เจ้าของร้านข้าวมันไก่กุมขมับ กองทัพหนอนบุกร้าน ชาวบ้านแห่ขอเก็บไปทำเมนูเด็ด

เจ้าของร้านข้าวมันไก่กุมขมับ กองทัพหนอนบุกร้าน ชาวบ้านแห่ขอเก็บไปทำเมนูเด็ด

เจ้าของร้านข้าวมันไก่กุมขมับ กองทัพหนอนบุกร้าน ชาวบ้านแห่ขอเก็บไปทำเมนูเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี นายสุรเดช เผ่าพันธุ์  เจ้าของ ร้านข้าวมันไก่และขาหมูเจ๊น้อย ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ซอย 15  ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับความเดือดร้อนจากกองทัพหนอนนับแสนตัว บุกเข้าไปอาศัยอยู่ในร้าน จนไม่สามารถขายอาหารได้มา 3 วันแล้ว ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ ซ้ำเติมวิกฤตโควิดระบาด ที่ลูกค้าไม่กล้ามานั่งกินอาหารอยู่แล้ว ยอดขายลดลงมาเรื่อยๆ ล่าสุดมาเจอกองทัพหนอนนับแสนตัว ที่กัดกินใบและดอกต้นคูณจนโกร๋นเหลือแต่กิ่งมา 3 ต้น ได้บุกเข้ามายึดร้าน ทำให้ไม่สามารถขายอาหารได้

นอกจากจะทำให้บรรดาลูกค้าหวาดกลัวแล้ว หนอนยังสร้างความเดือดร้อน ส่งกลิ่นเหม็นตลอดทั้งวัน ของสดที่ซื้อมาขายต้องเน่าเสีย  เพราะต้องปิดร้านมาได้ 3 วัน ขาดรายได้ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ หรือวอนไปถึงผู้ที่มีความรู้ช่วยมาแนะนำว่า ควรทำอย่างไร หนอนเหล่านี้ถึงจะหมดไป

ล่าสุดวันนี้ (19 เมษายน ) หนอนบางส่วนเริ่มเป็นดักแด้แล้ว  แต่ยังมีจำนวนมากไม่น้อยที่ยังเป็นหนอนไต่ตามโต๊ะเก้าอี้และของใช้ในร้าน แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาให้คำแนะนำหรือช่วยเหลืออะไร มีเพียงบางคนโทรมาขอมาเก็บดักแด้ เพื่อจะนำเอาไปขาย

โดย นางรัตติกาล(ไม่เปิดเผยนามสกุล)  ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กับร้าน บอกว่า ดักแด้หนอนต้นคูน หายากมาก จะมีเฉพาะฤดูกาล หากินได้ยาก ซึ่งพ่อค้าจะรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 300-500 บาท จะเป็นที่ชื่นชอบของคนชอบเปิบพิสดาร ส่วนใหญ่จะนำดักแด้ไปทอดกรอบ ใส่ในแกงส้มหน่อไม้ดอง หรือเมนูอื่นๆ ได้ด้วย  ถือว่าเป็นของดี ของหายากในช่วงโควิด ชาวบ้านจึงต่างพากันมาเก็บไปเกือบหมด ไม่ทันได้เก็บไปขาย   ซึ่งนายสุรเดช เจ้าของร้าน ยินดีให้เข้ามาเก็บได้เลย หลังจากนี้คงต้องรออีกทีก็ปีหน้า จึงจะมีดักแด้หนอนต้นคูนให้กินกันอีก นางรัตติกาลกล่าว

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ เจ้าของร้านข้าวมันไก่กุมขมับ กองทัพหนอนบุกร้าน ชาวบ้านแห่ขอเก็บไปทำเมนูเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook