ครูน้ำตาคลอ ขอโทษด่านักเรียนลาป่วย ตอแxล เด็กไม่ลบโพสต์ เก็บไว้ให้ครูได้รับบทเรียน

ครูน้ำตาคลอ ขอโทษด่านักเรียนลาป่วย ตอแxล เด็กไม่ลบโพสต์ เก็บไว้ให้ครูได้รับบทเรียน

ครูน้ำตาคลอ ขอโทษด่านักเรียนลาป่วย ตอแxล เด็กไม่ลบโพสต์ เก็บไว้ให้ครูได้รับบทเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกโซลเชียล เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนักเรียนคนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของครู หลังจากที่ตนเองส่งข้อความไปขอลาป่วย แต่ครูตอบกลับมาด้วยข้อความที่หยาบคาย ดูถูกเหยียดหยาม จนเกิดกระแสตำหนิครูคนดังกล่าวอย่างหนัก

ล่าสุด (13 พ.ค.64) นายมนตรี คงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้นำคณะครูและครูแก้ว ครูต้นเรื่องของเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปทำการขอโทษ ผู้ปกครองและน้องบอส ถึงที่บ้าน โดยนายมนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้กล่าวขอโทษน้องบอสและพ่อน้องบอสถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นและและส่งผลผลกระทบกับโรงเรียนมาก เรื่องนี้เกิดความไม่เข้าใจกันทางโรงเรียนก็ขอโทษ ผอ.ขอโทษแทนคุณครูแก้วด้วย คนทำงานครั้งหนึ่งก็สามารถเกิดข้อผิดพลาดได้ หวังว่าผู้ปกครองและบอสจะเข้าใจและให้อภัยกันซึ่งทางโรงเรียจะระมัดระวังให้มากกว่านี้ และจะนำเนื่องนี้ได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมเพื่อพิจารณาเอาผิดครูแก้ว อย่างไรก็ตามการที่มาในวันนี้เพื่อเป็นการปรับความเข้าใจกันระหว่างครูกับนักเรียน

ขณะที่ครูแก้วกล่าวทั้งน้ำตาขอโทษไม่มีเจตนาจะดูถูกดูหมิ่นนักเรียน แต่ด้วยความเป็นครูมีความรักนักเรียน ตั้งใจให้นักเรียนจบไปอย่างมีคุณภาพ ไม่มีความคิดร้ายกับเด็กตั้งใจช่วยให้เด็กเรียนจบจริงๆ ครั้งนี้ครูรู้สึกเสียใจมากๆต้องขอโทษสังคมขอโทษน้องบอสขอโทษคุณพ่อคุณแม่น้องบอส ต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ครั้งนี้ก็นับว่าเป็นบทเรียนและจะนำบทเรียนในครั้งนี้ไปปรับปรุงไม่ให้มันเกิดเรื่องแบบนี้อีกต่อไป

ด้านนายมนตรี คงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า การที่เดินทางมาบ้านน้องบอสในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะมาขอโทษผู้ปกครองและน้องบอส ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนเป็นกระแสในขณะนี้ ซึ่งทางโรงเรียนก็ต้องกลับไปดูข้อเท็จจริงว่าเรามีข้อบกพร่องทางไหนบ้าง และปรับความเข้าใจให้ทุกคนมีความเข้าใจตรงกัน และนำสิ่งที่ควรปรับปรุงกลับไปแก้ไขที่โรงเรียน ส่วนคุณครูแก้วนั้นทางโรงเรียนได้พามาด้วยเพื่อพบกับนักเรียนและปรับความเข้าใจกัน หาแนวทางแก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาดไปก็ต้องขออภัยกัน

ส่วนบทลงโทษนั้น ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และคงจะมีการดำเนินการในด้านวินัย ซึ่งตอนนี้เราเริ่มดำเนินการแล้ว ซึ่งบทเรียนนี้ก็จะเป็นตัวอย่างให้คุณครูได้รู้ว่าการผิดพลาดพลั้งไปแม้จะเพียงเล็กน้อยก็จะส่งผลได้ ซึ่งทางตัว ผอ. เองขอให้ความมั่นใจว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก

ส่วนน้องบอส กล่าวว่า ตนเองรับทราบถึงการที่คณะครูและ ผอ. มาปรับความเข้าใจและขอโทษนั้น ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร ให้อภัยครู แต่ยืนยันจะไม่ลบโพสต์แน่นอนเพราะยังอย่างให้ครูได้รับบทเรียนในครั้งนี้ ก่อนจากกันคณะครูยังได้ถ่ายรูปร่วมกันและน้องบอสกับครูแก้วยังได้กอดกันก่อนจากซึ่งน่าจะเป็นนิมิตหมายอันดีแก่กัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook