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือรื้อค้น ใกล้กันบริเวณข้างเตียงนอนพบขวดพลาสติกสีน้ำเงิน ภายในมีสารสีม่วงผสมน้ำอยู่ภายในขวด เหลือปริมาณขนาด 1 ใน 3 ของขวด

และพบสมุดที่มีข้อความสั่งเสียเขียนไว้ในสมุดดังกล่าวมีใจความว่า ขอฝากลูกสาว อย่าให้เค้าเหมือนเด็กกำพร้า ตนไม่เข้มแข็งพอที่จะขอดูลูกจนถึงวันนั้น รักเขาด้วย ถ้าทุกคนได้อ่านนั้นหมายถึงตนได้ไปแล้ว ดีใจที่ทุก ๆ รักน้องกันมาก และขอให้ผู้เป็นอารั บเป็นแม่ของลูกสาว นึกเสียว่าเขาฝากท้องตนมาเกิดแทน พี่รับอะไรไม่ได้อีกแล้ว ฝากทุกคนเลี้ยงลูกสาวด้วย

จากการสอบสวน นางภานุรัตน์ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า  เมื่อคืนประมาณ ตีสาม ได้ยินเสียงอยู่ภายในครัว พอตื่นเช้ามาก็ไม่เห็นนางสาววันชลาออกมาจากบ้าน จึงคุยกับเพื่อนว่าให้เวลาแค่เที่ยงวันนะ หลังจากนั้นจึงเข้าไปดู ก็เห็นนอนเฉย ๆ อยู่บนที่นอนแต่หน้าเขียวแล้ว      ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ญาติกับเพื่อนมารับตัวลูกสาวไป โดยมาถึงจึงถามว่าทำไมไม่รับโทรศัพท์ นางสาววันชลา ตอบกลับไปว่า ไม่รับหรอก มันเครียด จะฆ่าตัวตาย ญาติก็ปลอบว่า สมบัติเป็นของนอกกาย ไม่ตายก็หาใหม่ได้ ก็ช่วยกันปลอบกันไป แต่หลังจากญาติมารับลูกสาวไปก็ได้แต่ร้องไห้ ไม่ยอมพูดจากับใคร ทั้งที่ปกติเขาเป็นคนอัธยาศัยดี

ด้าน นางสนิท อายุ 48 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสิบโมงป้าข้างบ้านบอกให้เดินเข้าไปเรียกแต่ไม่กล้า จึงชวนป้าข้างบ้านเข้าไปดูก็พบว่านอนปากเขียวอยู่บนที่นอนแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าคงตรอมใจที่มีญาติมารับลูกสาวแกไป โดยวันเสาร์มารับตัวเด็กไป ส่วนวันอาทิตย์ก็มาเอาข้าวของเครื่องใช้ไปอีก เพื่อนบ้านก็เป็นห่วง กลัวจะคิดสั้น พยายามคอยดูแลอยู่ตลอด ปกติแกจะอยู่กับลูกสาวสองคนและสุนัขอีก 1 ตัว ครั้งนี้คงตรอมใจที่ไม่ได้อยู่กับลูกสาวดังกล่าว

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตคงเครียดที่ไม่ได้อยู่กับลูกสาว โดยไม่ทราบเหตุผลประการใด จึงได้เขียนจดหมายสั่งเสีย แล้วดื่มยาไม่ทราบชนิดจนเกินขนาด ทำให้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนสอบถามพยานและเพื่อนบ้านแล้วมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนประสานญาติให้นำร่างไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook