อาลัย "เจ๊จุก" เจ้าของร้านเย็นตาโฟชื่อดังปากน้ำ วัย 69 ปี โควิดลงปอดเสียชีวิต

อาลัย "เจ๊จุก" เจ้าของร้านเย็นตาโฟชื่อดังปากน้ำ วัย 69 ปี โควิดลงปอดเสียชีวิต

อาลัย "เจ๊จุก" เจ้าของร้านเย็นตาโฟชื่อดังปากน้ำ วัย 69 ปี โควิดลงปอดเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย "เจ๊จุก" เจ้าของร้าเย็นตาโฟชื่อดังแห่งเมืองปากน้ำ วัย 69 ปี โควิดลงปอดเสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษา 8 วัน

เมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 8 พฤษภาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปและข้อความว่า "คุณยายจุก หลับสบายแล้ว ไม่ต้องเหนื่อย ไม่เจ็บ ไม่ปวด ไม่ต้องเครียดแล้วเน๊อะ หนูจะดูแลตาให้เอง ยายลำบากมาตั้งแต่เด็กๆ จนแก่ ยายไม่เคยหยุดทำงาน ยังคงช่วยเก็บโต๊ะ เดินบิลให้ลูกค้าตลอด ใครมาร้านก็คงจะเห็นว่ายายทำนู่นนี่ตลอด ไม่ยอมหยุดพักผ่อนอยู่บ้าน แม้ว่าจะป่วยก็จะเป็นห่วงร้าน เป็นห่วงลูกน้องเสมอ ยายเป็นคนที่นึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ และเสียสละให้คนอื่นได้ทุกครั้ง ขอบคุณยายที่เลี้ยงหลานมาแบบสปอยล์ตลอด เรียนจบแล้วมีงานทำ ก็ยังคงหากับข้าวให้กินที่ทำงาน หลานจะได้มีเงินเก็บไว้ใช้เยอะๆ ยายเลี้ยงลูกๆ หลานๆ ทุกคนอย่างดี รวมทั้งช๊อปเปอร์ทั้งที่ตอนแรกไม่ชอบสุนัข แต่สุดท้ายก็สปอยล์ช๊อปเปอร์มากที่สุดในบ้าน หนูคงจะคิดถึงกับข้าวฝีมือยายมากๆ แน่ ๆ เลย ทุกอย่างที่ยายทำอร่อยที่สุดในโลก ด้วยรักและอาลัย ปล.ยายติดโควิด ทราบผลเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2564"

โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นการแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ นางบุญสี ซื่อตรง อายุ 69 ปี เจ้าของร้านเจ๊จุกเย็นตาโฟ และข้าวขาหมู ชื่อดังกลางเมืองตลาดปากน้ำ ซึ่งเปิดร้านขายข้าวขาหมูและก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟมานานหลายสิบปี มีลูกค้าทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัด ซึ่งหลังมีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ลูกหลานได้แก้ปัญหาโดยเปิดช่องทางการขายทางออนไลน์

จนกระทั่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน ที่ผ่านมาลูกหลานรวมทั้งคนใกล้ชิดในครอบครัวรวม 7-8 คนติดเชื้อโควิด-19 ถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ และโรงพยาบาลสนาม ต่อมาในวันที่ 23 เมษายน เจ๊จุก ได้เข้าตรวจหาเชื้อแต่ก็ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งในวันที่ 29 เมษายน เจ๊จุก เริ่มมีอาการไอและหายใจไม่สะดวก ลูกหลานจึงได้ไปปรึกษาที่อนามัยพบว่าเข้าข่ายการติดเชื้อโควิด จึงได้ส่งตัวไปตรวจซ้ำที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ อีกครั้งเป็นรอบที่สอง

ต่อมาในวันที่ 30 เมษายน ทางโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งผลการตรวจว่า เจ๊จุก ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งส่งรถของโรงพยาบาลมารับตัวไปรักษา และเพิ่งมาทราบเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาว่าเชื้อลงปอดนิดหน่อย แต่ทางพยาบาลก็ยังบอกว่าอาการยังทรงๆ อยู่ และมาช่วงเช้าของวันนี้เวลาประมาณ 06.16 น. นางบุญสี หรือเจ๊จุก ได้เสียชีวิตลง โดยทางโรงพยาบาลได้ประสานให้ญาตินำศพไปเผาที่วัดราษฎร์โพธิ์ทอง ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมาโดยมีเพียงญาติพี่น้องและลูกหลานไม่กี่คนร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook