โปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 38 ปี ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตรายแรกของคลัสเตอร์ทองหล่อ

โปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 38 ปี ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตรายแรกของคลัสเตอร์ทองหล่อ

โปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 38 ปี ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตรายแรกของคลัสเตอร์ทองหล่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรแกรมเมอร์หนุ่มวัย 38 ปี ติดโควิด รักษาตัวที่ จ.ตาก ก่อนเสียชีวิตรายแรกของคลัสเตอร์ทองหล่อ มีโรคประจำตัว น้ำหนักตัว 140 กก.

(16 เม.ย.64) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 ที่กำลังรุนแรงอยู่ในขณะนี้ ส่งผลให้ทั่วประเทศมี ผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยในส่วนของจังหวัดตากนั้น ขณะนี้ มีผู้ป่วยสะสม ตั้งแต่วันที่ 1 ถึงวันที่ 15 เมษายน 2564 จำนวนทั้งสิ้น 13 ราย โดย 11 รายทำการ รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และ ทำการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลแม่สอดจำนวน 2 ราย

ทั้งนี้ ในกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ ซึ่งเป็นการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิดรอบที่ 3 พื้นที่จังหวัดตากมีผู้ป่วยรายแรก คือ ชายอายุ 38 ปี อาชีพโปรแกรมเมอร์ มีอาการไอคันคอปวดเมื่อยตัว มีประวัติเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2564 อยู่ที่ร้าน คริสตัล ทองหล่อ กทม. จากนั้นวันที่ 1 เมษายน 2564 และได้เดินทางจากกรุงเทพฯ ไปที่ชัยภูมิด้วยรถยนต์ส่วนตัว พบกับญาติ และเดินทางมาที่บ้านในตำบลวังหิน อำเภอเมือง จังหวัดตาก ในวันที่ 2 เมษายน 2564 เพื่อมาเยี่ยมภรรยาที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และได้ไปรับประทานอาหาร ในร้านต่างๆ ในตัวเมืองตาก

โดยในวันที่ 4 เมษายน 2564 มีอาการไอ คันคอปวดเมื่อยตัว และมีประวัติอยู่ในกลุ่มผู้เสี่ยง จึงเข้าตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในช่วงเวลาประมาณ 13.00 น และในช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น ผลการตรวจเป็นบวก ทางคณะแพทย์จึงได้มารับตัว เข้าทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในช่วงเวลา 20.00 น.ของวันที่ 4 เมษายน 2564

ทั้งนี้ ได้มีการตรวจ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 7 ราย และผู้สัมผัสเสียงต่ำจำนวน 4 คน พบว่าผู้สัมผัสเสี่ยงสูงซึ่งเป็นญาติ จำนวน 3 คน คือพี่สาว พี่เขย และหลานชาย มีเชื้อโควิด-19 และได้ทำการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2564

อย่างไรก็ตาม แรกรับอาการของผู้ป่วยรายนี้ยังคงปกติ สามารถพูดคุยตามปกติ แต่เนื่องจากมีน้ำหนักตัว ประมาณ 140 กก. มีโรคประจำตัว ได้แก่ โรคเบาหวาน ความดัน ทำให้อาการของโรคปะทุรุนแรง และในวันที่ 11 เมษายน 2564 ผู้มีอาการทรุดหนักต้องใช้ท่อช่วยหายใจ ไม่รู้สึกตัว

ล่าสุดเช้านี้ มีรายงานว่า ผู้ป่วยรายนี้ ได้เสียชีวิตแล้ว นับเป็นผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกของจังหวัดตากที่เสียชีวิต ในการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 รอบกลุ่มคลัสเตอร์ทองหล่อ

ทั้งนี้ รายการชี้แจงรายละเอียดอย่างเป็นทางการนั้นจะได้แถลงโดย ศบค.ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook