ศิษย์เก่าหอบดอกไม้ให้กำลังใจ ครูแชทด่านักเรียนลาป่วย ว่าตอแxล

ศิษย์เก่าหอบดอกไม้ให้กำลังใจ ครูแชทด่านักเรียนลาป่วย ว่าตอแxล

ศิษย์เก่าหอบดอกไม้ให้กำลังใจ ครูแชทด่านักเรียนลาป่วย ว่าตอแxล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ในโลกโซเชียล เข้าไปร่วมแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊กของนักเรียนคนหนึ่งที่ออกมาเปิดเผยพฤติกรรมของครู หลังจากที่ตนเองส่งข้อความไปขอลาป่วย แต่ครูตอบกลับมาด้วยข้อความที่หยาบคาย ดูถูกเหยียดหยาม จนเกิดกระแสตำหนิครูคนดังกล่าวอย่างหนัก จนในที่สุด ผอ.โรงเรียน ต้องพาครูไปขอโทษนักเรียนและผู้ปกครอง 

ในวันนี้ ทางกลุ่มศิษย์เก่าครู พร้อมด้วยคณะครู และประธานสถานศึกษา โรงเรียนดัง จ.สุโขทัย เข้ามอบดอกไม้เป็นกำลังในให้แก่ครูคนดังกล่าว ที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ ที่ใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับเด็กนักเรียน และอยากให้กำลังใจให้ครู และคณะครูที่โรงเรียน อย่าเพิ่งเสียกำลังใจ อีกทั้งยังเชื่อมั่นในสถานบันการศึกษาแห่งนี้ จะยังคงทำหน้าที่ผลิตเยาวชนที่ดีมีคุณภาพเป็นคนดีของสังคมของจังหวัดสุโขทัยต่อไป

ขณะที่ครูคนดังกล่าว ได้กล่าวขอบคุณทุกกำลังใจจากศิษย์เก่า ที่มาให้กำลังใจในวันนี้ ปัญหาในครั้งนี้มีผลกระทบบ้างแต่ครูก็จะยังมีกำลังใจและคงทำหน้าที่ครูต่อไป ซึ่งในความเป็นแม่ ความเป็นครู ก็ต้องมีการตำหนิบ้าง จนทำให้เกิดการกระทบกระเทือนจิตใจในตัวเด็ก ซึงก็นับว่าเป็นอีกบทเรียนที่จะต้องนำไปปรับปรุงเพื่อใช้ในการเรียนการสอนในครั้งต่อไป

ด้านนายมนตรี คงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม กล่าวว่าขณะนี้ในส่วนของโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ประการแรกเลยทางโรงเรียนได้เชิญตัวครูคนดังกล่าว มาว่ากล่าวตักเตือน และให้ข้อเสนอแนะต่างๆในการปฏิบัติงาน สิ่งที่ควรทำสิ่งที่ไม่ควรทำต่างๆเพื่อให้ครูคนดังกล่าวได้นำไปปรับตัว ประการที่สอง ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดนับแต่ต้นจนถึงท้ายสุด มีสิ่งใดที่เป็นความผิดทางวินัยบ้าง จากนั้นเราก็จะมีการสรุปความ เพื่อที่จะนำเอาไปเทียบเคียงกับคดีที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคดีนี้ เพื่อที่จะลงโทษในคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook