พลังประชารัฐ ส่ง “พัชรินทร์–กานต์กนิษฐ์” ลุยแจกถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน กทม.

พลังประชารัฐ ส่ง “พัชรินทร์–กานต์กนิษฐ์” ลุยแจกถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน กทม.

พลังประชารัฐ ส่ง “พัชรินทร์–กานต์กนิษฐ์” ลุยแจกถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พลังประชารัฐ" รุกภารกิจช่วยเหลือประชาชน 3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน กทม. มอบ “พัชรินทร์–กานต์กนิษฐ์” แท็กทีมแจกถุงยังชีพ 1,000 ชุดในจุดเสี่ยง

"พัชรินทร์" โฆษกพรรคพลังประชารัฐ จับมือ "กานต์กนิษฐ์" ส.ส.กทม.เขต 1 ลุยมอบถุงยังชีพ 1,000 ชุด ช่วย 3 คลัสเตอร์ใหญ่ กทม. บ่อนไก่ - มหานาค - บางแค ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ และ ผอ.ศปฉ.พปชร. ส่งกำลังใจให้ประชาชนก้าวข้ามวิกฤต สร้างความเชื่อมั่น รุกช่วยบรรเทาความเดือดร้อนมอบถุงยังชีพต่อเนื่อง เผยยอดช่วยเหลือประชาชน 14 วัน ผ่านศูนย์ฯ รวม 183 ราย

วันนี้ (8 พ.ค.) นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้แทนศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 พรรคพลังประชารัฐ (ศปฉ.พปชร.) ร่วมกับ นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. กทม. เขต 1 ดำเนินการมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 1,000 ชุด จาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายปฏิบัติการ และในฐานะผู้อำนวยการ ศปฉ.พปชร. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเขตพื้นที่ กทม. เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงที่มีการติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น ชุมชนบ่อนไก่ ตลาดสำเพ็ง และมหานาค ฯลฯ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของ กทม. ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด และพร้อมจะสนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค และของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในเขตพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

“การระบาดในระลอกนี้ กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมากและมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีชุมชนที่มีความลำบากในการดำเนินชีวิตจากภาวะการแพร่ระบาดครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง เช่น พื้นที่บ่อนไก่ ปทุมวัน ซึ่งเป็นคลัสเตอร์ที่มียอดการติดเชื้อจำนวนมากเช่นกัน ทั้งนี้ ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ดูแลในพื้นที่ดังกล่าว ได้เร่งให้ความช่วยเหลือ ทั้งการสนับสนุนหน้ากาก แอลกอฮอล์ มอบถุงยังชีพให้ประชาชน เพื่อลดการแพร่ระบาด รวมทั้งการประสานงานให้ผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง เข้าถึงสถานพยาบาลโดยเร็วที่สุด มีการดำเนินการทั้งโดยตรง และผ่านการให้บริการจากศูนย์ ศปฉ.พปชร. ดังนั้นจากความห่วงใยในสถานการณ์ครั้งนี้ ขอย้ำว่าเราพร้อมรับทราบปัญหาความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือต่อไป เช่นเดียวกับพื้นที่สำเพ็ง มหานาค ซึ่งในครั้งนี้ทางศูนย์ได้มอบให้ ส.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส. กทม. เขต 1 ได้เข้าไปติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด ในขณะที่พื้นที่บางแค ทาง ส.ส.จักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส. กทม. เขต 30 และหัวหน้าภาค กทม. ได้มอบหมายให้ทีมงานติดตามดูแลเช่นกัน” นางสาวพัชรินทร์ กล่าว

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ ในฐานะผู้อำนวยการ ศปฉ.พปชร. ยังเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง จึงได้จัดถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้ครอบคลุมในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งจะมีการกระจายไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอื่นๆ ต่อไปอีก โดยในการลงพื้นที่เพื่อแจกถุงยังชีพทุกครั้งจะมีการประสานงานกับผู้นำชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อจัดระเบียบการรับถุงยังชีพไม่ให้มีการรวมตัวเกินกว่า 20 คน เป็นการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินการของศูนย์ฯ ศปฉ.พปชร. นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 เมษายน - 7 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนขอความช่วยเหลือมาแล้วทั้งสิ้น 183 ราย ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ กทม. 129 ราย โดยประสานขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้แก่ ประสานในการส่งตัวผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.รัฐ-เอกชน รพ.สนาม และ Hospitel 120 ราย ประสานหน่วยคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อและติดตามผลตรวจเชื้อโควิด 42 ราย และประสานให้ความช่วยเหลือกรณีอื่นๆ 21 ราย

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์มาที่ ศปฉ.พปชร. ได้ต่อเนื่อง ผ่านสายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคได้ที่ https://www.facebook.com/PPRPThailand/ พร้อมแจ้งรายละเอียด จะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และเร่งนำข้อมูลส่งต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ

พรรคพลังประชารัฐ ขอส่งกำลังใจให้ทุกภาคส่วน ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ภาคเอกชน และประชาชน อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้สามารถก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ไปด้วยกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ พลังประชารัฐ ส่ง “พัชรินทร์–กานต์กนิษฐ์” ลุยแจกถุงยังชีพ 3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook