"ประวิตร" สั่งเลื่อนประชุมใหญ่ "พลังประชารัฐ" หนีโควิด

"ประวิตร" สั่งเลื่อนประชุมใหญ่ "พลังประชารัฐ" หนีโควิด

"ประวิตร" สั่งเลื่อนประชุมใหญ่ "พลังประชารัฐ" หนีโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สั่งเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 64 หลังโควิด-19 แพร่ระบาดหนัก

อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เลื่อนกำหนดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่เดิมนัดหมาย ในวันที่ 18 เม.ย.นี้ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ออกไปก่อน ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ และเพื่อตอบสนองมาตรการทางสาธารณสุขของรัฐบาล ในการหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่มีการรวมคนจำนวนมาก

ส่งผลความเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เห็นควรจะเลื่อนการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ออกไปก่อน โดยเบื้องต้นได้แจ้งให้สมาชิกพรรคทราบ โดยประกาศผ่านเว็บไซต์และช่องทางสื่อสารต่างๆ ของพรรคแล้ว และ พล.อ.ประวิตร จะลงนามประกาศขอแจ้งยกเลิกการจัดประชุมใหญ่สามัญประจําปี 2564 อีกครั้ง

“เดิมทีได้มีการเตรียมพร้อมมาตรการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดในระหว่างการประชุมอย่างเข้มงวดไว้แล้ว แต่เพื่อตอบสนองมาตรการของรัฐบาล พล.อ.ประวิตร จึงดำริว่าควรเลื่อนออกไปก่อน ส่วนกำหนดวันประชุมใหญ่อีกครั้งนั้น น่าจะต้องรอให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลาย โดยกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐจะได้หารือ และแจ้งให้สมาชิกพรรคทราบอีกครั้งต่อไป” อนุชา กล่าว

ปชป.เลื่อนด้วยห่วงติดเชื้อ

ด้าน ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เนื่องจากพรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังมีความเป็นห่วง ว่าจะเกิดความเสี่ยงและสร้างความยากลำบากในการเดินทางมาของสมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุม เพราะในหลายจังหวัดมีมาตรการค่อนข้างเข้มงวดเป็นอย่างมาก และการรวมกลุ่มบุคคลที่มีจำนวนหลายร้อยคนจะเกิดความเสี่ยงต่อการระบาดของโรคดังกล่าว พรรคประชาธิปัตย์

จึงขอเลื่อนการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ที่เดิมกำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 19 เม.ย.นี้ ออกไปก่อน รวมถึงเลื่อนกำหนดการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 เม.ย.นี้ ออกไปด้วยเช่นกัน โดยพรรคประชาธิปัตย์ จะทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป และหากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลงเมื่อใด เราจะกำหนดนัดหมายการประชุมใหญ่สามัญประจำปีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook