ส.ว.สะท้าน! พนักงานวุฒิสภา ติดโควิด-19 เพิ่งร่วมงานจิตอาสาแจกอาหาร คนเสี่ยงเพียบ

ส.ว.สะท้าน! พนักงานวุฒิสภา ติดโควิด-19 เพิ่งร่วมงานจิตอาสาแจกอาหาร คนเสี่ยงเพียบ

ส.ว.สะท้าน! พนักงานวุฒิสภา ติดโควิด-19 เพิ่งร่วมงานจิตอาสาแจกอาหาร คนเสี่ยงเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ประสาน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เข้าทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับบุคลากรส่วนต่าง ๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรง กับบุคลากรของรัฐสภาที่ได้รับการยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 21 เม.ย. รวมจำนวน 220 คน

ล่าสุดผลการตรวจหาเชื้อออกมาแล้ว พบว่า มี 1 ใน 220 คน พบผลเป็นบวก หรือพบการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นพนักงานทำความสะอาด เพศชาย ฝั่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา โดยในช่วงเช้า พนักงานรายดังกล่าว ยังคงมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ และร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสาเพื่อสังคมของวุฒิสภา ในการขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหารในโครงการ "Senate Food ส.ว.มาแล้ว" เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ส.ว. ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงาน ยอมรับว่า เพิ่งรับทราบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้สั่งการให้สมาชิกวุฒิสภา จำนวน 6 คน รวมถึงข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 30 คน กักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการตนเอง และให้สังคมเกิดความสบายใจ พร้อมยืนยันว่า แม้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวจะเพิ่งรับทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าร่วมกิจกรรมไปส่งอาหารในชุมชนแล้ว แต่ไม่ได้พบปะกับประชาชนโดยตรง เนื่องจากจะมีจุดรับส่งอาหาร และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา จึงไม่น่าเป็นกังวล

วัลลภ ยังยืนยันด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวจะยังคงดำเนินการต่อ แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินการ โดยจะให้สมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ต่างจังหวัด สามารถดำเนินการได้ ภายใต้หลักการโครงการเดียวกัน ทั้งการประกอบอาหารช่วยเหลือประชาชน การจัดหาสิ่งของอุปกรณ์จำเป็นให้กับเจ้าหน้าที่ด่านหน้าในจังหวัดต่าง ๆ โดยจะมีการแบ่งงบประมาณในโครงการที่ ส.ว.ช่วยกันระดมทุนไปสนับสนุนให้

ด้าน นัฑ ผาสุข เลขาธิการวุฒิสภา กล่าวว่า ตนรับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งผู้ที่ติดโควิด-19 เพิ่งรับทราบผลหลังจากร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ ได้ประสานผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มี ส.ว. 6 คน เจ้าหน้าที่วุฒิสภา 30 คน กักตัว 14 วัน พร้อมจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง โดยจะให้สื่อมวลชนที่ไปร่วมทำข่าวในกิจกรรมดังกล่าว ไปร่วมตรวจหาเชื้อด้วย อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ส.ว. มีนโยบายการทำงานที่บ้าน จากนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานที่รัฐสภาน้อย อีกทั้งมีมาตรการคุมเข้ม ดูแลความปลอดภัยการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ สำหรับสมาชิกวุฒิสภา 6 คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย อาทิ พีระศักดิ์ พอจิต ในฐานะประธานคณะกรรมการดำเนินงาน วัลลภ ตังคณานุรักษ์, ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร, ว่าที่ร.ต. วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี, พล.ต.โอสถ ภาวิไล เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook