ผบ.ทบ.กักตัวเอง 14 วัน แม้ผลตรวจโควิดเป็นลบ เหตุสัมผัสใกล้ชิดนายพลติดเชื้อ

ผบ.ทบ.กักตัวเอง 14 วัน แม้ผลตรวจโควิดเป็นลบ เหตุสัมผัสใกล้ชิดนายพลติดเชื้อ

ผบ.ทบ.กักตัวเอง 14 วัน แม้ผลตรวจโควิดเป็นลบ เหตุสัมผัสใกล้ชิดนายพลติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบ.ทบ. กักตัว 14 วัน หลังนายพลในสำนักงานฯ ติดเชื้อโควิด สั่งยกระดับเข้มมาตรการ ลดจำนวนกำลังพลปฎิบัติงานในที่ตั้งเหลือเพียง 1 ใน 4

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กักตัวที่บ้านพักภายใน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.-23 เม.ย. 2564 เนื่องจากสัมผัสใกล้ชิดกับนายทหารชั้นยศนายพล ภายในสำนักงานผู้บังคับบัญชา (สำนักงาน ผบ.ทบ.) ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ผลเป็นลบ แต่ยังคงกักตัวต่อไปจนกว่าจะครบกำหนด

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ผู้บัญชาการทหารบกเวิร์กฟรอมโฮมนั้น ยังคงสั่งการหน่วยขึ้นตรง ทบ. สนับสนุนภารกิจการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของรัฐในหลายจังหวัด และเร่งรัดจัดตั้งโรงพยาบาลสนามกองทัพบก 2 แห่ง ที่ค่ายธนะรัชต์ และ อาคารรับรอง ทบ. (เกียกกาย) โดยเฉพาะที่เกียกกายได้จัดไว้รองรับผู้ป่วยที่เป็นกำลังพลและครอบครัวที่ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ จากกรณีกลุ่มทหารม้าจัดกิจกรรมเตะฟุตบอล และร่วมรับประทานอาหารงานวันสถาปนาหน่วย กองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ (ม.พัน 3 รอ.) ซึ่งมีนายทหารระดับผู้บังคับบัญชาของกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม. 2 รอ.) ติดเชื้อโควิด รวมถึงเคสอื่นๆ ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อต้องการจะแบ่งเบาภาระด้านสาธารณสุขของประเทศที่กำลังรับมือกับจำนวนผู้ป่วยรายวันที่เพิ่มขึ้นถึงหลักพันคน

ทั้งนี้ สำหรับทหารทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ในสำนักงานฯ ช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีความเสี่ยงสูง รวมถึง ครอบครัว คนที่ใกล้ชิด ได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด และได้กักตัวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ทบ. ยังได้แจ้งหน่วยขึ้นตรง ทบ. จัดกำลังพลปฏิบัติงาน ณ ที่ตั้งหน่วยน้อยที่สุด ในอัตราส่วนแค่ 1 ใน 4 ตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย. เป็นต้นไป และผู้ที่เข้ามาปฏิบัติงานต้องไม่ใช่กำลังพลที่เดินทางกลับต่างจังหวัดช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook