เผยกลยุทธ์ "ลำปาง" จองฉีดวัคซีนทะลุ 2 แสนราย "ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์" สั่ง อสม. เคาะประตูบ้าน

เผยกลยุทธ์ "ลำปาง" จองฉีดวัคซีนทะลุ 2 แสนราย "ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์" สั่ง อสม. เคาะประตูบ้าน

เผยกลยุทธ์ "ลำปาง" จองฉีดวัคซีนทะลุ 2 แสนราย "ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์" สั่ง อสม. เคาะประตูบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ผู้ว่าฯ ณรงศักดิ์" สั่ง อสม. เคาะประตูทำความเข้าใจชาวบ้านเรื่องวัคซีน สสจ.เผยหากฉีดครบ 5 แสน จะถอดหน้ากากกินข้าวฉลองด้วยกัน

(11 พ.ค.64) นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายอำเภอเมืองลำปาง ลงพื้นที่ไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า หมู่ 4 ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อให้กำลังใจและมอบนโยบายการทำงานบูรณาการทำงานร่วมกันในการรณรงค์และให้ความรู้เรื่องวัคซีนและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของจังหวัดลำปาง โดยมี นางสาวแสงดาว จันทบ ประธาน อสม.ตำบลชมพู อำเภอเมืองลำปาง ประธาน อสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า และ เจ้าหน้าที่ อสม.จำนวน 57 คน ให้การต้อนรับ

โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กล่าวให้กำลังใจพี่น้อง อสม. ที่ทำงานกันอย่างหนัก อสม. ถือว่าเป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนการทำงาน ชาวลำปางต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด คือประมาณ 500,000 คน จังหวัดลำปางจึงมีการบริหารจัดการ

ในเบื้องต้นหน่วยงานสาธารณสุขนำเข้าข้อมูลสุขภาพของประชาชน เข้าระบบข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจองการฉีดวัคซีนให้สอดรับกับศักยภาพของหน่วยบริการ และจองวัคซีนจากรัฐบาลให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนของจังหวัดลำปาง ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพราะการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถจัดการบริหารในเรื่องต่างๆ ได้เป็นระเบียบ ระบบและมีแบบแผนออกมาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

จากนั้นทาง อสม.ได้ลงพื้นที่ในหมู่บ้านแบบเคาะประตูบ้านเพื่อให้ข้อมูล อธิบายเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทราบ และยืนยันการฉีดวัคซีน (หากปฏิเสธการฉีดวัคซีนต้องมีการลงนามยืนยันในเอกสาร) ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์จองการฉีดวัคซีน ได้ 2 ช่องทาง คือ การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม หรือให้ทาง อสม. หมออนามัยครอบครัวลงทะเบียนให้ 

ด้านนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ยอดจองวัคซีนจำนวน 2.2 แสนรายเศษ ยืนยันว่าทั้งหมดเป็นฐานข้อมูลที่มาจากการสำรวจและความประสงค์ของประชาชน ที่อยู่ในกลุ่มผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรัง   วัคซีนอาจจะไม่ได้ครบทุกคนแต่คาดว่าจะได้ถึง 95 เปอร์เซ็นต์ อยากให้ชาวลำปางทุกคนว่า วัคซีนตัวที่ดีที่สุดคือวัคซีนที่ฉีดเข้าร่างกายแล้ว วัคซีนทุกตัวมีความปลอดภัยมีประสิทธิภาพที่ดีพอ เพราะฉะนั้นระบบที่กระทรวงสาธารณสุขออกแบบไว้ จะมีการเฝ้าระวังและดูแลในเรื่องของอาการไม่พึงประสงค์  อยากเชิญชวนให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนให้มากที่สุดเพราะนี่คือทางรอดของมนุษยชาติ ทางรอดจากปัญหาโควิด-19  ลำปางถ้าเราฉีดได้ครบ 5 แสนคน เราจะเปิดหน้ากาก และเราจะมานั่งทานอาหารร่วมกันฉลองกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook