สุดเศร้า "ทันตแพทย์" ติดโควิดเสียชีวิต ป่วยหอบหืด-โรคหัวใจ อาการวิกฤต 4 สัปดาห์

สุดเศร้า "ทันตแพทย์" ติดโควิดเสียชีวิต ป่วยหอบหืด-โรคหัวใจ อาการวิกฤต 4 สัปดาห์

สุดเศร้า "ทันตแพทย์" ติดโควิดเสียชีวิต ป่วยหอบหืด-โรคหัวใจ อาการวิกฤต 4 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า "ทันตแพทย์" ติดโควิดเสียชีวิต มีโรคประจำตัวคือหอบหืด-โรคหัวใจ รักษาตัวในหอผู้ป่วยวิกฤตนานกว่า 4 สัปดาห์

ศาสตราจารย์ ดร. สุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหาร โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยถึงสถานการณ์ผู้ป่วยโควิดที่เข้ารับการรักษาใน รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ว่า ได้ส่งผู้ป่วยกลับบ้านได้จำนวนถึง 55 ราย แต่มีเรื่องเศร้าคือ ทันตแพทย์รายหนึ่งเสียชีวิต หลังเข้ารับการรักษาตัวนานกว่า 4 สัปดาห์ ระบุว่า

"จะเห็นว่าสถานการณ์เริ่มค่อยๆ ดีขึ้นจริงๆ เรื่องเศร้าเรื่องนึงในความวุ่นวายของสถานการณ์โควิดที่นี่ เมื่อเช้าพยาบาล RCU แจ้งมาแต่เช้าว่า เพื่อนของเราคนนึงในหอผู้ป่วยวิกฤติอาการไม่ดีอย่างมาก เพื่อนคนนี้เป็นทันตแพทย์ รับแอดมิทมาที่นี่ตั้งแต่ก่อนสงกรานต์แล้ว หมอโชคไม่ดีที่ติดเชื้อทั้งครอบครัว แต่ภรรยาและลูกได้กลับบ้านไปกักตัวที่บ้านแล้ว แต่หมอต้องเข้าห้องวิกฤตที่ RCU มาตั้งแต่วันแรกก่อนสงกรานต์ เพราะมีอาการป่วยแล้วสองสามวันจึงไป Swab

และหลังพบเชื้อก็เสียเวลาอยู่อีก 3 วันกว่าจะเข้ามาที่โรงพยาบาล ยิ่งไปกว่านั้นหมอยังมีโรคหอบหืดและหัวใจที่ต้องติด Pacemaker เมื่อมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่สงกรานต์ก็เข้าไปดูมอนิเตอร์อาการของหมอทุกวัน และก็แจ้งอาการให้ภรรยาหมอที่ตอนหลังได้กลับไปกักตัวที่บ้านทราบ และต้องคอยติดตามอาการของหมออย่างเป็น Routine วันละครั้งสองครั้งจนเป็นกิจวัตรประจำของการเข้า RCU ข่าวเศร้าเรื่องอาการของหมอที่ drop ลงตั้งแต่เมื่อคืนมาถึงไม่นาน ตอนเกือบ 11 โมงยังไม่ทันได้เข้า RCU เพื่อไปลากัน โดยได้ทราบจากไลน์ว่าหมอจากไปแล้วใจหาย

ต่อไปนี้เวลาเข้าไปดู RCU ไม่มีเคสที่จะต้องไปคอยติดตามเป็นพิเศษ เพื่อแจ้งครอบครัวอย่างที่ทำมาตลอด 4 สัปดาห์อีกแล้ว แต่อีกนัยหนึ่งก็คงเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเราที่นี่ให้ทำงานให้มากยิ่งขึ้น ให้หนักยิ่งขึ้นเพื่อจะพยายามให้ทุกคนได้รับการดูแลในโรงพยาบาลอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีอย่างหมอขึ้นที่นี่อีกในวิกฤตโควิดนี้ ขอยืนยันกับผู้ที่ป่วยด้วยโรคร้ายนี้ที่เราดูแลและญาติมิตรที่คอยห่วงใยแต่ไม่มีโอกาสมาเยี่ยมเลยว่า พวกเราที่ธรรมศาสตร์และในโรงพยาบาลทุกแห่งในระบบสาธารณสุขของประเทศจะทำอย่างเต็มกำลังความสามารถและจะทำให้ดีที่สุดที่จะทำให้คนที่รักของท่านได้กลับไปพบกับครอบครัวอีกครั้งโดยมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook