ลูกสาวไล่ต้อนแม่เข้าบ้าน เอาไม้ตีจนน่วม สุดเวทนาป่วยทางจิตทั้งครอบครัว 4 คน

ลูกสาวไล่ต้อนแม่เข้าบ้าน เอาไม้ตีจนน่วม สุดเวทนาป่วยทางจิตทั้งครอบครัว 4 คน

ลูกสาวไล่ต้อนแม่เข้าบ้าน เอาไม้ตีจนน่วม สุดเวทนาป่วยทางจิตทั้งครอบครัว 4 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพสลดลูกสาวไล่ต้อนแม่เข้าบ้าน เอาไม้ตีจนน่วม เพื่อนบ้านเผยป่วยทางจิตทั้งครอบครัว 4 คน พ่อ แม่ ลูกสาว และหลานชาย

(16 เม.ย.64) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลสะเดา อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์  ว่ามีครอบครัวหนึ่งมีอาการป่วยทางจิตประสาททั้งบ้าน พ่อ แม่ ลูกสาว และหลานชาย  มีเพียงลูกเขยที่ปกติ  แต่เวลาที่ลูกสาวขาดยาก็จะมีอาการคลุ้มคลั่งชอบทำร้ายแม่ของตัวเองที่ป่วยทางจิตประสาทเหมือนกัน  โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวได้ใช้ไม้ไผ่ไล่ตีแม่ของตัวเองจนบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย  ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์พยายามจะเข้าไปช่วยห้าม  แต่กลับถูกลูกสาวถือมีดขู่จะทำร้าย  จึงได้แค่ถ่ายคลิปเอาไว้ พร้อมวอนให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ  เพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบเพียงนายเกียม  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ผู้เป็นพ่อนอนป่วยติดเตียงอยู่ในกระท่อม และ ด.ช.เอ (นามสมมติ)  อายุ  11 ปี หลานชายซึ่งป่วนสมาธิสั้นอยู่ที่บ้าน   ส่วนนางสำราญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 70 ปี  ผู้เป็นแม่ถูกส่งไปรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นางรอง  เนื่องจากได้รับบาดเจ็บมีแผลตามร่างกายที่ถูกลูกสาวใช้ไม้ไล่ตีเมื่อวันก่อน  ส่วน น.ส.ฝน อายุ 33 ปี  ผู้เป็นลูกสาวที่ทำร้ายแม่ ไม่ได้อยู่บ้านจากการสอบถามชาวบ้านบอกว่าน่าจะไปเฝ้าแม่ที่ รพ.     

จากการสอบถาม นายสุนันท์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปไว้ เล่าว่า ครอบครัวนี้มีทั้งหมด 5 คน คือ พ่อ แม่ ลูก หลานชาย และลูกเขย ซึ่งคนในครอบครัวป่วยทางจิต 4 คน  มีเพียงลูกเขยที่ปกติและเป็นคนหาเลี้ยงคนในบ้านด้วยการเก็บของเก่าขาย และขออาหารจากวัดมาให้ทั้ง 4 คนได้กิน แต่เวลาที่ น.ส.ฝน  ผู้เป็นลูกสาวขาดยาก็จะมีอาการฉุนเฉียวชอบทำร้ายแม่ตัวเองที่ป่วยทางจิตเหมือนกัน ชาวบ้านเห็นบ่อยก็พยายามช่วยกันห้ามหลายครั้ง   

แม่ได้รับบาดเจ็บ

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ก็เห็น น.ส.ฝน ใช้ไม้ไล่ตีแม่ตัวเองที่บริเวณถนนหน้าบ้าน ซึ่งภรรยาตนเองก็พยายามเข้าไปห้ามแต่กลับถูก น.ส.ฝนถือมีดขู่จะทำร้าย  จึงทำอะไรไม่ได้เพราะกลัว น.ส.ฝนจะหันมาทำร้าย จึงได้แต่ถ่ายคลิปเอาไว้เผื่อจะเป็นประโยชน์ที่หน่วยงานต่างๆ จะเข้ามาช่วยเหลื  เพราะกลัวเวลาที่ น.ส.ฝน คลุ้มคลั่งคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้  แล้วจะทำร้ายแม่ตัวเองรุนแรงกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาก็เคยจุดไฟเผาบริเวณกระท่อมที่พ่อนอนป่วยติดเตียงมาแล้ว แต่โชคดีที่ชาวบ้านช่วยดับไว้ทัน ทั้งกลัวว่าหากปล่อยไว้แบบนี้นอกจากจะทำร้ายคนในครอบครัวแล้ว อาจจะทำร้ายคนอื่นด้วย 

ด้าน นางนกเอี้ยง พิมพ์อริยธาดา ผู้ใหญ่บ้าน  บอกว่า ในฐานะผู้นำชุมชนก็ได้ร่วมกันทาง อสม. เข้าไปติดตามดูแลครอบครัวนี้อย่างต่อเนื่อง แต่ยอมรับว่าบางครั้ง น.ส.ฝนก็จะมีอาการฉุนเฉียวโมโหบ้าง โดยเฉพาะเวลาขาดยา ซึ่งยาอาจจะหมดแต่ไม่มีคนพาไปรับยาที่ รพ.  เนื่องจากครอบครัวยากจนไม่มียานพาหนะ  มีเพียงสามีของ น.ส.ฝน  ที่เป็นคนคอยดูแลนำอาหารจากวัดมาให้กิน เพราะครอบครัวไม่มีรายได้อะไรมีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ และผู้พิการของพ่อแม่เท่านั้น  

ที่ผ่านมา ตนก็เคยได้ยินจากชาวบ้านว่า น.ส.ฝน  เคยทำร้ายผู้เป็นแม่แต่จากการสอบถาม น.ส.ฝน  ก็บอกว่าทำไปเพราะห่วงแม่ไม่อยากให้แม่เดินไปไหนไกล กลัวจะเป็นอันตราย เช่นเดียวกับเหตุการณ์วันที่ 14 เม.ย.  ที่ปรากฏในคลิปว่า น.ส.ฝน ใช้ไม้ไล่ตีแม้นั้น ก็เพื่อจะต้อนไม่ให้แม่เดินไปที่อื่น แต่วิธีการอาจจะดูรุนแรงเพราะเขาป่วยทางจิต อาจจะแสดงออกที่แตกต่างจากคนปกติ แต่เจตนาก็แค่อยากจะให้แม่กลับบ้านไม่เดินไปที่อื่น   อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของคนในครอบครัวและความสบายในของชาวบ้าน ก็จะได้ประสานทางอำเภอ รพ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูและหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook