จับสึก "พระหนูที" ขับรถตู้พาม้า-หมูป่าออกบิณฑบาต พระทารุณกรรมสัตว์ในตำนาน

จับสึก "พระหนูที" ขับรถตู้พาม้า-หมูป่าออกบิณฑบาต พระทารุณกรรมสัตว์ในตำนาน

จับสึก "พระหนูที" ขับรถตู้พาม้า-หมูป่าออกบิณฑบาต พระทารุณกรรมสัตว์ในตำนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับสึก "พระหนูที" ขับรถตู้พาม้า-หมูป่าออกบิณฑบาต ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีทารุณกรรมสัตว์หลายครั้ง ทั้งหมาและแพะ

(7 พ.ค.64) พ.ต.ต.สิงหา เฟื่องแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.คลองหลวงได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมีพระสงฆ์ขับรถตู้ภายในรถตู้มีม้าอยู่ 1 ตัว โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินขาออก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.คลองหลวงไปหยุดรถตรวจสอบโดยสามารถหยุดรถได้ที่ช่องทางด่วนถนนพหลขาออกตรงข้ามไปรษณีย์สาขาคลองหลวง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี  ก่อนจะนำรถเข้าข้าง พบว่าเป็นรถตู้ยี่ห้ออีซูซุสภาพเกี่เหลืองหมายเลขทะเบียน ฒว 9319 กรุงเทพมหานคร สภาพเก่าภายในรถมีม้า 1 ตัว และหมูป่า 1 ตัว พร้อมกับของใช้พระสงฆ์ อาหารที่ประชาชนใส่บาตรมาให้โดยมี พระหนูที อายุ 73 ปี เป็นคนขับรถ

พ.ต.ต.สิงหา เฟื่องแก้ว สารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ขับรถสัญจรอยู่บนถนนพหลโยธินว่ามีพระสงฆ์ขับรถตู้ภายในรถตู้มีม้าอยู่ 1 ตัว จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าหยุดรถเพื่อตรวจสอบ โดยผู้ขับขี่แต่งกายพระสงฆ์แสดงบัตรประชาชนระบุชื่อ พระหนูที โดยเจ้าตัวกล่าวว่ามาจาก จ.สุพรรณบุรี และกำลังจะขับรถตู้ไปที่ จ.นครราชสีมา ส่วนรถตู้คันนี้เมื่อตรวจสอบแล้วไม่ได้ต่อภาษี/พ.ร.บ./พร้อมกับผู้ขับขี่ไม่มีใบขับขี่รถยนต์ จึงเชิญไปให้พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง ตรวจสอบคุณสมบัติพระสงฆ์รูปนี้อีกครั้ง

ด้าน พระครูวิจิตรอาภากร เจ้าอาวาสวัดสว่างภพ เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง จ.ปทุมธานี กล่าวว่าหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำพระหนูทีมาสอบสวนแล้วจึงได้ทำการสึกจากการเป็นพระสงฆ์กลับสู่ฆราวาส ส่วนใบสุทธิการเป็นพระสงฆ์ก็เป็นของเก่านานแล้ว ส่วนนายไพรรัตน์ รุ่งสว่าง ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวง กล่าวว่าทางด้านปศุสัตว์อำเภอคลองหลวงจะได้ทำการยึดม้าเอาไว้ก่อนเพราะไม่มีใบเคลื่อนย้ายม้า

สำหรับ พระหนูที เคยมีกรณีใช้สุนัขคือเจ้าสมหวัง สุนัขพันธุ์โกลเด้น ออกบิณฑบาตเพื่อเรียกความสงสารและทำให้ชาวบ้านสนใจที่จะทำบุญให้ จนเเจ้าสมหวังป่วยและตาย ทำให้พระรูปนี้ถูกสังคมโซเชียลโจมตีหนัก เพราะถือเป็นการทารุณกรรมสัตว์ จากนั้นในปี 61 ก็ก่อเหตุอีก โดยปรากฏตัวที่เทศบาลเมืองมหาสารคาม ออกบิณฑบาตพร้อมกับสุนัขและแพะลากรถเข็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook