เปิดลางบอกเหตุถึง 2 ครั้ง ก่อนหลวงตาถูกรถชนมรณภาพ เพื่อปกป้องหมาแสนรัก

เปิดลางบอกเหตุถึง 2 ครั้ง ก่อนหลวงตาถูกรถชนมรณภาพ เพื่อปกป้องหมาแสนรัก

เปิดลางบอกเหตุถึง 2 ครั้ง ก่อนหลวงตาถูกรถชนมรณภาพ เพื่อปกป้องหมาแสนรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ เผยมีลางบอกเหตุ 2 ครั้ง ก่อนหลวงตาจะถูกรถชนมรณภาพคาที่ เพื่อปกป้อง "ไอ้จ๊อด" หมาแสนรัก

จากกรณีหลวงตาคำตัน (หลวงพ่อน้อย) อัครธรรมโม อายุ 84 ปี พระลูกวัดโนนสำราญ ต.ห้วยหิน จ.บุรีรัมย์ ถูกรถยนต์กระบะ ชนบนถนนสายหนองหงส์-หนองกี่ ขณะเข้าไปอุ้ม "ไอ้จ๊อด” สุนัขแสนรักของตัวเองที่อยู่กลางถนน ทำให้สุนัขได้รับบาดเจ็บ ส่วนหลวงตามรณภาพคาที่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 06.00 น.ของวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน พระครูปลัดวรเมธาวัฒน์ อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ เผยถึงลางบอกเหตุ 2 ครั้ง ก่อนที่หลวงตาจะถูกรถชนจนมรณภาพ

ลางบอกเหตุ ครั้งแรก คือ เมื่อช่วงสงกรานต์ ตอนกลางคืน ได้มีอีกา นับร้อยตัว บินเข้ามาในบริเวณวัด ส่งเสียงดัง ตนแปลกใจเพราะไม่เคยมีอีกาบินเข้ามาแบบนี้มาก่อน ส่วนหนึ่งคิดว่าน่าจะเกิดจากความเงียบเหงาในช่วงสงกรานต์ เนื่องจากมีชาวบ้านมาเข้าวัดน้อย เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด จึงจุดธูปและสวดมนต์ให้ อีกาก็หายไป

ลางบอกเหตุ ครั้งที่ 2 คือ คืนวันที่ 19 เม.ย.อีกาอีกกว่า 100 ตัว คาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกัน บินมาร้องส่งเสียงดังภายในวัดอีก คราวนี้ความรู้สึกส่วนตัวคาดว่าน่าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นภายในวัดแน่นอน จึงสวดว่าบุญใดกรรมใดที่ได้ทำมาขออุทิศให้สัมภเวสี ก่อนรุ่งเช้าวันที่ 20 เม.ย.64 จะมีคนมาแจ้งว่าหลวงตาคำตัน ถูกรถชน เหตุการณ์ครั้งนี้ตนไม่อยากจะเชื่อ แต่มันก็เป็นไปแล้ว

พระครูปลัดวรเมธาวัฒน์ อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญพระครูปลัดวรเมธาวัฒน์ อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดโนนสำราญ

เจ้าอาวาส เล่าถึงอดีตของ หลวงตาและสุนัขแสนรักตัวนี้ว่า หลวงตารักสุนัขตัวนี้มาก เลี้ยงมาตั้งแต่ยังเล็ก จึงตั้งชื่อว่า "ไอ้จ๊อด” ส่วนสาเหตุของเหตุสลดครั้งนี้ คาดว่า หลวงตาน่าจะออกไปตามหาเจ้าจ๊อด เมื่อไปเห็นอยู่กลางถนนและรถจะเข้ามาวิ่งชน หลวงตาอาจจะเป็นห่วง จึงวิ่งไปหาเจ้าจ๊อด จนลืมคิดไปว่ารถเข้าประชิดแล้ว จึงทำให้เกิดเหตุนี้ขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook