เปิดใจฮีโร่ริมถนน คนขายถั่วต้มยืนกางร่มให้เด็กน้อย ขณะรถติดไฟแดง

เปิดใจฮีโร่ริมถนน คนขายถั่วต้มยืนกางร่มให้เด็กน้อย ขณะรถติดไฟแดง

เปิดใจฮีโร่ริมถนน คนขายถั่วต้มยืนกางร่มให้เด็กน้อย ขณะรถติดไฟแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพียงหนึ่งภาพ แต่ล้านความรู้สึก แห่ชื่นชมคนขายถั่วต้ม สี่แยกไฟแดง พ่อขุนผาเมือง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ยืนกางร่มให้เด็กขณะจอดรถติดไฟแดง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพชื่นชมความมีน้ำใจของพ่อค้าขายถั่วต้ม ที่ยืนกางร่มให้เด็กน้อยซึ่งกำลังนอนหลับอยู่บนตักแม่ ขณะที่แม่เด็กนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ที่กำลังรอสัญญาณไฟเขียว ซึ่งโพสต์ดังกล่าวก็มีคนเข้ามาแสดงความชื่นชมมากมาย

ล่าสุด วันนี้ (10 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าจุดดังกล่าว ชื่อแยกพ่อขุนผาเมือง เป็นสี่แยกตัดระหว่างทางหลวงหมายเลข 21 กับทางหลวงหมายเลข 12 เส้นเชื่อมต่อระหว่างภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีพ่อค้าแม่ค้านำสินค้ามาเร่ขายเวลารถติดไฟแดง เช่น พวงมาลัย ขนมโดนัท น้ำส้ม ถั่วต้ม ข้าวเกรียบว่าว เป็นต้น

นายพล (ขอไม่เปิดเผยนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวบ้านบ้านฝายนาแซง ต.ฝายนาแซง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ บุคคลในภาพที่แชร์กันอยู่ในขณะนี้ เปิดเผยว่า ตนขายข้าวเกรียบว่าวและถั่วต้ม บริเวณสี่แยกนี้มาหลายปีแล้ว โดยในแต่ละวันตนและครอบครัวได้ช่วยกันย่างข้าวเกรียบว่าว รวมทั้งต้มถั่วลิสง บรรจุใส่ถุง

จากนั้นตนก็จะนำใส่ท้ายรถมาขายอยู่บริเวณดังกล่าวโดยขายถุงละ 20 บาท แต่เนื่องจากตนมีปัญหาทางด้านกล่องเสียง ทำให้มีเสียงแหบ พูดดังไม่ได้ จึงต้องใช้กระดาษเขียนป้ายราคา และห้อยไว้ที่คอ พร้อมทั้งคำขอบคุณด้วย 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นประมาณช่วงเที่ยงของวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินขายอยู่นั้น ก็ได้มีผู้หญิงขับรถจักรยานยนต์ขี่มาติดไฟแดง โดยมีผู้ซ้อนท้ายเป็นผู้หญิง และมีเด็กนอนอยู่ตรงหน้าตัก และใช้ผ้าคลุมหน้า เนื่องจากในขณะนั้นเป็นเวลาเที่ยง แดดจ้าอากาศร้อนเป็นอย่างมาก อีกทั้งจุดบริเวณดังกล่าว ไฟแดงจะนานมากเกือบ 2 นาที ตนจึงเดินไปกางร่มเพื่อป้องกันแดดให้ เพราะรู้สึกสงสารเด็ก อีกทั้งตนเองก็มีลูกสาวด้วย โดยไม่คิดว่าจะมีผู้แอบถ่ายรูปและนำไปลงโซเชียล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่กลัวเสียเวลาและโอกาสในการขายหรือ นายพล กล่าวว่า ไม่กลัวเสียเวลาเพราะเสียเวลาเพียงไม่กี่นาที รอบต่อไปก็สามารถขายใหม่ได้ กลัวเด็กจะร้อนและทำให้ไม่สบายมากกว่า  

สำหรับนายพลจะขายข้าวเกรียบว่าว และถั่วต้ม บริเวณสี่แยกดังกล่าวฝั่งขาออกจากหล่มสัก และฝั่งขาขึ้นเขาค้อ โดยจะขายตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น. จนกว่าของจะหมด และหยุดขายในวันอาทิตย์ เพราะต้องการให้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจฮีโร่ริมถนน คนขายถั่วต้มยืนกางร่มให้เด็กน้อย ขณะรถติดไฟแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook