เชียงใหม่อึ้ง พบผู้ติดเชื้อโควิด 42 ราย จากสถานปฏิบัติธรรม รอผลอีก 2 ราย

เชียงใหม่อึ้ง พบผู้ติดเชื้อโควิด 42 ราย จากสถานปฏิบัติธรรม รอผลอีก 2 ราย

เชียงใหม่อึ้ง พบผู้ติดเชื้อโควิด 42 ราย จากสถานปฏิบัติธรรม รอผลอีก 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่ผงะ เจอคลัสเตอร์ใหม่สถานปฏิบัติธรรม ทั้งแม่ชีและผู้ปฏิบัติธรรมทั้งชายหญิงติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกันรวดเดียว 42 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจอีก 2 ราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 เม.ย.) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ และนายวีระชัย ไชยมงคล กำนันตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำรถพยาบาลเข้ารับตัวแม่ชี และผู้ปฏิบัติธรรมทั้งชายหญิงที่สถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในซอยไข่มุก 2 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งตรวจพบว่าผู้ที่อยู่ในสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 42 ราย จากทั้งหมด 45 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ โดยอีก 3 ราย อยู่ระหว่างการรอผล 2 ราย และไม่ติดเชื้อ 1 ราย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ทำการประเมินและรับตัวผู้ติดเชื้อเบื้องต้นจำนวน 20 ราย นำส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา ส่วนอีก 22 ราย จะมาทำการรับตัวส่งโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ในวันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.)

ส่วนผู้ที่อยู่ระหว่างรอผลให้แยกกักตัวอยู่ต่างหาก ขณะที่ผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อยังให้สังเกตอาการต่อไปจนครบระยะ 14 วัน ซึ่งหลังจากที่รับตัวผู้ติดเชื้อทั้งหมดออกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ต่อไป

สำหรับสาเหตุการระบาดของโควิด-19 ในสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้นั้น จากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายหนึ่ง ที่มีไทม์ไลน์เข้าไปสวดมนต์ไหว้พระและปฏิบัติธรรมในสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากกลับไปแล้วตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งให้ทราบและให้ผู้ที่สัมผัสเสี่ยงเข้ารับการตรวจคัดกรอง โดยปรากฏว่าผู้ที่ร่วมปฏิบัติธรรมติดเชื้อเกือบหมดทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook