ส่งตัว “เพนกวิน” กลับ รพ.ราชทัณฑ์ ย้ายที่รักษา “ทนายอานนท์” ไป รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

ส่งตัว “เพนกวิน” กลับ รพ.ราชทัณฑ์ ย้ายที่รักษา “ทนายอานนท์” ไป รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

ส่งตัว “เพนกวิน” กลับ รพ.ราชทัณฑ์ ย้ายที่รักษา “ทนายอานนท์” ไป รพ.ธรรมศาสตร์ฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยัน “เพนกวิน” รักษาตัวอยู่ รพ.ราชทัณฑ์ ญาติติดต่อขอข้อมูลได้ หลังโซเชียลตามหา #เพนกวินอยู่ไหน

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ย้ายตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์

แม่ของเพนกวินจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเยี่ยมลูกชายได้ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นมาตรการป้องกันโควิด-19 แม่จึงขอติดต่อลูกชายผ่านทางโทรศัพท์ แต่ก็ถูกปฏิเสธอีก ทำให้ตอนนี้แม่ของเพนกวินมีความกังวลใจเกี่ยวกับความปลอดภัยของลูกชายเป็นอย่างมาก รวมไปทนายความก็ไม่ได้รับอนุญาตให้ติดต่อกับเพนกวิน เช่นเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ถึงประเด็นดังกล่าว อธิบดีกรมราชทัณฑ์ก็ยืนยันว่าตอนนี้เพนกวินไม่ได้หายตัวไปไหน แต่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งญาติและทนายความสามารถติดต่อข้อมูลได้ที่โรงพยาบาล

ล่าสุด (7 พ.ค.64) เวลา 17.30 น. กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณี กระแสข่าวในสื่อออนไลน์โดยอ้างว่า ไม่สามารถติดต่อ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ได้นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ขณะนี้ นายพริษฐ์ฯ อยู่ระหว่างรับการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ภายหลังโรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ส่งตัวกลับมา เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2564

โดยในวันนี้ แพทย์ประจำทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าตรวจร่างกายของนายพริษฐ์ฯ พบว่าสภาพร่างกายทั่วไปรู้สึกตัวดี พูดคุยรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองและทำกิจวัตรประจำวันได้ สัญญาณชีพปกติ ไม่มีไข้ อย่างไรก็ดี เจ้าตัวยังคงปฏิเสธการรับประทานอาหาร แต่สามารถดื่มอาหารเสริม น้ำ น้ำเกลือแร่ และนมได้ปกติ

ด้านอาการป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของแกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2 รายที่เข้ารับการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ แพทย์ได้ตรวจร่างกายของ นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ พบว่าไม่มีไข้ ไม่มีอาการเหนื่อย มีเพียงอาการเจ็บคอ และมีน้ำมูกเล็กน้อย แพทย์ได้ให้ยา favipiravia และ dexamethasone รวมทั้งยารักษาตามอาการ แต่ต่อมา ในช่วงบ่ายพบออกซิเจนปลายนิ้วต่ำลง จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ส่วนอาการของ นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน หลังจากที่ได้รับการรักษาตัวจนครบ 14 วันแล้ว พบว่าสภาพร่างกายปกติ ไม่มีไข้ ไม่มีอาการเหนื่อย อาการทั่วไปถือว่าปกติดี

ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีแนวทางการดำเนินงานเหมือนเรือนจำและทัณฑสถานทั่วไป กล่าวคือ เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังทุกคนต้องงดใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิด ซึ่งหากญาติต้องการที่จะติดต่อกับผู้ต้องขัง สามารถลงทะเบียนเพื่อเยี่ยมญาติออนไลน์ผ่านจอภาพ (แอปพลิเคชั่นไลน์) เพื่อทำการเยี่ยมญาติได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook