เฟซบุ๊กนายกฯ "ปิดคอมเมนต์" หลังโดนเกรียนป่วนหนัก

เฟซบุ๊กนายกฯ "ปิดคอมเมนต์" หลังโดนเกรียนป่วนหนัก

เฟซบุ๊กนายกฯ "ปิดคอมเมนต์" หลังโดนเกรียนป่วนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟซบุ๊ก “นายกฯ” ปิดไม่ให้แสดงความเห็น หลังนักเลงคีย์บอร์ดป่วนหนัก คอมเมนต์หมิ่นสถาบัน-ใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ

เฟซบุ๊ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปิดโหมดไม่ให้เข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยมีการปิดตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังโพสต์ข้อความสื่อสารบน เฟซบุ๊กนายกฯ กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทราบถึงความคืบหน้าในการบริหารราชการ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิด-19

และเปิดให้แชร์โพสต์ได้ตามปกติ ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลมีเดียว่า นายกรัฐมนตรีไม่รับฟังความคิดเห็นจากประชาชน และถามหาเหตุผลในการปิดกั้นการเข้ามาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี มีความกังวลเรื่องการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารของรัฐบาล ที่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และมองรัฐบาลในแง่ลบในการบริหารราชการแผ่นดินจึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส )และฝ่ายกฎหมายของนายกฯ ติดตามข่าวเท็จ และข่าวปลอม (เฟกนิวส์) ที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อการบริหารประเทศ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นอกจากนี้ หลังจากนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทีมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย เดินทางไปยัง สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความเอาผิด แอดมินเพจก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์จากกรณีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ และมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาทไปเมื่อวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมาไปแล้วนั้น

โดยฝ่ายกฎหมายนายกฯ ยังได้ติดตามผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนายกฯ “ Prayut Chan-O-Cha” และพบว่ามีลักษณะหมิ่นสถาบัน และใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม จึงเป็นที่มาของการปิดการแสดงความคิดเห็นบนเฟซบุ๊ก ของนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook