"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับ 3 เงื่อนไขพร้อมติดกำไล EM ลุ้นศาลนัดฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราวบ่ายนี้

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับ 3 เงื่อนไขพร้อมติดกำไล EM ลุ้นศาลนัดฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราวบ่ายนี้

"รุ้ง ปนัสยา" ยอมรับ 3 เงื่อนไขพร้อมติดกำไล EM ลุ้นศาลนัดฟังคำสั่งปล่อยชั่วคราวบ่ายนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รุ้ง ปนัสยา” ยอมรับ 3 เงื่อนไข พร้อมติดกำไล EM ขณะศาลนัดฟังคำสั่งกรณียื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในช่วงบ่ายวันนี้

ศาลอาญานัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร จำเลยในคดีชุมนุมปักหมุด หลังมารดายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ไว้เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา

โดยศาลได้เบิกตัว นางสาวปนัสยา หรือ รุ้ง จำเลยที่ 5 มาไต่สวนร่วมกับพยานอีก 4 ปาก รวม 5 ปาก ซึ่ง น.ส.ปนัสยา ได้แถลงต่อศาล ว่าจะเคารพและปฏิบัติตามเงื่อนไขการขอปล่อยชั่วคราวที่ทนายความยื่นคำร้อง ประกอบด้วย

1.จะไม่กระทำการอันใดที่เป็นอันลบหลู่หรือดูหมิ่นต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

2.ไม่เดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาลก่อน

3.จะเดินทางมาศาลทุกครั้งตามที่ศาลได้นัดหมาย พร้อมแต่งตั้งทนายความ ในกระบวนการพิจารณาทางคดี หลังถอนทนายความไปก่อนหน้านี้ และไม่ขัดข้องหากศาลจะให้ติดกำไลอิเล็กทรอนิกส์ (EM)

ต่อมาศาลได้เบิกตัว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ บิดา มารดา  ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวข้องมาไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยทั้งหมด ได้แถลงต่อศาลยืนยันว่าจำเลยมีความประพฤติเรียบร้อย และหากจำเลยได้ปล่อยชั่วคราว จะกำกับดูแลจำเลยให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลอย่างเคร่งครัด และที่ผ่านมาจำเลยไม่เคยต้องคำพิพากษาจำคุกมาก่อน

ด้าน เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ทัณฑสถานหญิงกลาง แถลงต่อศาลว่าระหว่างถูกคุมขังจำเลยปฏิบัติตามระเบียบเป็นอย่างดี และทราบว่าไม่เคยทำผิดระเบียบในเรือนจำมาก่อน

หลังไต่สวนเสร็จสิ้นศาลได้อ่านรายงานกระบวนพิจารณา ว่าการนัดไต่สวนคำร้องคำร้องในวันนี้ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน จำเลยที่ 1 ซึ่งถูกส่งตัวกลับไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ จำเลยที่ 17 ไม่ได้เบิกตัวมาศาล เนื่องจากจำเลยทั้งสองอยู่ระหว่างกักตัว เพราะใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงให้เลื่อนการไต่สวนขอปล่อยชั่วคราวของจำเลยทั้งสองคน และให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รายงานว่าจะนำตัวจำเลยทั้งสองคนมาไต่สวนได้เมื่อไร

ส่วนนางสาวปนัสยา จำเลยที่ 5 ศาลได้ไต่สวนพยานทั้ง 5 ปากเสร็จสิ้นแล้ว ขณะที่โจทก์ไม่คัดค้านการประกันตัว ศาลจึงนัดฟังคำสั่งคำร้องขอปล่อยชั่วคราวในช่วงบ่ายวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook