สภาฯ ระส่ำ! มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด 2 ราย รอผล 1 ราย-กลุ่มเสี่ยงอีก 25 ราย

สภาฯ ระส่ำ! มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด 2 ราย รอผล 1 ราย-กลุ่มเสี่ยงอีก 25 ราย

สภาฯ ระส่ำ! มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด 2 ราย รอผล 1 ราย-กลุ่มเสี่ยงอีก 25 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เผย มีเจ้าหน้าที่วุฒิสภาติดเชื้อ #โควิด19 จำนวน 2 ราย ส่วนของสภาผู้แทนราษฎร 1 ราย เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยุโทรทัศน์ของรัฐสภา อยู่ระหว่างรอผล

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้รับรายงานล่าสุดว่ามีเจ้าหน้าที่วุฒิสภาติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย และในส่วนของสภาผู้แทนราษฎร 1 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยุโทรทัศน์ของรัฐสภา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจเชื้อ และจะทราบผลอย่างเร็วที่สุดช่วงหัวค่ำวันนี้ หรือช้าสุดคือวันที่ 23 เม.ย.64

นอกจากนี้ ยังมีบุคคลใกล้ชิดอยู่ระหว่างการรอผลตรวจอีก 25 คน และทางสภาฯ อยู่ระหว่างการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่สำนักกรรมาธิการที่เป็นผู้หญิง เนื่องจากสามีติดโควิด ซึ่งผลการตรวจครั้งที่สองยังไม่พบการติดเชื้อ โดยในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ทางแพทย์ได้นัดตรวจอีกครั้งหนึ่ง

นพ.สุกิจ ยืนยันว่า รัฐสภามีมาตรการดูแลการเข้า-ออกอย่างเข้มงวด และให้โหลดแอปพลิเคชั่นก่อนเข้าพื้นที่ และให้ข้าราชการ 70 เปอร์เซ็นต์ ทำงานที่บ้าน ซึ่งเชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ไม่ลุกลาม

ส่วนการฉีควัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ ส.ส.นั้น สามารถไปรับบริการฉีดวัคซีนได้ตามที่รัฐบาลจัดสรรให้เท่ากับจำนวน ส.ส.ที่สถาบันบำราศนราดูร ตั้งแต่วันที่ 16-30 เม.ย.64 เวลา 09.00-15.30 น. โดยขณะนี้ มีส.ส.ไปฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 110 คน

“เรื่องการฉีดวัคซีนไม่ควรพูดพาดพิงถึงบุคคลอื่น เพราะเรื่องนี้ถึงเป็นเหตุผลส่วนตัวของแต่ละคนที่จะฉีดหรือไม่ฉีด ซึ่งวัคซีนที่ฉีดให้คือเฉพาะ ส.ส. อย่าเอาทีมงานไป อย่างไรก็ตามวัคซีนถือเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันเท่านั้น แต่เรายังคงต้องมีมาตรการอื่นๆดูแลควบคู่ไปด้วย” นพ.สุกิจ กล่าว

ด้าน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวว่า ไม่ได้ห้ามคณะกรรมาธิการฯ ของสภาฯทำการประชุม แต่ต้องเข้มงวดไม่เชิญคนนอกเข้ามา และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข และแนวทางข้อปฏิบัติของสภาฯ ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้าราชการของสภาผู้แทนราษฎร ติดเชื้อโควิค-19 จะมีเฉพาะพนักงานในส่วนของวุฒิสภา ซึ่งเท่าที่สอบถามเลขาธิการวุฒิสภาทราบว่าติดมาจากที่อื่น เพราะไปทำงานนอกเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook