เพื่อไทยชี้ ประชาชนถามหา "โทนี่" เพราะ "ประยุทธ์" หมดปัญญาแล้ว

เพื่อไทยชี้ ประชาชนถามหา "โทนี่" เพราะ "ประยุทธ์" หมดปัญญาแล้ว

เพื่อไทยชี้ ประชาชนถามหา "โทนี่" เพราะ "ประยุทธ์" หมดปัญญาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์ลุกลามหนักของการแพร่เชื้อของโควิด-19 ส่งผลให้ละลายวุฒิภาวะของการเป็นผู้นำของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างรุนแรง ตอกย้ำความแตกต่างของความเป็นผู้นำประเทศในยามวิกฤติ ไม่สามารถเทียบชั้น "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรีได้ เดือดร้อนถึงขั้นองครักษ์พิทักษ์หน้าเดิมของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่างก็ดาหน้าออกมาโต้แทน โดยไม่ได้มองที่สารประโยชน์สำหรับประชาชน 

อยากให้ลองเปิดใจให้กว้างมองประเทศชาติและประชาชนว่าต้องรอดให้ได้ ฟังอดีตนายกฯทักษิณให้แนวคิดเรื่องการทำโรงพยาบาลสนาม รัฐบาลไทยต้องรู้ คือ การทำโรงพยาบาลสนาม ณ ปัจจุบัน โอกาสของการแพร่ขยายกระจายเชื้อมีสูง โดยรัฐสามารถไปเหมาโรงแรมที่ไม่มีนักท่องเที่ยวดัดแปลงเอามาทำเป็นที่กักตัวซึ่งปลอดภัยกว่า ถ้าวันนี้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีชื่อ ทักษิณ ชินวัตร ปัญหาวันนี้ไม่มีทางเกิดขึ้น เศรษฐกิจประเทศไม่มีทางเป็นอย่างนี้ และไม่มีทางปล่อยให้คนต้องอดตาย ฆ่าตัวตาย เหมือนเช่นวันนี้อย่างแน่นอน

"แต่สิ่งที่รัฐบาลไทยทำกลับไปสั่งให้หยุดทุกอย่าง หลังจากการประกาศคุมเข้มพื้นที่สีแดง รัฐบาลออกมาตรการปิดสถานบันเทิง สถานบริการ และอีกหลายพื้นที่ รวมถึงห้ามรับประทานอาหารในร้าน เกิดผลกระทบวงกว้าง ร้านอาหารทุกร้านรายได้หดแบกหนี้สิน แต่รัฐบาลกลับไม่มีมาตรการมารองรับ ผลกระทบทางเศรษฐกิจของประชาชนอย่างสมเหตุสมผล นอกจากจะไม่สามารถปิดกั้นการแพร่กระจายของเชื้อโรค ยิ่งซ้ำเติมเศรษฐกิจและเพิ่มความลำบากให้ดิ่งหนักกว่าเดิม"

ชงแผนเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อน

สำหรับเรื่องเงินเยียวยา พิชัย นริพทะพันธุ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจเพื่อไทย ออกมาแสดงความเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีที่รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน แต่จำนวนเงินยังน้อยไม่เพียงพอกับการบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบ และควรเยียวยาเป็นเงินสดด้วยเพราะความลำบากของประชาชน ไม่สามารถใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันได้ทั้งหมด ภาพคนต่อแถวหน้าธนาคารครั้งที่แล้วน่าจะเป็นบทเรียนให้กับรัฐบาล  

หากยังคิดทำแบบเดิมในการช่วยเหลือ มันไม่ทันความเดือดร้อนและไม่ทั่วถึง รัฐบาลต้องเข้าใจหัวอกของประชาชนที่ต้องหนีความลำบากทั้งจากโรคร้ายและพิษเศรษฐกิจ ยิ่งพื้นที่คลัสเตอร์คลองเตย ต้องรีบคัดกรอง แล้วตรวจให้มากที่สุดพื้นที่ชุมชนแออัด รีบแยกคนป่วยกับคนไม่ป่วยออกจากกันรีบฉีดวัคซีน ให้ความรู้และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนต่อวัคซีนก่อนฉีด พูดความจริงกับประชาชนให้หมดตัดสินใจให้เร็ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook