ทางหลวงเผย เริ่มเทศกาลสงกรานต์มีรถขาออกกว่า 6 แสนคัน

ทางหลวงเผย เริ่มเทศกาลสงกรานต์มีรถขาออกกว่า 6 แสนคัน

ทางหลวงเผย เริ่มเทศกาลสงกรานต์มีรถขาออกกว่า 6 แสนคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบก.ทล.เผยวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางขาออกไปภาคเหนือ – อีสาน ขณะที่วานนี้มีรถขาออกจำนวน 698,000 คัน

พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. เปิดเผยภาพรวมการจราจรขาออก กทม. วันที่ 9 – 11 เม.ย. 64 พบว่าปริมาณรถขาออก วันที่ 9 จำนวน 662,000 คัน วันที่ 10 จำนวน 698,000 คัน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงปีใหม่ 64 ร้อยละ 26 โดยมีปริมาณผู้ใช้ มอเตอร์เวย์M6 (บางปะอิน-นครราชสีมา) ประมาณ 66,000 คัน หรือร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปริมาณรถใน ถ.มิตรภาพ

สำหรับวันนี้ 11เม.ย. พบว่าประชาชนเริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่เดินทางไปยังภาคอีสาน และภาคเหนือ โดยทางภาคเหนือรถที่มาจากวงแหวนตะวันออก (มอเตอร์เวย์สาย 9) มีการชะลอตัวที่บริเวณจุดเชื่อมต่อ ถ.พหลโยธิน ก่อนเข้าต่างระดับบางปะอิน เพื่อไปยัง ถ.สายเอเชีย จึงขอแนะนำให้ประชาชนที่อยู่ฝั่งตะวันออกของ กทม. ใช้ทางด่วนอุดรรัถยา (บางนา-บางปะอิน) ไปลง ถ.วงแหวนตะวันตก เลี้ยวขวา ทล.347 ผ่านศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ไปออก ถ.เอเชีย บริเวณบางปะหัน

ส่วนทางภาคอีสานมีปริมาณการจราจรในทางหลัก ถ.พหลโยธิน – มิตรภาพ เป็นจำนวนมาก พบมีสะสมที่บริเวณ ถ.พหลโยธิน และมิตรภาพช่วงต้น (ทับกวางถึงกลางดง) เมื่อถึงบริเวณหนองสาหร่ายแล้วเคลื่อนตัวได้ดี เนื่องจากใน M6 รองรับการเดินทาง ขอให้ประชาชนใช้ ถ.มิตรภาพ หลีกเลี่ยง M6 จะได้รับความสะดวก

ทั้งนี้ แนะนำประชาชนผู้ใช้ทางให้ใช้ความระมัดระวัง ใช้ความเร็วและเว้นระยะห่างจากคันหน้าให้สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อมีเหตุจำเป็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook