โควิดเชียงใหม่ วันนี้ยอดกลับมาพุ่ง 237 คน น่าห่วงแม่ชีติดเชื้อยกสำนัก

โควิดเชียงใหม่ วันนี้ยอดกลับมาพุ่ง 237 คน น่าห่วงแม่ชีติดเชื้อยกสำนัก

โควิดเชียงใหม่ วันนี้ยอดกลับมาพุ่ง 237 คน น่าห่วงแม่ชีติดเชื้อยกสำนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โควิดเชียงใหม่ วันนี้ยอดกลับมาพุ่ง 237 คน น่าห่วงแม่ชีติดเชื้อยกสำนัก เข้ารักษาตัวใน รพ.สนาม ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

ช่วงบ่ายวันนี้ (22 เม.ย.64) เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายแม่ชีจากสำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใน ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กว่า 20 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา หลังจากทั้งหมดยืนยันผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 โดยแม่ชีส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ บางรายต้องนั่งรถเข็น ขณะที่บางรายเริ่มมีอาการไข้

ขณะที่ในวันนี้ ตัวเลขติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูงอีกครั้ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ จำนวน 237 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 2,819 ราย ส่วนผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านเพิ่มเป็น 222 คน และ ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามและโรงพยาบาลอื่นๆ อีก 2,597 คน โดยตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากกลุ่มแม่ชีและผู้ต้องขัง

นายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีพบผู้ติดเชื้อที่เป็นนักโทษในเรือนจำแม่แตง จำนวน 37 ราย นักโทษดังกล่าวเป็นกลุ่มนักโทษรับใหม่ ซึ่งทางเรือนจำได้กักตัวไว้เพื่อสังเกตอาการ 14 วัน ก่อนที่จะส่งตัวเข้าไปสู่โซนชั้นใน ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดแพทย์คัดกรองนำเข้ารักษาในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำแล้ว ทั้งนี้ได้เน้นย้ำให้ทางทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ และเรือนจำฝาง ได้คัดกรองนักโทษอย่างเข้มงวด ส่วนกรณีกลุ่มแม่ชีอยู่ระหว่างสอบสวนโรค

ในส่วนของโรงพยาบาลสันกำแพง ได้มีการปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนามโควิด-19 อย่างเต็มรูปแบบ สามารถรับผู้ป่วยได้จำนวน 40 เตียง โดยขอให้ผู้ป่วยนอกให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และ ผู้ป่วยในให้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียง

กรณีที่มีข่าวเรื่องการขาดแคลนยาสำหรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยันว่าจังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรยาสำหรับการใช้รักษาผู้ป่วยอย่างเพียงพอ ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ทำให้ชาวเชียงใหม่พากันแห่ตรวจหาเชื้อโควิด-19  โดยในวันนี้มีการตั้งจุดบริการหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ มีผู้ลงทะเบียนตรวจช่วงเช้าเต็ม 100 คน อย่างรวดเร็ว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook