โควิดนครศรีธรรมราช อ่วม! เจอคลัสเตอร์คนทรงเจ้า 13 รายรวด เสี่ยงอีกนับร้อย

โควิดนครศรีธรรมราช อ่วม! เจอคลัสเตอร์คนทรงเจ้า 13 รายรวด เสี่ยงอีกนับร้อย

โควิดนครศรีธรรมราช อ่วม! เจอคลัสเตอร์คนทรงเจ้า 13 รายรวด เสี่ยงอีกนับร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โควิดนครศรีธรรมราช อ่วม! เจอคลัสเตอร์สำนักคนทรงเจ้า 13 รายรวด เสี่ยงอีกนับร้อย คลัสเตอร์วงพนันยังเพิ่มเรื่อยๆ 

ที่ จ.นครศรีธรรมราช สถานการณ์ในการพบผู้ติดเชื้อจากการแพร่ระบาดของโควิด19 ยังคงน่าเป็นห่วงจากภาวะการติดเชื้อที่สูงติดอันดับ 1 ใน 10 ของประเทศ โดยล่าสุดวันนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 24 ราย โดยเจ้าหน้าที่พบว่าในจำนวนนี้มี 12 คน เป็นการติดเชื้อจากคลัสเตอร์วงพนันไก่ชน จากอำเภอเมืองและอำเภอพระพรหม คลัสเตอร์วงพนันงานบวชร่อนพิบูลย์ที่เชื่อมโยงไปหลายอำเภอติดเชื้อเพิ่ม 5 ราย โดยในพื้นที่บ้านบางบูชา หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด ยังคงมีการปิดหมู่บ้าน และมีเจ้าหน้าที่ใช้รถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เข้าทำการพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่วัดบางบูชาอย่างละเอียด เนื่องจากเป็นพื้นที่การรวมตัวของผู้เสี่ยงสูงเพื่อเก็บตัวอย่างเชื้อ โดยพบว่าในย่านนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า 20 ราย

ขณะที่เรือนจำปากพนัง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ยังคงเพิ่มความรัดกุมในทุกขั้นตอน โดยได้ยกระดับพื้นที่เป็นพื้นที่ความมั่นคงสูง ห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่โดยเด็ดขาด และสืบเนื่องจากการพบเชื้อจากนักโทษชาวเวียดนามที่ถูกคุมขังในคดีการลักลอบทำประมงรุกล้ำน่านน้ำของประเทศไทย 1 ใน 6 ราย โดยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สืบสวนโรคพบแนวโน้มว่านักโทษรายนี้อาจได้รับเชื้อจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่เข้าไปเกี่ยวข้องในกระบวนการ นับแต่การจับกุมกลางทะเลจนถึงขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และส่งตัวเข้าควบคุมตัวที่เรือนจำปากพนัง ทั้งหมดมีจำนวน 52 คน ที่ขณะนี้เป็นสัมผัสเสี่ยงสูง ได้เข้าสู่กระบวนการกักตัวและเก็บตัวอย่างเชื้อเพื่อตรวจอย่างละเอียดแล้ว

ส่วนคลัสเตอร์สำนักคนทร จากอำเภอควนขุนที่ปรากฏพบผู้ป่วยติดเชื้อในอำเภอชะอวดรวดเดียว 13 คนนั้น เจ้าหน้าที่ เร่งสืบสวนโรคอย่างต่อเนื่องขยายผลจาก 13 คน ที่พบเชื้อนำไปสู่การพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 160 คน โดยขณะนี้ได้เก็บตัวอย่างเชื้อส่งเข้าห้องปฏิบัติการเช่นเดียวกันอยู่ในระหว่างการรอผลทางห้องปฏิบัติการ 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook