"โดม จารุวัฒน์" โชว์กินมะนาวสดๆ เปิดใจตอนนี้ได้สูญเสียการรับรู้รสเปรี้ยวไปแล้ว

"โดม จารุวัฒน์" โชว์กินมะนาวสดๆ เปิดใจตอนนี้ได้สูญเสียการรับรู้รสเปรี้ยวไปแล้ว

"โดม จารุวัฒน์" โชว์กินมะนาวสดๆ เปิดใจตอนนี้ได้สูญเสียการรับรู้รสเปรี้ยวไปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกมาอัปเดตอาการให้แฟนๆ ได้ฟัง หลังจากได้เข้ารับการรักษาตัวเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นเวลา 9 วันแล้ว สำหรับนักร้องหนุ่ม โดม-จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม หรือ โดม เดอะสตาร์

โดยงานนี้เจ้าตัวได้เผยคลิปที่ตั้งแคปชั่นไว้ว่า “เปรี้ยวใจ ติดโควิดแล้วยังรับรสเปรี้ยวได้อยู่มั้ย? อัปเดตอาการประจำวันนิดหน่อยครับ จากคำแนะนำของ @tumidol_ts9” พร้อมโชว์กินของเปรี้ยว 3 อย่าง ซึ่งผลสรุปก็คือตอนนี้ตนได้สูญเสียการรับรสเปรี้ยวแล้ว

“เข้าสู่วันที่ 9 อย่างเป็นทางการนะครับ หน้าตาสดใสขึ้นมาก เพราะว่าหลังจากที่ได้รับยาเข้าไปแล้วก็รู้สึกได้ว่าตัวเองตอบสนองกับยาที่ได้รับเข้าไปได้ดีมาก มีสิ่งหนึ่งที่ผมพยายามอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่ามีอยู่อย่างหนึ่งที่มันหายไปคือ รสเปรี้ยว”

“เริ่มต้นเลยคือมาจากอันนี้ก่อนนะครับ ขนม มันคือรสที่มีทั้งเกลือและมะนาวก็ต้องเค็มและเปรี้ยวใช่ไหมครับ และความรู้สึกที่เรารับรู้ได้เพราะกินมาตั้งแต่เด็กๆ ขนมอันนี้มันเปรี้ยวหน้ายู่เนอะ อันนี้ไม่ได้ซื้อเองแต่น้องตั้มรู้ว่าเราชอบกินขนมขบเคี้ยว เลยส่งมาแกล้ง ไม่คิดว่าเราจะแกะกิน”

“เราก็เลยลองแกะกินดู ความรู้สึกมันคือแบบ (กินขนมโชว์) มันไม่เปรี้ยวอ่ะ มันเค็มๆ ปะแล่มๆ และมันก็หวานๆ ไปเลยอ่ะ ยังไม่พอก็รู้สึกว่าอยากได้วิตามินซี เราชอบกินน้ำมะนาวในแอนด์ตี้แอนด์มาก ก็เลยซื้อมาเป็นโหลๆ แบบนี้ไว้ ถ้ารู้สึกว่าร่างกายขาดน้ำตาลหรืออยากได้อะไรเปรี้ยวๆ สดชื่นๆ ก็เทกินใส่แก้ว อันนี้ก็เป็นอีกอันหนึ่งที่เราจำได้ว่ารสชาติมันจะเปรี้ยวแต่ก็หวานด้วยไง (กินน้ำมะนาวโชว์) เหมือนกินน้ำละลายเฮลบลูบอยอ่ะ อย่างนั้นเลย มันไม่มีความเปรี้ยว”

“โอเคอันนั้นอาจจะเป็นรสชาติที่ทำให้ลิ้นเราแกร่งขึ้นเนอะ อาจจะทำให้รู้สึกว่าไม่เปรี้ยวเท่าเดิม คงมีเปรี้ยวแหละแต่ไม่ได้รู้สึกว่ามันเปรี้ยวเท่าเดิม แต่อันนี้ต้องเปรี้ยวแล้ว มะนาว คือเราฝากคนซื้อมาให้เพราะอยากจะได้วิตามินซีขอแบบเน้นๆ มันต้องเปรี้ยวไหมถ้าโดยปกติแล้ว เราฝานให้ดูแบบสดๆ เนอะ จะบีบใส่ปากให้ดูเลย ทุกคนว่าเปรี้ยวไหม 2 อย่างในชีวิตที่รู้สึกว่าเปรี้ยวแล้วแต่มันหวานอ่ะ อันนี้ลองดูนะ (บีบมะนาวใส่ปาก) มันไม่เปรี้ยวอ่ะ มันเค็มๆ ขมๆ อ่ะ แต่มันไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟัน มันไม่มีความรู้สึกนั้นเลย (บีบมะนาวกินอีกรอบ) ไม่อ่ะ ไม่เปรี้ยวอ่ะ ไม่ใช่อ่ะ”

“ถึงขั้นต้องมาบีบมะนาวว่าสรุปแล้วคือยังไง ก็คือเป็นอันสรุปว่าได้สูญเสียการรับรสเปรี้ยวไปแล้วนะครับกับลิ้นชิ้นนี้ แต่จะเป็นช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น สั้นๆ นะครับ คิดว่าเดี๋ยวถ้าทุกอย่างดีขึ้นก็จะกลับมาเป็นปกติขึ้นนะครับ”

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "โดม จารุวัฒน์" โชว์กินมะนาวสดๆ เปิดใจตอนนี้ได้สูญเสียการรับรู้รสเปรี้ยวไปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook