โควิดคร่าชีวิต เด็กชายวัย 15 พิการป่วยติดเตียง นอนอยู่บ้านแต่ญาติเอาเชื้อมาติด

โควิดคร่าชีวิต เด็กชายวัย 15 พิการป่วยติดเตียง นอนอยู่บ้านแต่ญาติเอาเชื้อมาติด

โควิดคร่าชีวิต เด็กชายวัย 15 พิการป่วยติดเตียง นอนอยู่บ้านแต่ญาติเอาเชื้อมาติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย 15 พิการป่วยติดเตียง นอนอยู่บ้านแต่ญาติเอาโควิดมาติด รักษาตัว 18 วัน ปอดอักเสบ ติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน เสียชีวิต

นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาสารคาม ว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต เป็นเพศชาย อายุ 15 ปี เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกเมษายน รายที่ 140 เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมหาสารคาม เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีโรคประจำตัว คือ เป็นผู้ป่วยติดเตียงจากความพิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด มีประวัติสัมผัสญาติซึ่งเดินทางกลับมาจาก กทม. และชลบุรี รวมทั้งตรวจพบผู้ป่วยยืนยันร่วมบ้าน 1 ราย

ล่าสุดได้รับการยืนยัน (11 พ.ค.63 ) ผู้ป่วยได้เสียชีวิตจากอาการปอดอักเสบติดเชื้อโควิด-19 และติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน รวมระยะเวลาการรักษา 18 วัน ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ของการระบาดโควิด-19 ระลอกเมษายน


จากไทม์ไลน์ที่ปรากฏ ชายวัย 15 ปีที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ที่ อ.กุดรัง จ.มหาสารคาม เนื่องด้วยเป็นผู้ป่วยติดเตียงจากความพิการทางสมองมาตั้งแต่กำเนิด จึงไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน และมียายเป็นผู้ดูแลหลัก จนเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 มีบุคคลในครอบครัวได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร โดยรถปรับอากาศนครชัยแอร์ สายกรุงเทพฯ-ขอนแก่น มาพักอยู่พักอาศัยด้วย และวันที่ 10 เมษายน 2564 มีญาติผู้ใหญ่เดินทางจากจังหวัดชลบุรีมาเยี่ยมและอยู่ดูแล ซึ่งระหว่างที่ญาติผู้ใหญ่อยู่ในพื้นที่ จ.มหาสารคาม มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 หลายราย ทั้งจากเดินทางไปร้านค้าและร่วมทำบุญตามวัดต่าง ๆ


ทั้งนี้ระหว่างวันที่ 18 - 22 เมษายน 2564 ผู้เสียชีวิตเริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ แต่ครอบครัวได้ดูแลเองโดยยังไม่ได้พาออกไปรักษาที่ไหน จนวันที่ 23 เมษายน 2564 มีอาการไอถี่ขึ้น หายใจหอบหนักขึ้น จนญาติตัดสินใจโทรแจ้ง 1669 เรียกรถโรงพยาบาล อ.กุดรัง ออกมารับ แต่ด้วยอาการที่น่าเป็นห่วงจึงได้รับการใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลมหาสารคาม ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล ผลการตรวจพบเชื้อ COVID-19 ถือเป็นผู้ป่วยยืนยันระลอกเมษายน รายที่ 140 ของจังหวัดมหาสารคาม

จากนั้นทีมแพทย์ได้ให้แยกรักษาตัวต่อที่ หอผู้ป่วยเฉพาะโรค โรงพยาบาลมหาสารคาม แต่ด้วยผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ประกอบกับอาการปอดอักเสบติดเชื้อโควิด-19 และติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อน จึงทำให้อาการลุกลามและเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 รายที่ 2 ของการระบาดโควิด-19 ระลอกเมษายน และเป็นผู้เสียชีวิตสะสมรายที่ 4 ของจังหวัดมหาสารคาม




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook