"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าอาการป่วยโควิด-19 สุดทรมาน มีไข้ หนาวสั่น หนักสุดต้องห่างจากคนที่รัก

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าอาการป่วยโควิด-19 สุดทรมาน มีไข้ หนาวสั่น หนักสุดต้องห่างจากคนที่รัก

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าอาการป่วยโควิด-19 สุดทรมาน มีไข้ หนาวสั่น หนักสุดต้องห่างจากคนที่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยู่ในช่วงการรักษาอาการโควิด-19 สำหรับ แจ๊ส ชวนชื่น ที่ตรวจพบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมาและเข้ารับหารรักษาโดยด่วน

ล่าสุดกลางดึกของคืนวันที่ 12 เม.ย. แจ๊สได้ไลฟ์เล่าอาการที่ตนเองกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ ว่า ตนอยากมาอัปเดตอาการอยู่โรงพยาบาลมาเป็นวันที่ 2 มีอาการปวดตัว แสบคอ ไอ มีไข้ อาการที่มีขนาดนอนปิดแอร์ ใส่เสื้อกันหนาวหนามาก ห่มผ้าด้วยยังหนาวสั่น

ส่วนเรื่องที่มีคนดราม่ากันว่าทำไมไม่ทำอย่างนั้น อย่างนี้ ตนอยากบอกว่าไม่มีใครเขาอยากติด ขนาดตนเองและภรรยาระวังตัวกันมาก ไปซื้อของมาตุน บวกกับความคิดว่าใส่แมสก์ก็น่าจะเอาอยู่ แต่ที่สุดแล้วอะไรก็เกิดขึ้นได้

อยากแนะนำว่าเป็นไปได้ออกไปแค่ซื้อของมาตุนไว้อย่างเดียว อย่าออกไปไหนเด็ดขาด มันน่ากลัวมากๆ และห้องพยาบาลตอนนี้หายากมาก กว่าตนจะได้ห้องต้องรอคนออก อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพ ระวังตัวกันให้มากกว่าเดิม โรคนี้มันประสาทเสียกับคนรอบข้าง ภรรยาของตนร้องไห้ตลอด ส่วนลูกยังเล็กอาจจะยังไม่ได้รู้สึกอะไร

อยากจะเล่าบรรยากาศวันที่ไปตรวจให้ฟังว่าวันนั้นตนเป็นไข้ ภรรยาบอกให้ไปตรวจ โชคดีที่วีคนั้นเป็นวีคทำงานและตกลงกันไว้ว่าจะนอนคอนโด เพราะหากติดเชื้อลูกจะได้ไม่รับเชื้อ ตนไปตรวจกลับมานอนอยู่ที่คอนโด ตื่นขึ้นมาตอนเช้า เห็นอินสตาแกรม บอล เชิญยิ้ม เป็นโควิด ตนเห็นภรรยานั่งอยู่ที่ระเบียง ภรรยารู้ก่อนที่ตนจะรู้ บรรยากาศตอนนั้นบอกไม่ถูก คนรักกันต้องมาระแวงกันมันโคตรทุกข์เลย ภรรยาแยกกลับไปทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะไปนอนไหนด้วยซ้ำเพราะนอนบ้านก็ไม่ได้ 

ก็เลยใช้รถบ้านที่มีมาจอดหน้าบ้านและภรรยาก็นอนอยู่ในรถบ้านนั้น ตนคุยกับภรรยาตลอดว่าทุกข์มาก เห็นลูกเดินอยู่แต่ลูกเข้ามาหาไม่ได้ ความรู้สึกตอนทราบว่าเป็นโควิดความคิดมันฟุ้งไปหมด เรื่องแบบนี้ไม่เป็นไม่รู้เลย อยู่คนเดียวในห้องทั้งๆ ที่เราเหลือใคร แต่เรารู้สึกไม่เหลือใครเพราะอยู่ได้แต่ในห้อง ทุกคนอยู่กับเราได้แค่ห่างๆ ภรรยาก็ร้องไห้เพราะเป็นห่วง

จนกระทั่งเข้ามาโรงพยาบาลก็โทรหาภรรยาตลอด เพราะคนไม่เคยห่างกัน ภรรยาบอกว่าถ้าหายจากโรคนี้จะบอกรักกันทุกวัน ซึ่งตนเองก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน งาน เงิน ก็สำคัญ แต่ถึงจะมีเงินก็ไม่สามารถซื้อสิ่งนี้ได้เลย ทำให้ตนมาคิดว่าชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน

ตอนนี้ใครไม่มีเงินหาเงินได้ก็หาเลี้ยงปากเลี้ยงท้องกันไปก่อน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อยากบอก คือ การบอกรักกับคนใกล้ตัว แสดงความรักกันให้มากที่สุด อย่าทำงานจนลืมอะไรบางอย่าง ซึ่งตนเป็นมาแล้ว ยามที่เจ็บไข้ได้ป่วยเราไม่มีใครหรอก นอกจากเพื่อนที่รักเราจริง ภรรยาและครอบครัว พ่อแม่ ไม่ว่าคุณจะมีชื่อเสียงมากเท่าไหร่ ยามคุณป่วยไข้ สิ่งเหล่านั้นไม่ได้ช่วยคุณได้เลย

และ แจ๊ส ปิดท้ายด้วยการขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคนที่ให้ความช่วยเหลือและเป็นห่วง ขอให้ทุกคนสู้ๆ รวมทั้งขอโทษกับสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดขึ้นแล้วมันไปกระทบคนอื่น

ท่ามกลางเพื่อนๆ แฟนๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้แจ๊สกันอย่างล้นหลาม 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ "แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าอาการป่วยโควิด-19 สุดทรมาน มีไข้ หนาวสั่น หนักสุดต้องห่างจากคนที่รัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook