"น้าค่อม ชวนชื่น" อัปเดตอาการล่าสุด ต้องเข้าห้อง ICU กะทันหัน ภาวะปอดอักเสบ

"น้าค่อม ชวนชื่น" อัปเดตอาการล่าสุด ต้องเข้าห้อง ICU กะทันหัน ภาวะปอดอักเสบ

"น้าค่อม ชวนชื่น" อัปเดตอาการล่าสุด ต้องเข้าห้อง ICU กะทันหัน ภาวะปอดอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตอาการ น้าค่อม หลังติดเชื้อโควิด-19 ล่าสุดต้องเข้าห้องไอซียู เนื่องจากภาวะปอดอักเสบ 

หลายคนส่งกำลังใจให้ตลกอาวุโส น้าค่อม ชวนชื่น หลังแจ้งผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 ไปเมื่อ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ช่วงแรก น้าค่อม อาการยังเป็นปกติ แต่ล่าสุดวันนี้ (20 เม.ย.)  ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวของ น้าค่อม ได้อัปเดตอาการของคุณพ่อ ต้องย้ายเข้าห้อง ICU กะทันหันเนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาและมีภาวะปอดอักเสบ โดยเธอได้แจ้งข้อมูลไว้ผ่านไอจีดังนี้ 

"ขออนุญาตอัปเดตอาการพ่อค่อมนะคะ"

"17 เมษา พ่อค่อมต้องย้าย ร.พ.ด่วนไปหาห้องอยู่ icu กะทันหัน  เนื่องจากปอดเป็นฝ้าหนาจนได้ ร.พ."

"18 เมษา คุณพ่อมีเหนื่อยแต่ไม่มาก คุณหมอให้คุณพ่อนอนคว่ำ เพื่อออกซิเจนจะได้เข้าไปไวมากขึ้น (อันนี้ไม่ชัวร์นะคะถ้าข้อมูลผิดขออภัย) ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม
ร.พ. แจ้งว่าอาการยังคงเดิมค่ะ ไม่มีเหนื่อยหอบอะไรแต่ผลเอ็กซ์เรย์ปอดยังคงมีการติดเชื้อที่ปอดอยู่ค่ะ ตอนนี้ให้ ,on oxygen ,ในระดับสูงไว้อยู่ค่ะ อาการไม่มีอะไรน่ากังวล"

"19 เมษา เราโทรคุณพ่อรู้สึกได้ว่าคุณพ่อพูดช้าน่าจะเกิดจากอาการเหนื่อย มีบ่นเล็กน้อยว่าอยากออกจากห้อง icu (พ่อเหงาสายอะไรเต็มตัวเค้าไปหมดบ่นๆๆๆ และเค้าคงอยากดูโทรทัศน์) วันนี้คุยกับพ่อเค้าดูเหนื่อยๆ แต่ยังไม่ได้ถามอาการอัปเดตจาก ร.พ.ช่วงเช้า  / ช่วงบ่ายโทรอัปเดตทาง ร.พ.แจ้งว่าวันนี้เหมือนออกซิเจนค่อนข้างต่ำ คุณหมอจะพาไปทำ CT สแกนเย็นนี้ (ช่วง 6 โมงเย็น) วันนี้มีฉีดให้ยาละลายลิ่มเลือดช่วงตอนเที่ยง คุณหมอคิดว่าลิ่มเลือดน่าจะไปอุดหลอดเลือดตรงที่ไปเลี้ยงปอดเลยทำให้การแลกเปลี่ยนออกซิเจนในร่างกายไม่ดีเลยทำให้ออกซิเจนต่ำ"

"ช่วง 3 ทุ่มสอบถามทาง ร.พ.ว่าคุณพ่ออาการเป็นยังไงบ้าง มีอะไรต้องกังวลไหม ร.พ. แจ้งว่า - ผู้ป่วยตอนนี้ไม่มีไข้ ยังใช้ออกซิเจนช่วยในการหายใจค่ะ ความดันโลหิตดี เจาะระดับน้ำตาลก่อนอาหารยังมีสูงบ้าง รับประทานอาหารได้ วันนี้เอาคนไข้ไปทำ   x ray computer  เพิ่มค่ะ ตอนนี้รอผลค่ะ"

"4 ทุ่ม ผล x-ray computer ออกแล้วนะคะ แพทย์แจ้งว่าไม่มี ภาวะไม่มีลิ่มอุดกั้นในปอด แต่ยังมีปอดอักเสบอยู่นะคะ"

ถ้าพิมพ์ข้อมูลหรือการรักษาทางการแพทย์ผิดไอซ์ขออภัยนะคะ นี่คือบันทึกของไอซ์ระว่างที่พ่อเข้า icu ในทุกๆ วัน #ภาวนาขอให้พ่อหายทุกวัน #ไม่ได่ตั้งใจไม่อัปเดทนะคะแต่มันอัปเดทไม่ไหวจริงจริง #พี่พี่นักข่าวอย่าโทรหาไอซ์นะคะไอซ์อัปเดทให้แล้วค่ะ #ขอบคุณพี่พี่นักข่าวทุกท่านค่ะ"

นอกจากนี้ ไอซ์ ณพัชรินทร์ ยังได้แจ้งผลตรวจรอบที่ 2 ของตนเองและครอบครัวเป็นลบไม่พบเชื้อใด แต่ แม่เอ๋ ติดเชื่อโควิด-19 ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว

กำลังใจส่งให้ น้าค่อม และครอบครัวของ ไอซ์ ณพัชรินทร์ อย่างท่วมท้น 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "น้าค่อม ชวนชื่น" อัปเดตอาการล่าสุด ต้องเข้าห้อง ICU กะทันหัน ภาวะปอดอักเสบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook