ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจโรงพยาบาลสนาม ย้ำมีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจโรงพยาบาลสนาม ย้ำมีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจโรงพยาบาลสนาม ย้ำมีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจโรงพยาบาลสนาม กทม. พร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ย้ำเตียงมีเพียงพอ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมของการเตรียมสถานที่เพื่อใช้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับการดูแลรักษา ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ณ บริเวณศูนย์แพทย์ศาสตร์และการเรียนรู้เพื่อผู้สูงอายุ ซอยโรงเรียนโชติการ (ฝั่งตรงข้ามวัดศาลาแดง) ถนนเลียบคลองปทุม เขตทวีวัฒนา

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครได้เตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นได้จัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน รองรับได้ 500 เตียง, โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตทวีวัฒนา รองรับได้ 200 เตียง, สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน เขตบางบอน รองรับได้ 200 เตียง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้วันที่ 13 เม.ย. 2564 และศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา เขตหนองจอก รองรับได้ 350 เตียง (อยู่ระหว่างปรับปรุงสถานที่) นอกจากนี้ ได้จัดเตรียมสถานที่ต่างๆ ที่จะสามารถเป็นโรงพยาบาลสนามได้เพิ่มเติมด้วยหากมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ย้ำว่า กทม. มีเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ หากมีการประสานมาก็ยินดีรองรับผู้ป่วยมาดูแล

ทั้งนี้ สำนักการแพทย์ กทม. ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ 3,000 กว่าเตียง รวมกับของกรุงเทพมหานครแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 5,000 เตียง และมีการประสานกับภาคีเครือข่ายจัดเตรียมโรงพยาบาลสนามเพิ่มเติมเป็นระยะ รวมถึงแนวทางการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่บริเวณแจ้งวัฒนะด้วย คาดว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 10,000 เตียง

สำหรับโรงพยาบาลสนามของโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เปิดให้บริการสำหรับผู้ป่วย COVID-19 ที่ไม่มีอาการ จำนวน 200 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ารับการรักษา จำนวน 28 คน เป็นคนไทย 16 คน ชาวต่างด้าว 12 คน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจโรงพยาบาลสนาม ย้ำมีเตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook