พ่อแม่ใจสลาย โจ๋ถูกยิงผิดตัวดับ 2 ศพ "กรรชัย" ฟาดแทน มีทำไมไอ้คำว่าโทษประหาร

พ่อแม่ใจสลาย โจ๋ถูกยิงผิดตัวดับ 2 ศพ "กรรชัย" ฟาดแทน มีทำไมไอ้คำว่าโทษประหาร

พ่อแม่ใจสลาย โจ๋ถูกยิงผิดตัวดับ 2 ศพ "กรรชัย" ฟาดแทน มีทำไมไอ้คำว่าโทษประหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีวัยรุ่น 4 คน ไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่ ซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปเติมเงินมือถือเล่นเกม เจอกลุ่มๆ หนึ่งเป็นวัยรุ่น 3 คน ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน กลุ่มวัยรุ่นเดินเข้ามาขอต่อบุหรี่จากกลุ่มผู้เสียชีวิต ปรากฎมีคู่อริกลุ่มวัยรุ่น 3 คน เข้ามาและชักปืนยิง 5 นัด เสียชีวิต 2 ราย ทั้งที่ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ล่าสุด ผู้ต้องหาไปมอบตัว อ้างบันดาลโทสะ ขณะที่ครอบครัวหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม

รายการโหนกระแสวันที่ 9 เม.ย. 64 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ ทองเทียน คุณพ่อกอล์ฟ ผู้เสียชีวิต , อรอนงค์ คุณแม่ไอซ์ ผู้เสียชีวิต, เอ-บี (นามสมมติ) พยานที่รอดตายมาได้ มาพร้อม ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ผู้ตรวจการอัยการ

ถามเอกับบี เหตุการณ์เกิดอะไรขึ้น?

เอ : ผมอยู่คนเดียวที่บ้านตอนเย็น จำวันไม่ได้ มีบีมาหา ประมาณทุ่มหรือสองทุ่ม กอล์ฟก็ขี่รถมารับผมไปนั่งเล่นที่บ้านเขา รู้จักกอล์ฟมาประมาณ 3 ปี เป็นเพื่อนสนิทกัน เราก็ไปนั่งเล่นที่บ้าน ไอซ์ก็มีเพื่อนมาส่งที่บ้านกอล์ฟ เพื่อนเขาก็กลับไป ก็นั่งเล่นกันจนประมาณเที่ยงคืน

เราอยู่กัน 4 คน เอ บี ไอซ์ กอล์ฟ หลังจากนั้น?

เอ : ผมหิวข้าว สี่คนก็ขี่รถไปที่บ้านผม ไปกินข้าวกัน พอกินข้าวเสร็จก็ไปหาคนที่มาส่งไอซ์ เป็นเพื่อน อยู่บ้านเดียวกัน ไอซ์ก็จะไปรับแฟน เขาก็ไปเปลี่ยนเสื้อผ้าด้วย เขาก็ขี่รถออกมาจะเติมตังค์โทรศัพท์ เพราะเพื่อนฝากเติม

เราขี่ซ้อนกันมา จุดตรงนั้นเรียกว่าอะไร?

เอ : บ้านฟ้ารังสิตครับ เป็นหมู่บ้าน

คุณขี่ซ้อนมา 4 คน หลังจากนั้นเลี้ยวซ้ายไปหน้าเซเว่น เรารู้จักเขามั้ย?

เอ : ไม่รู้จักเลยครับ

สามคนนี้เป็นอีกกลุ่มนึงที่ไม่รู้จักมาก่อน เขาขี่รถมาจุดนี้เหมือนกัน?

เอ : ครับผม

มีแม็ก แซ็กซ์ อีกคนไม่แน่ใจ เขามาที่นี่เหมือนกัน พวกคุณก็มาพอดี ใครเป็นคนขี่รถ?

เอ : ผมครับ กอล์ฟนั่งซ้อนคนที่สอง ไอซ์คนที่สาม บีคนที่สี่

ลงมาแล้วยังไงไอซ์เดินมาที่หน้าร้านเซเว่น?

เอ : ยังไม่ทันเดิน กลุ่มนั้นขอยืมไฟแช็กพวกผม กอล์ฟก็ตอบไปว่ามี แล้วยื่นให้ สักพักมีรถขี่มา

ไม่ได้มีการเดินมาถึงเซเว่นเลย?

เอ : ครับ ยังไม่มีใครเข้าเซเว่นเลย

กลุ่มคนร้ายมา หลังจากนั้นเกิดเหตุยังไง?

เอ : มีผู้ชายลงมายิง ผมก็วิ่งไปไปหลบทางขวามือ

บีล่ะ?

บี : ผมก็วิ่งไปทางซ้ายครับ

กอล์ฟทำอะไรอยู่?

เอ : กอล์ฟยืนเล่นโทรศัพท์อยู่ ไอซ์ก็อยู่ใกล้ๆ

เรายื่นไฟแช็กให้แล้ว เขาจุดบุหรี่เรียบร้อย?

เอ : น่าจะไม่ทันจุด มาถึงก็ยิงเลย โดยไม่ได้ดู ไม่ได้พูดอะไรเลย ไม่รู้ใครเป็นใคร มาถึงก็ยิง ยิงเสร็จก็ไปเลย

มี 7 คนที่ยืนอยู่ตรงนั้น คือมีกลุ่มเรา 4 คน กลุ่มไม่รู้จักอีก 3 คน คนมายิงเป็นอริ 3 คนนั้น ซึ่งไม่รู้จักเรา ไม่เกี่ยวกับเราเลย หลังจากที่ยิง สิ่งที่เราเห็นคืออะไร?

เอ : ผมก็เดินไปดูเพื่อนผม เห็นกอล์ฟนอนอยู่ แล้วพอดูกอล์ฟเสร็จ ผมจะเดินไปดูไอซ์ เพราะคิดว่าเขาเดินไปเซเว่น ก็วิ่งไปหน้าเซเว่น เหลือบเห็นเขานอนอยู่ เขาวิ่งไปหลบในซอย

เขาถูกยิงด้านหน้าแต่ยังไม่เสียชีวิต?

เอ : ครับ น่าจะวิ่งไปขาดใจตรงนี้ แต่กอล์ฟอยู่ข้างหน้าเลย

กอล์ฟบาดแผลอยู่ตรงไหนบ้าง?

เอ : โดนตรงเบ้าตาขวา

กอล์ฟยืนหันหลังเล่นโทรศัพท์ ยิงเข้าข้างหลังทะลุตาขวา โดนกี่นัด?

ทองเทียน : นัดเดียวและล้มเลย

น้องไอซ์ล่ะ?

อรอนงค์ : โดนซี่โครงซ้ายทะลุหัวใจเลย โดนเข้าข้างๆ ทะลุหัวใจ ที่ชันสูตรมาเขาเขียนแบบนั้น ที่เกิดเหตุลูกเลือดไม่ไหลเลย เหมือนเขาไม่รู้ตัวว่าโดนยิง พอวิ่งหนีก็ล้มลงขาดอากาศหายใจ ล้มหน้าคว่ำเลย

ไอซ์มีศัตรูหรือทะเลาะเบาะแว้งกับใครมั้ย?

อรอนงค์ : น้องไม่เคยออกจากบ้านเลย น้องเป็นเด็กเล่นเกม เล่นเกมอยู่บ้าน นานๆ จะออกไปหาเพื่อนทีนึง ส่วนมากเพื่อนมาหาที่บ้านมากกว่า แต่แม่จะไม่ค่อยรู้จักเพื่อนน้องเท่าไหร่ แม่ฟรีสไตล์เขาคบใครก็ไม่ได้ถาม เขาคบเพื่อนเยอะ แต่ทุกคนเป็นเด็กดีหมด

ก่อนออกไป เขาบอกมั้ยจะไปบ้านกอล์ฟ?

อรอนงค์ : ตอนช่วง 3-4 ทุ่ม นั่งเล่นกับน้อง น้องไม่ได้บอกว่าจะไปบ้านเพื่อน แต่สักพักแม่ออกไปข้างนอก กลับมาอีกทีไม่เจอน้องไอซ์แล้ว ถามพี่สาวเขา เขาบอกว่าน้องไปบ้านเพื่อน แต่ไปบ้านใครแม่ไม่ได้ถาม แม่ก็ขึ้นนอน แต่น้องแชตเฟซมาถามว่าขอพาเพื่อนมาที่บ้านได้มั้ย สักพักก็ถามอีกว่าได้มั้ย แต่แม่ไม่ได้ตอบ

แล้วเขาก็ออกไปเป็นครั้งสุดท้าย?

อรอนงค์ : ใช่ค่ะ (ร้องไห้) แม่มีลูก 2 คน น้องไอซ์เป็นลูกคนเล็กค่ะ

พ่อเจอเพื่อนกอล์ฟมั้ยวันนั้น?

ทองเทียน : เลี้ยงมาสิบๆ ปี เขาไม่เคยมาขอตังค์พ่อเลย วันนั้นเป็นวันแรกที่มาขอตังค์ 20 บาท จะเอาไปซื้ออะไรกิน จะไปบ้านเพื่อน สองทุ่มจะเข้ามา แต่ออกไปพ่อก็ไม่รู้ มารู้อีกที เพื่อนบอกว่ากอล์ฟโดนยิง ผู้ร้ายตัวจริงตัวปลอมก็ไม่รู้

พ่อกังวลใจว่าคนร้ายไม่รู้ตัวจริงตัวปลอม เขามามอบตัว?

ทองเทียน : ข่าวก็ไม่ได้ดู ไม่อยากเห็น

อรอนงค์ : เราไม่รู้เรื่องคนร้าย ตร.ไม่ได้แจ้งเบาะแสอะไร

คนร้าย 3 คนไปมอบตัวเองที่สภ.ธัญบุรี คนนึงชื่อนพเก้า หรือ นพ คนนี้คือคนที่ยิง อีกคนชื่อฉัตรชัย หรือว่า เอ็ม อายุ 25 ปี และ ณัฐพล หรือ ต้น อายุ 22 ปี เอ็มเป็นต้นเรื่อง จากการให้ปากคำของเอ็ม เขาบอกว่าจริงๆ แล้วในวันเกิดเหตุ เขามีเรื่องกับแซ็กมาก่อน นี่คือเหตุก่อนหน้านั้น เอ็มถูกแซ็กค้ำคอจะทำร้ายร่างกาย แล้วพยายามไปถามหาโจทย์อีกคนนึง แต่แซ็กบอกว่าทำไมไม่ยอมบอกว่าอีกคนอยู่ไหน แล้วก่อเหตุวิวาทแบบนี้ พยายามชกต่อยนายเอ็ม ปรากฎว่านายเอ็มโกรธแค้น เขาบอกแซ็กก็เป็นเพื่อนเขาอยู่แล้ว ทำไมทำแบบนี้กับเขา เอ็มเลยโทรหานายนพ ซึ่งกำลังออกไปดูเครื่องสูบน้ำและพก .38 ไปด้วย หลังจากนั้นเอ็มบอกว่านพมาช่วยเพื่อนกูหน่อย แซ็กหาเรื่องเพื่อนกู นพก็ไปกับต้น ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคน ขี่มอเตอร์ไซค์ไปด้วยกัน และไปตามหานายแซ็ก ปรากฎว่าแซ็กไปกับนายแม็กซ์แล้ว หลังจากนั้นกลุ่มนี้พยายามขับรถตามล่า และกำลังจะกลับบ้าน บังเอิญเจอกลุ่มนายแซ็กซ์และนายแม็กซ์จอดอยู่หน้าร้านเซเว่น และเจอว่าอยู่กับกลุ่มลูกคุณแม่ 4 คนนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือมันไม่ได้ดูอะไรเลยว่าใครเป็นใคร รู้แค่ว่าโกรธแค้นแทนนายเอ็ม นายนพเลยก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงไป 5 นัด แล้วไปถูกกอล์ฟ ไอซ์ เสียชีวิต ส่วนกลุ่มนายแซ็ก คนถูกยิงคือนายแม็กซ์ เป็นเพื่อนนายแซ็ก แล้วก็หนีไป สิ่งที่แม่แค้นใจคือไม่ได้ดูเลยเหรอว่าใครเป็นใคร?

อรอนงค์ : ใช่ค่ะ คนเราจะมีเรื่องกันต้องจำหน้าได้สิ คนร้ายกับผู้ก่อเหตุเขาเป็นเพื่อนกันอยู่แล้ว เขาต้องจำหน้าได้สิว่าคนที่มีเรื่องคือใคร แต่นี่เด็กยืนอยู่ไม่รู้เรื่องเลย คุณยิงมั่วเลย เหมือนเขาเหมือนสะใจมาก ไม่กลัวกฎหมาย ไม่กลัวอะไรเลย

กรณีแบบนี้ ครอบครัวเขากลัวผู้ต้องหาประกันตัว?

ปรเมศวร์ : ปกติต้องลงโทษ ศาลไม่ค่อยให้ประกันหรอก นอกจากเขาปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำ แต่ถ้ารับสารภาพแล้วคดีอุกฉกรรจ์ ศาลไม่ให้ ผมยังคิดว่าเป็นการไตร่ตรองหรือเปล่า พยานหลักฐานที่ตร.เก็บมาคงมีเหมือนกัน มันไม่ใช่บังเอิญ ถ้าตามล่าไปต้องไตร่ตรองคิดไปยิงเขา

คนชื่อนพบอกเขากำลังจะกลับบ้านแล้วบังเอิญไปเจอ?

ปรเมศวร์ : เจอแล้วทำไมยิง

เปิดคลิปคู่กรณีอ้างบันดาลโทสะ?

ปรเมศวร์ : จะอ้างว่าบันดาลโทสะ มันต้องทันทีทันใดขณะนั้น ถูกข่มเหงโดยไม่เป็นธรรม ณ เวลานั้น แต่นี่ทิ้งช่วงห่าง ขับรถไปเจอตร.มาถึงจอดแล้วยิงเลยไม่ใช่บันดาลโทสะ เข้าใจว่าอาจมีใครแนะนำมาหรือเปล่า

ก่อนมามอบตัว น่าจะปรึกษาใครมาแล้ว?

ปรเมศวร์ : น่าจะมีการปรึกษาใครมาแล้วก่อนมอบตัว เพื่อใช้เงื่อนไขทางกฎหมาย การมอบตัวเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณาคดีอาจไม่ต้องถูกควบคุมตัว ฟังดูถ้าบันดาลโทสะไม่ใช่แบบนี้ บันดาลโทสะต้องตรงนั้น ช่วงระยะเวลา ถ้าโกรธตรงนั้นก็ต้องตรงนั้น จะชกต่อยตีกันตรงนั้น แต่นี่กลับมาแล้วเอาปืนมาด้วย เหมือนตามล่ามากกว่า บางทีคำให้การผู้ต้องหาเราก็ฟังไม่ได้ ขัดกับเหตุผล ถ้าโกรธต้องลงมาถาม ทำไมไม่ลงไปถามว่าทำไมทำแบบนี้ คุยกันดีๆ อันนี้ลงไปปั๊บโป้งเลย

ท่ายิงเหมือนคนฝึกยิงมาก่อน?
ปรเมศวร์ : ถ้าตามความเห็นผม ผมว่าลักษณะรูปการณ์ตั้งใจมายิง แต่เดี๋ยวนี้คนเราการพูดถึงบันดาลโทสะ คนเราเก่งไง มีวิธีการใช้ช่องทางทางกฎหมาย

ยิงไป 5-6 นัด นายนพไม่ได้เป็นคนมีเรื่องกับนายแซ็กด้วย คนมีเรื่องกับแซ็กคือเอ็ม แต่เอ็มโทรไปตามนพมา แล้วมาก่อเหตุแบบนี้ ประเด็นสำคัญอยู่ตรงที่ว่าคุณไปยิงคู่อริก็เรื่องของคุณ แต่นี่ลูกเขาไม่เกี่ยว ลูกเขาไปเติมเงินโทรศัพท์ แค่กลุ่มแซ็กไปขอต่อบุหรี่?

ปรเมศวร์ : คนที่ยิงไม่ได้มีเรื่องด้วย ไม่ต้องพูดเรื่องบันดาลโทสะ จบ คนที่ยิงไม่ได้มีเรื่อง จะบันดาลโทสะทำไม เพราะคนมีเรื่องคือเอ็ม นี่ไม่ได้ถามเลย ผมว่าพฤติการณ์ตั้งใจไปตามล่ามากกว่า บันดาลโทสะไม่ใช่ ตัวเองไม่ได้ถูกข่มเหงด้วย

อยากฆ่าเขา พูดตรงๆ?

 ปรเมศวร์ : ควรต้องถามก่อน ถ้าตามข้อเท็จจริง ถ้าสตาร์ทตรงนี้แล้วพูดไม่รู้เรื่อง ตรงนั้นอาจบันดาลโทสะ แต่นี่ไม่มีถามไถ่ ลงมาปั๊บยิงเลย

คนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องถูกยิงเสียชีวิต ตรงนี้เป็นไง?

ปรเมศวร์ : มันอ้างอย่างอื่นไม่ได้ เจตนาฆ่าอยู่แล้ว จะยิงใครก็ตามแต่ ยิงคนที่หนึ่งพลาดไปโดนคนที่สองก็เจตนาฆ่าเหมือนกัน หลักกฎหมายชัดเจน

ถ้าอ้างว่ายิงแล้วพลาดไปโดนสองคนนี้?

ปรเมศวร์ : ไม่มีข้ออ้างนะ แล้วยิงไปคนเยอะแยะยืนอยู่ 

สองท่านต้องไปทำเรื่องคัดค้านประกันตัวมั้ย?

ปรเมศวร์ : ไปได้ การคัดค้านประกันตัวเป็นเรื่องพนักงานสอบสวน ถ้ามีการฟ้องก็เป็นเรื่องพนักงานอัยการ หรือโจทก์ ในคำว่าโจทก์คือผู้เสียหายด้วย เรามีหลายคดีที่ผู้เสียหายมายื่นคำร้องต่อศาล ว่าไม่ควรให้ประกัน เพราะจะเป็นอันตรายกับเขา ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ถ้าศาลดูแล้วไต่สวนใช้ดุลยพินิจ แต่โดยหลักการคดีนี้ เขารับสารภาพ แล้วฆ่าคนตายถึงสองคน การปล่อยมาเฉยๆ ศาลคงไม่ทำหรอกครับ

แม็กซ์เพื่อนแซ็กที่ถูกยิง อาการสาหัส แม่กับพ่อกังวลเรื่องอะไร?

อรอนงค์ : กังวลเรื่องรูปคดีนี่แหละค่ะ ก่อนหน้านี้ตร.ไม่ได้แจ้งอะไรเราเลย เราไม่ทราบอะไรเลย ไม่ทราบว่าคนร้ายคือใคร ไปจับที่ไหน

ปรเมศวร์ : เรื่องนี้มันมีทุกแห่ง พนักงานสอบสวนเวลาทำงานไม่ได้สื่อสารกับผู้เสียหาย จริงๆ สื่อสารกับผู้เสียหายหน่อยได้มั้ย เขาจะได้รู้ว่าคดีไปถึงไหน เข้าใจลักษณะนี้ แต่บางทีตร.ไม่ได้บอก

อรอนงค์ : เราไม่แน่ใจคนร้ายคือตัวจริงหรือเปล่า

ปรเมศวร์ : ผมว่าไม่พลาด ในการทำงาน ผมว่าคดีนี้ไม่พลาด ยิ่งเอาภาพวิดีโอมาต่อกันชัดเจนแล้ว พยานหลักฐานชัดแล้ว รูปคดีไม่น่ากลัว ผมคิดว่าพนักงานสอบสวนต้องทำพยานหลักฐานให้ชัดกว่านี้อีก

อรอนงค์ : ขออย่างเดียว อย่าให้เขาได้ประกันตัวก็พอ

มุมการเยียวยา?

ปรเมศวร์ : ถ้าเขาไม่ติดต่ออะไรมาเลย เวลาอัยการฟ้องแล้วไปพนักงานอัยการ จะมีสำนักงานคุ้มครองสิทธิ์ ที่จะเขียนคำร้องไห้ ว่าค่าเสียหายเท่าไหร่ ค่าปลงศพเท่าไหร่ ค่าเสียหายเท่าไหร่ในการปลงศพ ตอนนี้คุณพ่อคุณแม่เก็บรายละเอียดไว้ แล้วค่อยถามพนักงานสอบสวนว่าไปส่งคดีอัยการเมื่อไหร่แล้วค่อยไปพบอัยการ ก็ไปถามอัยการว่าจะฟ้องเมื่อไหร่ แล้วขอความกรุณาช่วยทำคำร้องขอชดใช้ค่าเสียหาย ตามมาตรา 44/1 ซึ่งตรงนี้สำนักงานคุ้มครองสิทธิ์ธัญบุรีเขาทำให้ เดี๋ยวจะโทรไปบอกด้วย ไปหาก็ไปจัดการเสีย จดไว้นะ ค่าปลงศพ ค่าใช้จ่าย เวลาผมสอนพนักงานสอบสวน พนักงานควรสอบสวนพ่อแม่ผู้ตายด้วยว่าเสียเงินเท่าไหร่ เพื่อได้ยื่นคำร้อง ศาลตัดสินคดีอาญาแล้วให้เขาชดใช้ค่าเสียหายกับผู้ตายได้ด้วย ทุกคดีนะได้หมด คดีหมิ่นประมาท คดีลักทรัพย์ได้หมด และที่ศาลบางแห่งยื่นคำร้องไป ศาลจะเรียกผู้เสียหายไปแจ้งให้ทราบ นั่นเป็นขบวนการ ปกติอัยการ พอสำนวนส่งถึงอัยการ เขาจะแจ้งว่าท่านมีสิทธิ์ตามมาตรา 44/1 ในการยื่นคำร้องขอรับการชดใช้ค่าเสียหาย ถ้าทำไม่ได้ก็ไปที่สำนักงานอัยการ เขาจะทำให้

เอ็มกับต้นโดนร่วมกันมั้ยมั้ย?

ปรเมศวร์ : คือลักษณะของคดี เราเคยมีคำพิพากษาฎีกาแบบนี้บ่อย มาด้วยกัน ไปด้วยกัน พวกเลือดสุพรรณ มาด้วยกันไปด้วยกัน ติดคุกเหมือนกันหมด เท่ากันหมด เคยมีคำพิพากษาฎีกา ทะเลาะกัน อีกคนถือมีดไล่ฆ่าคน อีกสองคนวิ่งตามไปยืนดู คนใช้มีดไปฟันเขา อีกสองคนที่ยืนดูก็โดนเหมือนกัน เพราะไปด้วยกัน มนุษย์มีหน้าที่ในการห้าม ป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้น เป็นหน้าที่ แต่ในเมื่อคุณยืนดู เหมือนร่วมมือกับเขา คุณโดน

อยากบอกอะไรกับสามคนนั้น?

ทองเทียน : ยิงลูกพ่อทำไม ไม่ได้ผิดสักอย่างเลย แค่ไปเติมเกมมาฆ่ากันตาย พ่อเลี้ยงลูกมา กอล์ฟนิสัยดี รักเพื่อน พ่อก็อยากให้ประหารคนแบบนี้ ชีวิตแลกชีวิตกันเลย

อรอนงค์ : อยากให้ตัดสินให้ฉีดยาให้ตายเลยก็ได้ พูดง่ายๆ อยากให้ชีวิตแลกชีวิต เพราะลูกแม่เสียไปแล้ว กลับมาไม่ได้แล้ว แต่เขาติดคุกเขามีวันออก คุณจะทำอะไร คุณต้องดูนิดนึง คุณพูดเองว่าทำไมไม่ใจเย็นๆ ค่อยๆ คุยกัน ตอนแถลงข่าว แต่ตอนคุณลงมายิง ทำไมคุณถึงไม่ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆ มอง ค่อยๆ ดูว่าคนไหนที่มีเรื่องกับคุณ

คนชื่อนพพูดว่าเอ็มกับแซ็กมีเรื่องกัน ทำไมไม่ค่อยคุยกัน มาหาเรื่องเอ็มทำไม มุมกลับกัน ตัวเองก็ทำแบบนี้เหมือนกัน เหมือนถุยน้ำลายลงพื้นแล้วเลียขึ้นมา?

อรอนงค์ : เขาพูดให้ดูดีเท่านั้นจริงๆ ถ้าเขาได้ประกันหรือหลุดออกมา เขาก็เหิมเกริม ต่อไปจะยิงใครก็ได้

ทุกคนอยากให้มีโทษประหารเกิดขึ้น อาจารย์มองไง?

ปรเมศวร์ : โทษประหารมันมี แต่พักหลังเจอสิทธิทั่วโลกของคน ไม่อยากให้ทำลายชีวิตซึ่งกันและกัน ของเรารายสุดท้ายก็มี นานพอสมควรอยู่ที่พฤติกรรมเขามีสิทธิ์ขอลดโทษ ล่าสุดสมคิดก็โดนประหาร แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะโดนมั้ย แต่พวกนี้ถ้าขังได้ลดลงมาเหลือ 50 ปี ขัง 50 ปีก็จบ

แล้วจะมีทำไมไอ้คำว่าโทษประหาร ในเมื่อมีแล้วเหมือนผี ได้ยินแต่ไม่เคยเห็น?

ปรเมศวร์ : ณ เวลานี้มีอยู่ยังไม่ได้แก้ แต่สากลของโลกโทษประหารเขายกเลิกหมด แต่ของเรา ยังคุกไม่เต็มตามคำพิพากษา แค่ 30 เปอร์เซ็นต์ เดี๋ยวก็หลุดออกมา เราต้องสร้างคุกเพิ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook