แม่อุ้มลูกป่วยโควิดอ้าง รพ.ไม่รับ ถูกแฉเที่ยวผับ-พ่อสุดกร่าง บอกมีเงินจ่ายไม่ไป รพ.รัฐ

แม่อุ้มลูกป่วยโควิดอ้าง รพ.ไม่รับ ถูกแฉเที่ยวผับ-พ่อสุดกร่าง บอกมีเงินจ่ายไม่ไป รพ.รัฐ

แม่อุ้มลูกป่วยโควิดอ้าง รพ.ไม่รับ ถูกแฉเที่ยวผับ-พ่อสุดกร่าง บอกมีเงินจ่ายไม่ไป รพ.รัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อเวลา 02.30 น. วันอาทิตย์ (11 เม.ย.) ร้องไห้ด้วยความสิ้นหวังอยู่ในรถยนต์ ที่จอดอยู่ในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร หลังจากพาลูกที่มีไข้สูงจากอาการของโรคโควิด-19 ไปรักษาที่โรงพยาบาล 3 แห่งแต่ถูกโรงพยาบาลเหล่านี้นั้นปฏิเสธรักษาหมดทุกที่ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์โรงพยาบาลอย่างหนัก ถึงจรรยาบรรณในการรับรักษาผู้ป่วย

ล่าสุดในโลกออนไลน์มีการเปิดเผยข้อความจากแชท ของผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลต้นเรื่อง ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องราวอีกด้าน ที่ทำเอาคดีพลิก เมื่อพบว่าพฤติกรรมของครอบครัวดังกล่าว ไม่เหมือนกับที่พูดในไลฟ์สดของตัวเองแม้แต่น้อย

เพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor นำแชทดังกล่าวมาเปิดเผย โดยเนื้อหาระบุว่า เจ้าของแชทดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ถูกอ้างถึง ได้มีการรับคนไข้ไว้ตามขั้นตอน พร้อมจัดหาเตียงผู้ป่วยให้แอดมิท จนกระทั่งพบว่ามีเตียงที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งว่าง และพร้อมส่งผู้ป่วยที่เป็นเด็กอ่อนไป แต่ผู้เป็นพ่อกลับแสดงท่าทีก้าวร้าว กร่างใส่เจ้าหน้าที่ ว่าจะไม่ยอมไป เพราะครอบครัวของตนมีเงิน จะรักษาโรงพยาบาลเอกชนเท่านั้น 

จากการสอบสวนประวัติ ทางครอบครัวพยายามปกปิดประวัติเสี่ยง จนสืบไปสืบมาพบว่ามีการไปเที่ยวผับดังหัวหิน ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีการระบาดของโควิด-19 

นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลต้องให้ทั้งครอบครัวอยู่ในห้องความดันลบเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ แต่ทางครอบครัวพยายามจะเดินเข้าเดินออก ไม่ฟังเจ้าหน้าที่ แถมยังพยายามจะสูบบุหรี่ในห้องอีกด้วย แต่เจ้าหน้าที่มาช่วยกันห้ามได้ทัน

ส่วนผู้เป็นแม่นั้นรู้ตัวว่าลูกมีไข้สูง แต่กลับไม่ยอมเช็ดตัว พยาบาลต้องบอกว่าถ้าไม่เช็ดตัว ลูกอาจจะไข้สูงจนเกิดอาการชักได้ จึงยอมเช็ด นอกจากนี้เมื่อป้อนยาไปแล้วลูกอาเจียนออก ก็ไม่ยอมป้อนซ้ำอีก

สุดท้ายทางโรงพยาบาลยื่นข้อเสนอว่าจะให้แอดมิทนอนในห้องความดันลบ เพราะไม่มีห้องว่างสำหรับผู้ป่วยใหม่ และไม่สามารถขึ้นไปอยู่ร่วมกับผู้ป่วยอื่นๆที่ไม่ติดเชื้อโควิดด้วยได้ แต่ทางครอบครัวไม่ยอม ในที่สุดทางครอบครัวยอมเซ็นเอกสารปฏิเสธเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ยังประสานหารถพยาบาลที่ใหม่มารับให้ แต่พ่อเด็กไม่ยอม เพราะกลัวคนอื่นจะรู้ว่าคนในครอบครัวติดเชื้อ เมื่อโรงพยาบาลเสนอให้พักที่ห้องความดันลบก่อนจนถึงเวลาทำการ 8 โมงเช้า พ่อก็ไม่ยอม สั่งให้แม่พาลูกออกมา ก่อนจะพบว่าออกไปไลฟ์สดกล่าวหาโรงพยาบาลแล้ว

นอกจากนี้ชาวเน็ตยังขุดรูปจากเฟซบุ๊กของผู้เป็นแม่เด็ก ในวันที่ไปปาร์ตี้ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งออกมาแฉเพิ่มเติมอีกด้วย

นอกจากนี้เพจ หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor ยังโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า 

เพจไหน สนข(สำนักข่าว) ไหน ด่า รพ. ไว้ก็ขอให้โชคดีครับ

ทำให้เชื่อว่าน่าจะมีมีการดำเนินการฟ้องร้องทางกฎหมายในกรณีดังกล่าวด้วย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แม่อุ้มลูกป่วยโควิดอ้าง รพ.ไม่รับ ถูกแฉเที่ยวผับ-พ่อสุดกร่าง บอกมีเงินจ่ายไม่ไป รพ.รัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook