ศักดิ์สยาม ส่งทนายแจ้งความมือโพสต์ หลังถูกโยงคนหน้าคล้ายในคลิปฉาว Krystal Club

ศักดิ์สยาม ส่งทนายแจ้งความมือโพสต์ หลังถูกโยงคนหน้าคล้ายในคลิปฉาว Krystal Club

ศักดิ์สยาม ส่งทนายแจ้งความมือโพสต์ หลังถูกโยงคนหน้าคล้ายในคลิปฉาว Krystal Club
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 เม.ย.64) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบอำนาจให้ นายทิวา การกระสัง ทนายความ นำหลักฐานภาพการลงข้อมูลในระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ เป็นภาพชายคนหนึ่งยืนถ่ายคลิปอยู่หน้าเวทีคลับฉาว ที่มีสาวนุ่งน้อยห่มน้อยอยู่บนเวที พร้อมเขียนข้อมูลว่า “ไทม์ไลน์ที่หายไป อยู่นี่หรือป่าวน๊า เอ๊...คนหน้าคล้ายหรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ดีนะ #ศักดิ์สยาม ชิดชอบ #ศักดิ์สยาม #โควิด19 #โควิด” เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาค รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าว ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้คนที่เข้าไปดูหรืออ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจผิด และเกิดความเสื่อมเสีย

นายทิวา การกระสัง ทนายความ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่ใช้บัญชีทวิตเตอร์ ซึ่งข้อความคำว่าศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในประเทศไทยมีอยู่คนเดียว ก็คือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าท่านติดโควิด-19 เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หน้าห้องไปเที่ยวสถานบันเทิงมา แล้วท่านก็ได้แจ้งไทม์ไลน์ให้กับทาง รพ.ทราบแล้ว

ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าวทำให้คนที่ดูภาพหรืออ่านข้อความ อาจจะเข้าใจผิดว่าท่านศักดิ์สยาม ติดโควิดเพราะไปเที่ยวสถานบันเทิงตามภาพ ทำให้ตัวท่านเกิดความเสียหาย เพราะปัจจุบันท่านดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ การโพสต์ข้อความดังกล่าวมีคนเข้าไปดูจำนวนมากซึ่งอาจจะเกิดความเข้าใจผิด ทำให้ท่านได้รับความเสียหาย ขาดความน่าเชื่อถือทางสังคม

ท่านจึงมอบอำนาจให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่โพสต์ ทั้งเพื่อแสดงว่าข้อความและภาพที่โพสต์นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งการกระทำของบุคคลดังกล่าวเป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 16 นำภาพของบุคคลอื่นมาแสดงให้เห็นว่าเป็นภาพของอีกบุคคลหนึ่ง และทำให้บุคคลนั้นเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จจริงและจะเอาผิดตามกฎหมายถึงที่สุด

พร้อมกันนี้ยังได้ฝากถึงผู้ที่ใช้สื่อโซเชียลควรคิดและไตร่ตรองให้รอบคอบ อย่าโพสต์เรื่องอันเป็นเท็จจนทำให้ผู้อื่นเสียหาย และหากทำแล้วก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่กระทำ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ศักดิ์สยาม ส่งทนายแจ้งความมือโพสต์ หลังถูกโยงคนหน้าคล้ายในคลิปฉาว Krystal Club

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook