ติ๋ม ทีวีพูล เฮ! ศาลตัดสินชนะคดี กสทช. หลังต่อสู้มานาน 5 ปี

ติ๋ม ทีวีพูล เฮ! ศาลตัดสินชนะคดี กสทช. หลังต่อสู้มานาน 5 ปี

ติ๋ม ทีวีพูล เฮ! ศาลตัดสินชนะคดี กสทช. หลังต่อสู้มานาน 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ๋ม ทีวีพูล ยิ้มออก ศาลตัดสินชนะคดี กสทช. ต้องคืนเงินค่าใบอนุญาตที่จ่ายเกินไป 152 ล้านบาท ถ้าคืนไม่ได้ก็ต้องให้เป็นเงินสด 1,750 ล้านบาท

เป็นคดีที่ยาวนานจริงๆสำหรับคดีของ ติ๋ม ทีวีพูล บอสใหญ่ของ บริษัท ไทยทีวี จำกัด จากกรณีที่เจ้าตัวยื่นฟ้อง กสทช. มายาวนานถึง 5 ปี 10 เดือน โดยในช่วงปี 2558 นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล นั้นเป็นเจ้าของทีวีดิจิทัลถึง 2 ช่อง คือ ไทยทีวี และ โลก้า ยื่นฟ้องคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ซึ่งศาลปกครองก็ตัดสินให้ชนะคดี สามารถคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลได้ และไม่ต้องจ่ายค่าเช่าโครงข่ายตลอดอายุสัญญาที่เหลืออีก 9 ปี 6 เดือน เนื่องจาก กสทช.ขยายโครงข่ายและแจกคูปองส่วนลดล่าช้า

ในเวลาต่อมา ติ๋ม ทีวีพูล ก็เดินหน้ายื่นอุทธรณ์ต่อศาล เพื่อเรียกเงินคืนและค่าเสียหายรวม 1,134 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่า กสทช.ผิดสัญญาและละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนด

ล่าสุด 8 มีนาคม ถือว่าเป็นการสิ้นสุดคดีนี้เป็นที่เรียบร้อย เมื่อศาลปกครองสูงสุดพิพากษาคดีให้ ติ๋ม ทีวีพูล ชนะคดี กสทช. เนื่องจาก กสทช. ผิดสัญญาหลายข้อ โดยให้ กสทช. คืนเงินค่าใบอนุญาต งวดที่ 1 ที่จ่ายเกินไป จำนวน 152 ล้านบาท และให้ กสทช. คืนหนังสือค้ำประกันทั้งหมด หากคืนไม่ได้ ให้ใช้คืนเป็นเงินสด จำนวน 1,750 ล้านบาท

โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมเปิดใจว่า "โล่งอก เพราะสู้มานาน ถือว่าเป็นการสร้างบรรทัดฐานสำหรับกรณีที่เอกชนไปทำสัญญากับรัฐ ว่าเราก็มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องและยุติสัญญาได้ ถือว่าการตัดสินเป็นที่น่าพอใจ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด

ตอนนี้ก็ยุติแล้วกับ กสทช. หมดข้อที่จะต้องโต้เถียงต่อไป ก็อยู่ที่ว่าภายใน 60 วันเขาจะต้องคืนเงินให้เรา แล้วก็คืน LG ให้เรา ถ้าคืนไม่ได้ก็ต้องให้เป็นเงินสด 1,750 ล้านบาท หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าต่อในยุค 4G และเตรียมพร้อมสำหรับ 5G ก็จะลงเรื่องโซเชียลกันอย่างหนักหน่วงทุกแพลตฟอร์ม "

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook