ไฟไหม้บ้านหรู "คณะลิเกชื่อดัง" เมืองโคราช เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ไฟไหม้บ้านหรู "คณะลิเกชื่อดัง" เมืองโคราช เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ไฟไหม้บ้านหรู "คณะลิเกชื่อดัง" เมืองโคราช เสียหายกว่า 1 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะลิเกชื่อดังเมืองโคราช เจอพิษโควิด ไร้งานจ้าง ซ้ำบ้านหรูยังถูกไฟไหม้ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.55 น. เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านหรูหลังหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ภายในห้องนอนชั้นที่ 2 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา ได้นำรถดับเพลิง 1 คัน และรถเคลื่อนที่เร็วกู้ภัยฉุกเฉิน 1 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างเมตตา ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปีนขึ้นไปทุบกระจกฉีดน้ำเข้าทางหน้าต่าง

แต่ด้วยความที่ภายในห้องมีตู้เสื้อผ้า และที่นอน ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนฝ้าเพดานพังถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นานกว่า 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในห้อง ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถาม นายณฤศดา มะลิพวง อายุ 40 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนเองและครอบครัว รวม 5 คน กำลังนั่งดูโทรทัศน์กันอยู่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง และได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นมา 1 ครั้ง ก่อนที่ไฟฟ้าจะดับทั้งบ้าน น้องชายตนเองจึงได้ขึ้นไปดูบนชั้น 2 ซึ่งเป็นห้องนอนของน้องชาย ปรากฏว่าพบควันพวยพุ่งออกมาจากห้องดังกล่าวอย่างรุนแรง

จึงมั่นใจว่าเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นมาแน่นอน จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลนครนครราชสีมา ให้มาช่วยดับเพลิงเร่งด่วน แต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนห้องดังกล่าวพังเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับบ้านหรูหลังนี้ เป็นบ้านของครอบครัวคณะลิเกพงษ์เพชร ซึ่งเป็นคณะลิเกชื่อดังของเมืองโคราช ซึ่งช่วงนี้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีงานจ้างจึงได้มาพักอยู่รวมกันภายในบ้านหลังนี้

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการตรวจสอบอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ไฟไหม้บ้านหรู "คณะลิเกชื่อดัง" เมืองโคราช เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook