รัฐบาลเตรียมจัดสวดมนต์เสริมมงคล 11 พ.ค.นี้ สร้างขวัญกำลังใจสู้โควิด-19

รัฐบาลเตรียมจัดสวดมนต์เสริมมงคล 11 พ.ค.นี้ สร้างขวัญกำลังใจสู้โควิด-19

รัฐบาลเตรียมจัดสวดมนต์เสริมมงคล 11 พ.ค.นี้ สร้างขวัญกำลังใจสู้โควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อนุชา" เผยรัฐบาลเตรียมจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทั่วประเทศ 11 พ.ค. สร้างขวัญกำลังใจให้กับประชาชน สู้โควิด เพื่อความเป็นสิริมงคลประเทศชาติ

สืบเนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตหลายราย สร้างความวิตกกังวลกับประชาชนทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์พร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมหาเถรสมาคมมีมติเห็นชอบกำหนดจัดพิธีดังกล่าว ขึ้นในวันที่ 11 พ.ค. 64 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป โดยมี สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับการจัดพิธีในพื้นที่ส่วนกลาง จะจัดขึ้นที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เขตพระนคร, วัดไตรมิตรวิทยาราม เขตสัมพันธวงศ์ และ วัดพระเชตุพนวิมลมังคราราม เขตพระนคร ส่วนภูมิภาคกำหนดให้วัดในนามเขตปกครองต่างๆ อาทิ เขตปกครองหนกลาง ณ วัดพนัญเชิงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, เขตปกครองหนเหนือ ณ วัดพระสิงห์ จังหวัดเชียงใหม่,เขตปกครองหนตะวันออก ณ วัดพระธาตุเชิงชุม จังหวัดสกลนคร และ เขตปกครองหนใต้ ณ วัดกระพังสุรินทร์ จังหวัดตรัง ในส่วนของวัดอื่นทั่วไปและวัดไทยในต่างประเทศให้พิจารณาจัดพิธีตามความเหมาะสม

ทั้งนี้นายอนุชา กล่าวว่า การจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ครั้งนี้ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับประชาชน รวมถึงเพื่อความเป็นสิริมงคลกับประเทศชาติ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนเผชิญอยู่ อาจทำให้เกิดความเครียด การสวดมนต์ ทำสมาธิจะช่วยทำให้จิตใจสงบมากขึ้น โดยขอให้ทุกคนมีสติ ใช้ชีวิตแบบ New Normal ให้กำลังใจซึ่งกันและกันร่วมมือกันเพื่อก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ ทั้งนี้ประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมพิธี ไม่จำเป็นต้องเดินทางไปที่วัด ขอให้ติดตามการถ่ายทอดสดทางช่อง NBT และร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ไปพร้อมกันผ่านทางหน้าจอทีวีอยู่ที่บ้าน เพื่อลดการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook