วัดราษฎร์ประคองธรรม รับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ฟรี ขอเจ้าภาพบริจาคโลงรอบที่ 3

วัดรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ฟรี ขอเจ้าภาพบริจาคโลงรอบที่ 3 คนตายเยอะจนไม่เพียงพอ

วัดรับเผาศพผู้ป่วยโควิด-19 ฟรี ขอเจ้าภาพบริจาคโลงรอบที่ 3 คนตายเยอะจนไม่เพียงพอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ค.) เฟซบุ๊ก วัดราษฎร์ประคองธรรม ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้เปิดขอรับบริจาคโลงศพเป็นรอบที่ 3 เพื่อนำไปบรรจุร่างผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เนื่องจากทางวัดได้เปิดรับฌาปนกิจผู้ป่วยโควิด-19 ฟรี รวมถึงส่งโลงศพไปให้ผู้ที่ต้องการ

โดยเบื้องต้นทางวัดขอเจ้าภาพโลงศพใบละ 1,700 บาท จำนวน 20 ใบ ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากได้ร่วมบริจาคให้กับทางวัด ซึ่งในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางวัดได้ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก แจ้งว่า รถยนต์เที่ยวแรกได้นำโลงศพหลายสิบใบมาส่งที่วัดแล้ว และหลังจากนี้จะมีอีกหลายเที่ยว

สำหรับ วัดราษฎร์ประคองธรรม เป็นวัดที่รับเผาศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิดให้ฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ โดยรับได้วันละ 4-5 ศพ ตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้ายันมืด ซึ่งแม้ทางวัดเกรงว่าเตาเผาศพที่ใช้งานติดต่อกันจะระเบิดหรือเสียหายจากความร้อนสะสมก็ตาม แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อมีศพมาพึ่งพาถึงวัด วัดก็ต้องช่วยเผากันไปให้เสร็จพิธี และในกระบวนการเผาศพของผู้ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิดก็ค่อนข้างจะยาก เนื่องจากถุงที่หุ้มศพมาค่อนข้างจะหนาและติดไฟยาก ทำให้ต้องใช้น้ำมันในการเผาศพในปริมาณที่มากกว่าการเผาศพทั่วไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook