นายกฯ มั่นใจ ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งเจ็ตสกี

นายกฯ มั่นใจ ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งเจ็ตสกี

นายกฯ มั่นใจ ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งเจ็ตสกี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มั่นใจไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเจ็ตสกีและกอล์ฟระดับโลก ชูไทยแบบอย่างที่ดีในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายุค New Normal

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกของไทย พร้อมเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาโลก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่องอีก 3 รายการ ได้แก่
– การแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์คัพ (JET SKI WORLD CUP) ระหว่างวันที่ 21-25 เมษายน 2564
– การเเข่งขันเจ็ตสกี โปรทัวร์ 2021 (JET SKI PRO TOUR 2021) ทั้งหมด 4 สนาม ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2564
– การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับ LPGA (Ladies Professional Golf Association) รายการ Honda LPGA Thailand ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั่วโลกชื่นชมความสำเร็จในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน HSBC BWF World Tour in Bangkok ด้วยการจัดการแบบวิถีใหม่ New Normal ที่ผ่านมา ไว้วางใจมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดที่ได้ดูแลความปลอดภัยให้กับนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ได้แก่ การตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทาง ผ่านมาตรการกักตัว (Quarantine) สร้างระบบ Bubble ในแต่ละกิจกรรม และเน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 D-M-H-T-T

ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนของไทย รวมทั้ง มาตรการทางสาธารณสุขไทยที่เข้มงวดครอบคลุม ไทยจะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างสำเร็จเป็นความภาคภูมิใจของชาติ และส่งผลดีต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ

นายอนุชา ยังเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความยินดีพร้อมส่งกำลังใจให้ นางสาวปภังกร ธวัชธนกิจ หรือ “โปรเหมียว” นักกีฬากอล์ฟไทย ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์ LPGA Tour (Ladies Professional Golf Association) รายการ ANA Inspiration 2021 ระดับเมเจอร์แรกของการแข่งขันกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีในปีนี้ ณ สนามมิชชั่นฮิลล์ส คันทรีคลับ เมืองแรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 1-4 เม.ย.64 ในคะแนนรวม -18 คะแนน และได้รับการจัดอันดับโลกนักกอล์ฟหญิง (The Rolex Women’s World Golf Rankings) จากอันดับที่ 103 ของโลก เป็นอันดับที่ 13 ของโลก ด้วยคะแนนเฉลี่ยสะสม 4.03 คะแนน

โดยนายอนุชา กล่าวอีกว่า นายกรัฐมนตรีได้ติดตามการแข่งขันมาโดยตลอด เห็นถึงศักยภาพในการแข่งขันที่สามารถทำออกมาได้คะแนนสูงและทำได้ดี ซึ่งชัยชนะครั้งนี้จะเป็นแนวทางที่นำไปสู่การแข่งขันระดับสูงในอนาคต โดยนายกรัฐมนตรี “ส่งกำลังใจให้โปรเหมียวประสบความสำเร็จและก้าวหน้าต่อไป เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและวงการกีฬากอล์ฟอาชีพของไทย”

พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งพัฒนาส่งเสริมนักกีฬาไทยตามความถนัดและความสามารถให้พร้อมต่อการแข่งขันทุกรูปแบบทั้งกีฬาเดี่ยวและกีฬาทีม ขณะเดียวกันได้มอบแนวทางให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยว่าจะทำอย่างไรให้มีนักกีฬาใหม่เพิ่มมากขึ้น และพัฒนาให้มีรูปร่างเป็นนักกีฬา เนื่องจากรูปร่างคนไทยส่วนใหญ่นั้นตัวเล็ก ความเข้มแข็งอดทนอาจสู้ไม่ได้ในระยะยาว จึงอาจเน้นการส่งเสริมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และจัดการคัดเลือกนักกีฬาช้างเผือก นักกีฬาที่มีพรสวรรค์มาสู่วงการกีฬา เพราะเมื่ออายุมากขึ้นจะสามารถต่อยอดไปเป็นโค้ชอีกอาชีพหนึ่งได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook