“อนุทิน” คุย UN เรื่องแผนบริหาร จัดการวัคซีนโควิด

“อนุทิน” คุย UN เรื่องแผนบริหาร จัดการวัคซีนโควิด

“อนุทิน” คุย UN เรื่องแผนบริหาร จัดการวัคซีนโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“สหประชาชาติ” หารือ “อนุทิน” เรื่องแผนบริหารวัคซีนโควิด-19 เผย เจ้าหน้าที่ UN ฉีด “แอสตร้าฯ ผลิตในไทย”

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายพลพีร์ สุวรรณฉวี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร รองอธิบดีกรมควบคุมโรค และ นายแพทย์ไพศาล ดั่นคุ้ม เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ให้การต้อนรับ Ms. Gita Sabharwal, UN Resident Coordinator ประจำประเทศไทย, Ms. Armida Salsiah Alisjahbana, UN Under-Secretary-General and Executive Secretary, Economic and Social Commission for Asia and the Pacific และ Dr. Daniel Kertesz, Country Representative, World Health Organization เพื่อหารือเรื่องการจัดสรรวัคซีน ไว้บริการเจ้าหน้าที่ขององค์การสหประชาชาติประจำประเทศไทย

ทั้งนี้ ผลการพูดคุย ระบุถึง เรื่องการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ให้เจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่กลุ่มเสี่ยง ในองค์การสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่กว่า 6,000 คน จะรับบริการวัคซีนของแอสตร้าเซนเนกา ที่ผลิตในไทย ขณะที่อีกส่วน รับวัคซีนแอสตร้าฯ ที่จัดสรรตามแผนของสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเบื้องต้นจะขอนำเข้ามาประมาณ 2,000 โดส

ขณะเดียวกัน การพูดคุยครั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ยินดีให้การสนับสนุนอำนวยความสะดวกเรื่องการให้บริการวัคซีนแก่เจ้าหน้าที่
องค์การสหประชาชาติ พร้อมทั้งแจ้งว่าองค์กรต่างประเทศที่อยู่ในไทย จะได้รับบริการในเร็ววันนี้ ให้เป็นไปตามแผนงานของรัฐบาล ทั้งนี้ ทางองค์การสหประชาชาติ และองค์การอนามัยโลก ประจำประเทศไทย ได้แสดงความขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือจากประชาชน และรัฐบาลไทย อย่างดีเสมอมา

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook