สุดเศร้า หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 เผยติดเชื้อจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง

สุดเศร้า หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 เผยติดเชื้อจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง

สุดเศร้า หญิงวัย 61 ปี เสียชีวิตจากโควิด-19 เผยติดเชื้อจากเพื่อนที่ไปเที่ยวสถานบันเทิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 19 เมษายน  2564  ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินค้านการแพทย์และสาธารณสุขสำนักงานสารารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รายงานข้อมูลสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จากการระบาตระลอกใหม่จากการระบาดในสถานบันเทิงซึ่งเริ่มพบผู้ป่วยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ที่ผ่านมานั้น

นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 22 ราย ผู้ติดเชื้อสะสม 771 ราย รักษาหายแล้ว 67 รายจากจำนวนผู้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดทั้งสิ้น 9,452 ราย โดยพบผู้ป่วยที่มีอาการปานกลาง 4 ราย และอาการรุนแรง จำนวน 6 ราย 

โดยในวันนี้พบผู้ป่วยเสียชีวิตรายแรกจากการระบาดระลอกใหม่ 1 ราย เป็นผู้ป่วยหญิงไทย อายุ 61  รายที่ 127 บ้านอยู่อำเภอหัวหิน ติดเชื้อโควิดจากเพื่อนที่ไปเที่ยวผับในหัวหิน  โดยผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นความดันสูง โรคหัวใจ ไขมันสูง โรคไทยรอยด์โดยต้องรับประทานยาประจำ

ทั้งนี้ผู้ป่วยตรวจพบติดเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน จากนั้นเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อวันที่ 11 เมษายน ด้วยอาการอ่อนเพลีย ไม่มีอาการไข้ หรือไอ  เมื่อมาถึงโรงพยาบาลมีอาการหน้ามืด เจ้าหน้าที่จึงย้ายไปสังเกตุอาการที่ ห้อง ICU ตรวจร่างกายพบว่าทุกอย่างปกติ

ต่อมาวันที่ 15 เมษายน ผู้ป่วยเร่ิมมีไข้ต่ำๆ 37.8 เบื่ออาหาร อาการอื่นปกติ  วันที่ 17 เมษายน ผู้ป่วยมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ (VT) เอกซเรย์ปอดมีอักเสบ แพทย์ให้ยาต้านไวรัส ฟาวิพิราเวียร์  ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย ความดันตก ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ  จากนั้นในวันที่ 18 เมษายน  อาการผู้ป่วยไม่ดีขึ้น มีภาวะเลือดเป็นกรด ต้องฟอกไต และหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์และพยาบาลได้ทำ CPR อยู่นานกว่า 30 นาที แต่ไม่เป็นผล ผู้ป่วยเสียชีวิตอย่างสงบ 

อย่างไรก็ตาม จากการประเมินสถานการณ์ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 ส่งสัญญาณที่ดี โดยคาดการณ์ว่า ราวสิ้นเดือนนี้จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  จึงขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันหยุดการแพร่ระบาด ด้วยการเน้นมาตรการสวมหน้ากากอนามัยร้อยเปอร์เซ็นต์ เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ หลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด วัดไข้บ่อยๆ และเช็คอินด้วยแอปฯ ไทยชนะ  โดยขณะนี้ผู้ป่วยเข้ารักษาที่อ.หัวหิน จำนวน 539 ราย อ.ปราณบุรี จำนวน 111 ราย อ.สามร้อยยอด 19ราย อ.กุยบุรีจำนวน 11 ราย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จำนวน​ 74 ราย อ.ทับสะแก จำนวน 3 รายอ.บางสะพาน จำนวน 14 ราย ส่วน อ.บางสะพานน้อย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียงอำเภอเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook