เปิดใจผู้โพสต์ #Saveผาหัวสิงห์ หวังเตือนนักท่องเที่ยวอย่าทำตาม อันตรายถึงชีวิต

เปิดใจผู้โพสต์ #Saveผาหัวสิงห์ หวังเตือนนักท่องเที่ยวอย่าทำตาม อันตรายถึงชีวิต

เปิดใจผู้โพสต์ #Saveผาหัวสิงห์ หวังเตือนนักท่องเที่ยวอย่าทำตาม อันตรายถึงชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ชวนเที่ยวภูทับเบิก ได้โพสต์รูปภาพ ซึ่งเป็นภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวขับรถยนต์สีขาวไปจอดบน ผาหัวสิงห์ ซึ่งเป็นจุดชมวิวแห่งใหม่ อยู่ใกล้กับภูทับเบิก ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวมักนิยมขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติ พร้อมระบุข้อความว่า "สิ่งที่ไม่ควรทำ(อันตราย) #เชฟผาหัวสิงห์ #ที่นี่ภูทับเบิก" 

หลังรูปภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไป ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าวว่าไม่เหมาะสม การเอารถขึ้นไปเป็นอันตรายและอาจจะเกิดการเลียนแบบทำตามกันได้ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของเพจ "ชวนเที่ยวภูทับเบิก" เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวตนตั้งใจขึ้นไปถ่ายเก็บภาพบรรยากาศ อากาศเป็นอย่างไร มีฝนหรือหมอกหรือเปล่า เพื่อรายงานสถานการณ์ลงเพจชวนเที่ยวภูทับเบิก เพื่อให้สมาชิกในเพจได้ทราบถึงสภาพอากาศปัจจุบัน 

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขึ้นไปอยู่ทางด้านหลังผาหัวสิงห์ และได้เก็บภาพเก็บบรรยากาศรอบๆ แต่เมื่อซูมกล้องไปที่บนผาหัวสิงห์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของผาหัวสิงห์ และเป็นที่ชื่นชอบของบรรดานักท่องเที่ยว ที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปถ่ายรูป และเช็คอินบริเวณดังกล่าว เมื่อซูมกล้องเข้าไปใกล้ๆ ตนถึงกับตกใจ เมื่อพบภาพกลุ่มคน 4 คน และรถเก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ ไม่ทราบทะเบียน จอดอยู่จุดสูงสุดของผาหัวสิงห์ คาดว่าเป็นนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะจุดดังกล่าวถือว่าเป็นจุดอันตรายอย่างมาก และฝนก็พึ่งหยุดตก ทางค่อนข้างลื่น พื้นที่ก็มีจำกัด และที่สำคัญรอบๆ คือเหวลึก ถ้าตกลงไปก็คงไม่รอด 

ตนจึงได้ถ่ายรูป และนำมาลงโพสต์ในเพจชวนเที่ยวภูทับเบิก เพื่อเป็นการเตือนสตินักท่องเที่ยว ว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและอันตรายมาก มาเที่ยวก็ขอให้มากันแบบมีจิตสำนึก จุดไหนห้ามนำรถยนต์ขึ้นไปไม่ได้ก็ไม่ควรนำขึ้นไป ซึ่งไม่ต้องการให้เกิดเรื่องดราม่าขึ้น และอาจมีการลอกเลียนแบบ และอาจเกิดอุบัติเหตุได้  จึงอยากขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวทุกๆ ท่าน ที่เดินทางมาเที่ยว ควรให้การเคารพกฎกติกา อยากให้มาเที่ยวกันแบบมีความสุข ประทับใจ กลับไปแล้วทำให้คิดถึง และอยากกลับมาเที่ยวอีก  

ด้าน นายชัยณรงค์ เพิ่มธัญการ อาสาหน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่สมควรทำอย่างยิ่ง เพราะพื้นที่ดังกล่าวอันตรายมาก และบวกกับช่วงนี้มีฝนตก ถนนลื่น ไม่สมควรอย่างยิ่งที่จะนำรถยนต์ขึ้นไป และขอฝากถึงนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ ว่า อย่าได้ลอกเลียนแบบเด็ดขาด เพราะถ้าพลาดขึ้นมา อันตรายถึงชีวิต

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เปิดใจผู้โพสต์ #Saveผาหัวสิงห์ หวังเตือนนักท่องเที่ยวอย่าทำตาม อันตรายถึงชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook