"มาร์ค ธนัท" เปิดภาพอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด ผื่นแดงเต็มคอ ตอบเหตุผลทำไมถึงฉีด?

"มาร์ค ธนัท" เปิดภาพอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด ผื่นแดงเต็มคอ ตอบเหตุผลทำไมถึงฉีด?

"มาร์ค ธนัท" เปิดภาพอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด ผื่นแดงเต็มคอ ตอบเหตุผลทำไมถึงฉีด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นร้อนที่หลายคนบนโลกโซเชียลฯ กำลังให้ความสนใจ สำหรับกรณีที่ มาร์ค-ธนัท รัตนสิริพันธ์ หรือ มาร์ค kamikaze อดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดัง ที่เคยฝากผลงานเพลงติดหูอย่าง แมนๆ ไปเลย, เกินหน้าที่, แอบรัก ฯลฯ ได้นำเอาภาพถ่ายอาการแพ้ที่เกิดขึ้นกับตนเอง หลังเข้ารับวัคซีน Sinovac มาโพสต์ลงบนอินสตาแกรมสตอรี่ @marcthn

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวของ มาร์ค ธนัท ไม่เพียงแต่จะสร้างความตกอกตกใจให้กับแฟนคลับ รวมถึงชาวเน็ตที่พบเห็นเท่านั้น แต่หลายๆ คนยังได้ส่งข้อความถามไถ่ไปยังเจ้าตัวด้วยเช่นกันว่า เพราะอะไรถึงเลือกที่จะฉีดวัคซีนในครั้งนี้?

โดย มาร์ค ธนัท ก็ได้อธิบายว่าถึงเหตุผลของตนเองเอาไว้ว่า "ที่เลือกฉีดเพราะว่าสถานการณ์การระบาดในไทยช่วงนี้ค่อนข้างสูง ถึงช่วงนี้จะอยู่แต่บ้าน แต่ช่วงปลายเดือนนี้อาจมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางไปสอบที่คณะ และมีความเห็นว่า Vaccine ลด Hospitalization, อาการรุนแรงถึงชีวิตได้จริง และสุดท้ายคือเรายังไม่มีทางเลือกที่จะฉีด Vaccine ตัวอื่นได้นอกจาก Sinovac สำหรับผู้ที่อายุไม่เกิน 60 ปี ในช่วงนี้จึงจำเป็นต้องยอมรับความเสี่ยงของผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นครับ"

มาร์ค ธนัท ในละครเรื่อง สามีสีทอง

ขณะเดียวกันคำถามอื่นๆ ที่มีคนสงสัย อาทิ ฉีดกี่วันถึงมีอาการแบบนี้, ปกติแพ้ยามาก่อนไหม, เข็มแรกมีอาการไหม, ฉีดตัวไหน ที่โรงพยาบาลอะไร มีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า และอีกมากมาย

 มาร์ค ธนัท ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมผ่านอินสตาแกรมสตอรี่เช่นกันว่า "เล่าทั้งหมดแบบคร่าวๆ ครั้งนี้คือเข็มที่ 2 ของเรา ฉีดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม วันแรกที่ฉีดไม่มีอาการอื่นนอกจากอ่อนเพลีย เราเริ่มมีอาการแดงที่คอ วันที่ 9 รวมถึงมีไข้ต่ำๆ เพลีย ปวดหัว อาการอื่นๆ คือปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เจ็แปล๊บๆ ที่ปลายนิ้ว แขนชาและปวดแขนทั้งสองข้าง ส่วนตอนนี้อาการตรงคอที่เพิ่มขึ้นคือแดง แสบมากขึ้น และเริ่มมีตุ่มน้ำใสๆ ขึ้นมา"

"ไม่เคยมีประวัติแพ้ยาเลยครับ ทั้งแข็มแรกที่และเข็มที่สอง ครึ่งชั่วโมงแรกที่สังเกตอาการปกติทั้งสองครั้ง เข็มแรกมาร์คมีแค่อาการอ่อนเพลียในสองสามวันแรก และไม่ได้เจออาการแพ้เพิ่มเติม เป็น Sinovac ฉีดที่สมุทรสาคร (พื้นที่ระบาดหนัก) ไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ" ซึ่งก็มีแฟนๆ เข้ามาร่วมส่งกำลังใจให้กับเจ้าตัวอย่างต่อเนื่อง

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "มาร์ค ธนัท" เปิดภาพอาการหลังฉีดวัคซีนโควิด ผื่นแดงเต็มคอ ตอบเหตุผลทำไมถึงฉีด?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook