โซเชียลประทับใจ "อ้ายตูด" หนุ่มหอบเงินขึ้นราซื้อมือถือ เจ้าของร้านช่วยนับไม่รังเกียจ

โซเชียลประทับใจ "อ้ายตูด" หนุ่มหอบเงินขึ้นราซื้อมือถือ เจ้าของร้านช่วยนับไม่รังเกียจ

โซเชียลประทับใจ "อ้ายตูด" หนุ่มหอบเงินขึ้นราซื้อมือถือ เจ้าของร้านช่วยนับไม่รังเกียจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลแชร์เรื่องราวน่ารัก "อ้ายตูด" หนุ่มเก็บลังคนขยันหอบเงินขึ้นราซื้อมือถือ เจ้าของร้านใจดีช่วยนับอย่างไม่รังเกียจ

(21 เม.ย.64) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Tanawat Potimu" ได้โพสต์รูปภาพพร้อมเล่าเรื่องราวของชายเก็บของเก่าขายคนหนึ่ง ที่ขยันทำมาหากิน สู้ชีวิต และเก็บเงินจนสามารถมาซื้อโทรศัพท์มือถือที่มีราคาสูงได้ ข้อความระบุไว้ว่า..

"อ้ายตูด.. เด็กหนุ่มที่ไม่เคยงอมืองอเท้า ขอทานใครๆ ขยันเก็บขวดเก็บลังหาเลี้ยงปากท้องตัวเอง เวลามาเก็บลังที่ร้าน อ้ายตูดพูดเสมอมา เดี๋ยวป๋มจะมาเอาโทรศัพท์นะ ผมก็บอกได้ๆ เสมอ บ่อยครั้งที่เห็นอ้ายตูด (หลังเวลาเลิกงานของอ้ายตูด) จะปั่นจักรยานใส่หูฟัง แบบ เฮดโฟน ปั่นจักรยานร้องเพลงเสียงดังลั่น ไปตามถนน พร้อมยิ้มหวานๆ ให้เสมอ ไม่มีพิษมีภัยกับใครๆ มีแต่รอยยิ้ม

ตูดไม่กินเหล้า ไม่ขี้เมา และไม่เคยขอตังใครเลย หาได้ด้วยลำแข้ง ตัวเอง นับถือ

มาเช้าวันนี้ เจอหน้า นึกว่าจะมาเก็บลัง เลยบอกว่าเอาลังไหม? อ้ายตูดบอกว่า วันนี้ไม่ว่าง จะไปบ้าน เรามองไปบนรถพ่วงของอ้ายตูดมีลังพลาสติก สำหรับใส่ของเต็มคันรถ เลยบอกไปว่า งั้นพรุ่งนี้มานะ อ้ายตูดบอก ได้ๆๆ

หลังจากนั้น เดินเข้ามาแล้วบอกว่า ป๋มจะเอาโทรศัพท์ ได้ไหม แต่ พี่ต้องนับตังให้ป๋มนะ พร้อมหยิบกระปุกออมสิน ที่ในนั้น มีแบงค์ ร้อย แบงค์ยี่สิบ แบงค์ห้าสิบ อัดแน่นเอี้ยด จนต้องแคะ ออกมากกองบนตู้! (ตามรูป)

สภาพแบงค์ ที่เก็บมานาน ยับยู่ยี่มาก แถมเปียกชื้น จนราขึ้นทั้งหมดกระปุก! เราช่วยกัน นับเงินของ อ้ายตูด จนพอกับค่าของ แล้ว เอาส่วนที่เหลือ ใส่ถุงซิบอันใหม่ คืนให้ไป แล้วบอกว่าให้เก็บดีๆ อย่าให้หาย ให้เปียก อีกนะ ระวังหายด้วยละเอ็ง

ส่วนเราก็เอาแบงค์มาล้างน้ำสะอาด เพราะเปื้อนทั้ง รา ทั้งดิน แต่ก็เต็มใจรับนะ ไม่เคยคิดรังเกียจใดๆ ออกจะภูมิใจในตัวอ้ายตูดด้วยซ้ำไป ไม่เคยเบียดเบียนใคร และเขามีความสุขใน มุมของเขาเสมอ"

หลังเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาชื่นชมทั้ง อ้ายตูด ที่มีความมุมานะ ขยันทำงาน เก็บหอมรอมริบ จนสามารถซื้อของที่ตัวเองอยากได้จนสำเร็จ และยังได้ชื่นชมความน่ารักและมีน้ำใจของเจ้าของร้าน ที่รับธนบัตรที่ขึ้นราอย่างเต็มใจและไม่รังเกียจ แม้แต่ละใบจะค่อนข้างสกปรกจนจับแล้วเป็นคราบดำติดมือก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook