หญิงแคลิฟอร์เนียหวั่นชวดเงิน 800 ล้านบาท หลังลอตเตอรี่โดนเครื่องซักผ้าปั่นเละ

หญิงแคลิฟอร์เนียหวั่นชวดเงิน 800 ล้านบาท หลังลอตเตอรี่โดนเครื่องซักผ้าปั่นเละ

หญิงแคลิฟอร์เนียหวั่นชวดเงิน 800 ล้านบาท หลังลอตเตอรี่โดนเครื่องซักผ้าปั่นเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงแคลิฟอร์เนียหวั่นชวดเงินลอตเตอรี่ท้องถิ่น ซูเปอร์ล็อตโต พลัส (SuperLotto Plus) มูลค่า 26 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 800 ล้านบาท หลังเปิดเผยกับเจ้าหน้าที่กองสลากว่า ใบสลากที่ถูกรางวัลของเธอถูกเครื่องซักผ้าปั่นจนไม่เหลือเค้าโครงเดิมแล้ว

สำนักข่าวเอพี รายงานเหตุฝันสลายของนักเสี่ยงโชค เมื่อหลายคนจับตาว่าใครจะมารับเงินรางวัลลอตเตอรี่ท้องถิ่น ซูเปอร์ล็อตโต พลัส (SuperLotto Plus) มูลค่า 26 ล้านดอลลาร์ งวดวันที่ 14 พฤศจิกายนปีที่แล้ว และสัปดาห์นี้คือโอกาสสุดท้ายที่จะสามารถขึ้นเงินรางวัลในงวดดังกล่าวได้

ปรากฏว่าจนถึงวันพฤหัสบดี (13 พฤษภาคม) ไม่มีใครมาขึ้นเงินรางวัล 26 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 800 ล้านบาทก้อนดังกล่าว รู้เพียงพิกัดของสลากที่ถูกรางวัลว่า ผู้โชคดีรายนี้ซื้อไปจากร้านสะดวกซื้อ Arco AM/PM ในเมืองนอร์วอล์ค (Norwalk) ชานนครลอสแอนเจลิส

เอสเปอร์แรนซา เฮอร์นันเดส พนักงานร้านสะดวกซื้อ Arco AM/PM เปิดเผยว่า มีหญิงรายหนึ่งเดินทางมาที่ร้านในวันพุธ และบอกกับพนักงานในร้านค้าว่า เธอเอาสลากที่ถูกรางวัลไว้ในกระเป๋ากางเกง ก่อนที่จะรู้ว่าสลากใบนั้นถูกเครื่องซักผ้าปั่นละเอียดเสียจนไม่เหลือเค้าโครงเดิม

ด้านผู้จัดการร้าน เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่น KTLA-TV ว่าภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นว่าผู้หญิงรายเดียวกันนี้เป็นผู้ซื้อสลากใบดังกล่าว และเธอรู้จักกับพนักงานในร้านหลายคน

แคธี จอห์นสตัน โฆษกกองสลากแคลิฟอร์เนีย เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางร้านส่งภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดให้กับเจ้าหน้าที่กองสลากแคลิฟอร์เนีย และกำลังสืบสวนสอบสวนในเรื่องนี้อยู่

กองสลากแคลิฟอร์เนีย ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ถ้าใครก็ตามที่เชื่อว่าตนถูกรางวัลจะต้องยื่นขอรับเงินรางวัลตามระบบ แต่หากใครทำสลากรางวัลหายไป จะต้องยืนยันหลักฐานว่าเป็นเจ้าของสลากที่ถูกรางวัลนั้นจริง เช่น รูปถ่ายสลากทั้งด้านหน้าและหลัง

สลากที่ถูกรางวัล คือ หมายเลข 23, 36, 12, 31, 13 และเลข mega number คือเลข 10 เงินรางวัล 26 ล้านดอลลาร์ดังกล่าว สามารถเลือกรับเงินเต็มจำนวนหลังหักภาษีที่ 19.7 ล้านดอลลาร์ หรือราว 610 ล้านบาท หรือจะเลือกรับแบบผ่อนจ่ายได้ แต่หากไม่มีผู้ขึ้นเงินรางวัลเลย เงินก้อนนี้จะจัดสรรให้กับโรงเรียนรัฐในแคลิฟอร์เนีย ส่วนร้านค้าที่ขายสลากถูกรางวัล จะได้รับเงินโบนัส 130,000 ดอลลาร์ หรือราว 4 ล้านบาท

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1997 เป็นต้นมา มีเพียงแค่ 4 รางวัลที่มีมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป ที่ไม่ได้ขึ้นเงินรางวัลในรัฐแคลิฟอร์เนีย และครั้งล่าสุดที่มีผู้โชคดีไม่ได้มาขึ้นรางวัลตามกำหนด คือปี ค.ศ. 2015 มูลค่ารางวัล 63 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,953 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook