"สงขลา" พบลูกเรือต่างชาติติดโควิด 6 ราย กำหนดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือกลางทะเล

"สงขลา" พบลูกเรือต่างชาติติดโควิด 6 ราย กำหนดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือกลางทะเล

"สงขลา" พบลูกเรือต่างชาติติดโควิด 6 ราย กำหนดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือกลางทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกเรือต่างชาติ ติดโควิด 6 คน สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กำหนดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือกลางทะเล

พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ชี้แจงกรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือ BOA DEEP C ศรชล. ได้รับรายงานจาก ศรชล. ภาค 2 ว่าจากการประสาน นายสันติ รักษ์ทรัพย์ เจ้าพนักงานด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ท่าเรือน้ำลึก จว.สงขลา ทราบว่าเรือ BOA DEEP C สัญชาติ Norway พร้อมลูกเรือจำนวน 29 คน ได้ออกเดินทางจาก ประเทศอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 โดยผ่านทางประเทศสิงคโปร์ และเดินทางมาถึงท่าเรือน้ำลึกเจ้าพระยาสากล จำกัด จว.สงขลา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 08.00 น. โดยทาง จนท. ด่านท่าเทียบเรือได้ตรวจสอบเอกสารประจำเรือต่าง ๆ และเอกสารการตรวจโรคโควิด-19 (TEST COVID-19) ของคนประจำเรือ และทำการ SWAB เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

และในเวลา 17.00 น. เรือได้ออกจากท่าเทียบเรือเพื่อเดินทางไป อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี จนกระทั่งเวลาประมาณ 22.00 น. เรือ BOA DEEP C ได้รับแจ้งผลการตรวจ SWAB ปรากฏว่าพบลูกเรือติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 6 ราย ประกอบด้วย ชาวยูเครน 2 คน, โปแลนด์ 2 คน, อินเดีย 1 คน และ รัสเซีย 1 คน ซึ่ง สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสงขลา ได้แจ้งให้เรือเดินทางกลับมาที่สงขลา และไปจอดทอดสมอบริเวณจุดจอดกักกันโรคบริเวณเกาะหนู ตามที่ สนง.เจ้าท่าภูมิภาคสงขลา กำหนด ตั้งแต่ 12 พฤษภาคม 2564 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และห้ามเรือเดินทางไปส่งลูกเรือบนแท่นผลิต ฯ หรือท่าเรือภายในประเทศ

ทั้งนี้หากเรือประสงค์เดินทางกลับประเทศต้นทางสามารถแจ้งความประสงค์ให้ทราบและสามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้สาธารณสุขจังหวัดสงขลาได้กำหนดให้เรือ BOA DEEP C เป็นโรงพยาบาลสนาม เนื่องจากคนประจำเรือเป็นชาวต่างชาติทั้งหมด และกลุ่มคนที่ติดเชื้อยังไม่มีอาการรุนแรง ซึ่งจะแยกผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน และเฝ้าสังเกตอาการทุกวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "สงขลา" พบลูกเรือต่างชาติติดโควิด 6 ราย กำหนดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook