หนุ่มแปดริ้วดับเซ่นโควิดอีกราย หลังมีอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล

หนุ่มแปดริ้วดับเซ่นโควิดอีกราย หลังมีอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล

หนุ่มแปดริ้วดับเซ่นโควิดอีกราย หลังมีอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผาด่วนอีกราย เหยื่อโควิด-19 รายที่ 4 ของ จ.ฉะเชิงเทรา หลังพบอาการป่วยไม่ไปเข้ารับการรักษาตามระบบ จนร่างกายทรุดหนักถูกหิ้วนำส่งไปยังโรงพยาบาลพุทธโสธร สุดท้ายแพทย์ช่วยยื้อชีวิตไว้ไม่ทัน ก่อนสิ้นใจคาห้องไอซียูในที่สุด 

วันที่ 6 พ.ค.64 เวลา 13.40 น. ที่เมรุวัดบางปรงธรรมโชติการาม ม.9 ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครจากหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้เร่งนำร่างของชายวัย 48 ปี อาชีพข้าราชการท้องถิ่น ใน ต.บางพระ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา มาทำการฌาปนกิจอย่างเร่งด่วน ตามขั้นตอนของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จาก รพ.พุทธโสธร โดยมีการพ่นยาฆ่าเชื้อควบคุมมาเป็นอย่างดีทุกขั้นตอนก่อนนำขึ้นสู่เชิงตะกอนบนเมรุ

สอบถามชาวบ้านซึ่งเป็นร้านค้าในพื้นที่ ม.4 ต.บางพระ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้น เดิมมีภูมิลำเนาอยู่ที่ ม.4 แต่ต่อมาได้ไปซื้อบ้านจัดสรรยังในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.3 ซึ่งตั้งอยู่ด้านฝั่งตรงข้ามฝั่งของถนนสาย 365 (บายพาสเลี่ยงเมือง) ซึ่งทางเข้าอยู่เยื้องถนนกัน ขณะที่ภายในหมู่ที่ 4 แห่งนี้ มีร้านอาหารมีน้ำมีปลา ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์แห่งใหม่ล่าสุดของ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่ในพื้นที่ด้วย แต่ไม่ทราบว่าผู้ตายได้รับเชื้อ โควิด-19 ระบาดมาจากแหล่งนี้หรือไม่ แต่ผู้ตายมักจะเดินสายออกงานไปทำบุญยังที่วัดในพื้นที่เป็นประจำ

จากการสอบสวนโรคทราบว่า ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการไอพร้อมมีไข้ต่ำๆ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. 64 จนถึง 1 พ.ค.64 อาการยังไม่ดีขึ้น ทั้งยังไอรุนแรงโดยเฉพาะวันที่ 1 พ.ค.นั้น มีอาการไอหนักมาก และมีไข้ขึ้นสูงเจ็บคอหายใจไม่สะดวกและนอนราบไม่ได้ วันที่ 2 พ.ค.64 น้องชายภรรยาพาไปตรวจรักษายังคลินิกหมอบอย ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราด้วยรถจักรยานยนต์ แพทย์ซักอาการแล้วแนะนำให้ไปรับการรักษายังที่โรงพยาบาล แต่ผู้ป่วยไม่ไป ขากลับจึงได้แวะซื้อยาที่ร้านขายยาด้านฝั่งตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าโรบินสันและกลับเข้าบ้าน

วันที่ 3-4 พ.ค.64 อาการยังไม่ดีขึ้น จึงนอนพักอยู่กับบ้าน วันที่ 5 พ.ค.64 เวลา 09.00 น. น้องสาวพร้อมบุตรชาย เดินทางมารับผู้ป่วยพร้อมด้วยภรรยาและน้องชายภรรยารวมถึงมารดา ออกไปจากบ้านพัก ระหว่างทางแวะส่งผู้เป็นมารดายังที่ร้านขายอาหารตามสั่งซึ่งเป็นของมารดาเอง ส่วนคนที่เหลือทั้งหมดเดินทางมายัง รพ.พุทธโสธร ด้วยรถยนต์ส่วนตัวของน้องสาว เวลา 18.15 น. ทราบผลการตรวจและพบเชื้อโควิด-19

ขณะเดียวกันผู้ป่วยมีอาการซึมลง แพทย์คลำหาชีพจรไม่พบจึงได้ทำการกดนวดหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่ได้เสียชีวิตลงในเวลา 19.45 น. ในที่สุด โดยพบผู้มีความเสี่ยงสูงจำนวน 11 คน และถูกให้กักตัวทั้งหมดแล้ว โดยที่ทุกคนไม่สามารถที่จะเดินทางมาร่วมงานเผาศพเป็นกรณีเร่งด่วนได้ สำหรับผู้เสียชีวิตรายนี้ถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 4 ของ จ.ฉะเชิงเทรา นับจากการระบาดครั้งแรกเมื่อ 15 มี.ค.63

  • ไทม์ไลน์โดยละเอียดของผู้เสียชีวิต 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หนุ่มแปดริ้วดับเซ่นโควิดอีกราย หลังมีอาการป่วยแต่ไม่ยอมไปโรงพยาบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook