โควิดสมุทรปราการ อ่วมอีก! แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์พบติดเชื้อแล้ว 110 ราย

โควิดสมุทรปราการ อ่วมอีก! แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์พบติดเชื้อแล้ว 110 ราย

โควิดสมุทรปราการ อ่วมอีก! แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์พบติดเชื้อแล้ว 110 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลัสเตอร์ใหม่สมุทรปราการ แคมป์คนงานบริษัทขุดอุโมงค์พบติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 110 ราย จากการตรวจหาเชื้อแรงงานต่างด้าว 302 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบคลัสเตอร์ใหม่ของ จ.สมุทรปราการ แรงงานทั้งชาวไทยและต่างด้าวของบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนพุทธรักษา หมู่ 6 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทขุดอุโมงค์ ร้อยสายไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้านครหลวง

หลังจากเมื่อวานนี้ (4 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ได้ลงพื้นที่มาตรวจซ้ำแรงงานต่างด้าวของบริษัทดังกล่าวที่มีอยู่กว่า 302 คน ผลการตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว จำนวน 110 คน และได้มีการประสานไปยังโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคมที่คนงานทั้งหมดมีสิทธิ์รักษาอยู่  

ล่าสุด วันนี้ (5 พ.ค.) เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถโรงพยาบาลต่างๆ ที่แรงงานทั้งหมดมีสิทธิการรักษาอยู่ได้เดินทางมาพร้อมบุคลากรทางการแพทย์เดินทางมารับแรงงานทั้งหมดไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ขณะที่แรงงานที่มีสิทธิ์รักษาประกันสังคมของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ มีจำนวนกว่า 68 คน ได้รถขอรถจากทหารให้มาช่วยลำเลียงผู้ป่วยทั้ง 68 คน ส่งไปตรวจสังเกตอาการที่โรงพยาบาลสนาม เนื่องจากมีจำนวนมากสถานที่ของโรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำไม่เพียงพอต่อการรองรับการรักษา และรอผลการตรวจหากพบมีผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงก็จะรับกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาล

ขณะที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ ได้ส่งรถตู้ของโรงพยาบาลเดินทางมารับแรงงานที่มีสิทธิ์รักษาของประกันสังคม จำนวน 3 ราย รับไปรักษา ส่วนผู้ติดเชื้อที่ยังเหลืออยู่ทางโรงพยาบาลกำลังส่งรถมารับตัวไปรักษา

ส่วนแรงงานที่เหลือและตรวจแล้วไม่พบการติดเชื้อ แต่เป็นคนใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อ จำนวน 192 คน ได้สั่งให้กักตัวสังเกตอาการอยู่ภายในบริษัทจำนวน 14 วัน โดยทางบริษัทผู้เป็นนายจ้างเป็นผู้ดูแลในเรื่องอาหารการกินของผู้ถูกกักตัวทั้งหมด  

จากการสอบถาม นายละเอียด จันษุกัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.แพรกษา เปิดเผยว่า สำหรับในเรื่องนี้ตนก็ได้รับการมอบหมายจากกำนันให้มาดูแลพื้นที่บริเวณที่พบผู้ติดเชื้อตรงนี้ เบื้องต้น ตนก็ได้ประสานไปทางผู้จัดการที่ดูแลแคมป์พักตรงนี้ ให้ปิดประตูบริษัทไม่ให้คนงานที่พักอาศัยอยู่ที่แคมป์พักด้านในที่ตรวจพบติดเชื้อออกมาด้านนอก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่กระจ่าย ส่วนในเรื่องอาหารการกิน ทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบ โดยการจัดชุดข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 300 ชุด นำมาแจกจ่ายให้ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้

และในวันนี้ก็ได้มีรถของโรงพยาบาลต่างๆ ทยอยเดินทางเข้ามารับคนงานที่ตรวจพบเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์รักษาของประกันสังคม ซึ่งเท่าที่ทราบขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อทั้งหมด 110 คน จากคนงานทั้งหมดที่ตรวจเชิงรุกมีอยู่จำนวน 302 คน ซึ่งมีทั้งคนไทยแรงงานชาวเมียนมาและกัมพูชา 

ส่วนที่เหลืออีกร้อยกว่าคน เราให้กักตั้งอยู่ภายในแคมป์แห่งนี้ทั้งหมด และในวันที่ 12 พ.ค. ก็จะเข้ามาทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของคนที่กักตัวทั้งหมด 192 คน  

ขณะเดียวกันในช่วงเย็นของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเทพารักษ์ จะเข้าทำการตรวจสวอปหาผู้ติดเชื้อภายในหมู่บ้านเฟื่องฟ้า 10 ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยมังกรนาคดี อีกครั้งหลังจากที่ก่อนหน้านี้ตรวจพบผู้ติดเชื้อไปแล้วหลายราย 

ด้าน นายเสฎฐวุฒิ อายุ 29 ปี ผู้จัดการศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ที่อยู่ปากทางเข้าบริษัทดังกล่าว เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่ามีคนงานของบริษัทนี้ติดเชื้อโควิดจำนวนกว่าร้อยคนก็รู้สึกวิตกกังวล เพราะอยู่ใกล้กันมาก แต่ทางเราก็พยายามป้องกันให้ดีที่สุด

ในส่วนของลูกค้าหลังจากที่การนำเสนอข่าวออกไป ลูกค้าก็หายไม่มีใครเข้ามาเลย แต่ตนก็เข้าใจว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง แต่เราก็ต้องป้องกันตัวเองโดยการใส่แมสก์ล้างมือบ่อยๆ ป้องกันตัวเองให้มากที่สุด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook