อึ้งทั้งฮอลล์! มิสซิสเวิลด์ เดินไปถอดมงกุฎมิสซิสศรีลังกาคาเวที อ้างไม่สมตำแหน่ง

อึ้งทั้งฮอลล์! มิสซิสเวิลด์ เดินไปถอดมงกุฎมิสซิสศรีลังกาคาเวที อ้างไม่สมตำแหน่ง

อึ้งทั้งฮอลล์! มิสซิสเวิลด์ เดินไปถอดมงกุฎมิสซิสศรีลังกาคาเวที อ้างไม่สมตำแหน่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจับกุมนางแครอไลน์ จูรี ผู้ชนะการประกวดมิสซิสเวิลด์คนล่าสุด ด้วยข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย หลังจากเดินไปถอดมงกุฎบนศีรษะ นางปุชปิกา เดอ ซิลวา หลังจากถูกประกาศให้เป็นมิสซิสศรีลังกา 2020 เพียงไม่กี่นาที เมื่อวันอาทิตย์ (4 เม.ย.)

นางจูรี เป็นมิสซิสศรีลังกาคนก่อนหน้า ก่อนจะชนะการประกวดในเวทีมิสซิสเวิลด์ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์นี้ทำให้ทั้งผู้ชมในสถานที่ประกวดและผู้ชมการถ่ายทอดสดผ่านโซเชียลมีเดียตกตะลึงไม่น้อย และนางเดอ ซิลวา ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมาด้วย

ไม่ยอมขอโทษผ่านสื่อ

เจ้าหน้าที่อาจิธ โรหะนะ เผยว่า ตำรวจจับกุมนางจูรีและนางชูลา มานาเมนดรา ที่มาช่วยถอดมงกุฎไว้แล้ว ด้วยข้อหาทำร้ายร่างกายและสร้างความเสียหายต่อชื้อเสียงของสถานที่จัดงาน

ส่วนนางเดอ ซิลวา กล่าวกับสื่อมวลชนนอกสถานีตำรวจในกรุงโคลอมโบ เมื่อวันพฤหัสบดี (8 เม.ย.) ว่าตนพร้อมถอนแจ้งความนางจูรี ถ้าหากนางจูรีกล่าวขอโทษตนผ่านสื่อ แต่นางจูรีไม่ยอม

"ฉันพยายามจะจบเรื่องนี้นอกศาลแล้ว แต่เธอไม่ยอมค่ะ" นางเดอ ซิลวา กล่าว

"ฉันให้อภัยได้ แต่ไม่มีวันลืม"

ตำรวจเผยว่า ศาลนักดไต่สวนวันที่ 19 เม.ย. นี้ ส่วนนางมานาเมนดรา ซึ่งเป็นผู้ที่มาช่วยนางจูรีถอดมงกุฎ ก็ได้รับการประกันตัวเมื่อวันพฤหัสบดี (8 เม.ย.)

มิสซิสเวิลด์อ้างคนใหม่ไม่สมมง

ย้อนกลับไปหลังจากการประกาศว่านางเดอ ซิลวา ได้รับตำแหน่ง นางจูรีพูดออกไมโครโฟนว่านางเดอ ซิลวา หย่าแล้ว เพราะฉะนั้นจะมาเป็นมิสซิสศรีลังกาไม่ได้ 

ตำแหน่งดังกล่าวมีเงื่อนไขคือจะต้องเป็นผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว แต่ขณะนี้นางเดอ ซิลวา แยกกันอยู่กับสามี ถึงอย่างนั้น ก็ยังถือว่ายังอยู่ในสถานะสมรส

กองประกวดจี้จ่ายค่าเสียหาย

ด้านผู้ได้รับลิขสิทธิ์การจัดประกวดในศรีลังกา นายชันดิมาล จายาซิงเฮ กล่าวว่า ตนรู้สึกไม่สบายใจและเสียใจอย่างมากต่อพฤติกรรมของนางจูรี และกองประกวดกำลังเรียกค่าเสียหายจากนางจูรี เพราะนอกจากสร้างความเสียหายบนเวทีแล้ว ยังทุบกำแพงในห้องแต่งตัวหลังเวทีจนแตกหลายบานด้วย

ไม่ใช่แค่นี้ นายจายาซิงเฮ บอกอีกว่า เหตุการณ์นี้ทำให้งานยืดเยื้อออกไปอีก 2 ชั่วโมง ซึ่งทีมบริหารโรงละครที่เป็นสถานที่จัดงาน ยังเรียกเก็บเงินเพิ่มราว 500,000 รูปี (78,613 บาท)

ส่วนผู้คนในโซเชียลมีเดียต่างพากันเรียกร้องให้ถอดนางรูปีออกจากตำแหน่งมิสซิสเวิลด์ ขณะที่บางคนมอบตำแหน่งใหม่ให้เธอว่าเป็นมิสซิสอันเดอร์เวิลด์ หรือ นางงามยมโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook