ใครเดือดร้อนมาได้เลย! "พระพยอม" เปิดวัดสวนแก้ว รับคนงาน 500 คน ช่วยเหลือช่วงโควิด

ใครเดือดร้อนมาได้เลย! "พระพยอม" เปิดวัดสวนแก้ว รับคนงาน 500 คน ช่วยเหลือช่วงโควิด

ใครเดือดร้อนมาได้เลย! "พระพยอม" เปิดวัดสวนแก้ว รับคนงาน 500 คน ช่วยเหลือช่วงโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระพยอม ประกาศรับคนงาน 500 คน ช่วยชีวิตช่วงวิกฤตโควิด ใครไม่มีงาน ไม่มีกิน ไม่มีที่อยู่ มาได้เลยที่วัดสวนแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ลานบัว วันสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ พระราชธรรมนิเทศ (พยอม กัลยาโณ) เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว สอบถามกรณีที่ทางวัดประกาศในโซเชียลว่า

"หลวงพ่อพระพยอมท่านฝากบอก ใครไม่มีที่อยู่ ที่กิน หลวงพ่อให้มาอยู่ที่​วัดสวนแก้ว นนทบุรี​รับได้ 400-500 คน เก็บมะม่วง เก็บไปกินไปก็ได้ ​(ผลไม้ ฯลฯ ในพื้นที่ 11 สาขารวม 3,900 ไร่)​ มีเงินให้ใช้วันละ 200 บาท

ช่วยหลวงพ่อและวัดสวนแก้วให้ผ่านพ้นโควิดไปด้วยกันได้ก่อน​ ฟ้าหลังฝน​ จะมีชีวิตที่ดี​! อย่าฆ่าตัวตาย ไปที่วัดได้ตลอด แต่ไปแล้วขอเพียงอย่ามี 3 ขี้ (ขี้เกียจ ขี้ขโมยขี้เมา) โทรศัพท์​ 0-2921-5601-4, 0-2921-6262​"

พระพยอม กัลยาโณ กล่าวว่า โพสต์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ถ้าใครจะมาทำงานที่วัด มีงานให้ทำเยอะ เก็บใบไม้กระสอบละ 2.50 บาท เก็บมะม่วง เก็บดอกแค หรือจะทำงานเป็นรายวันก็ได้วันละ 200 บาท มีที่พักที่อยู่ ที่กินให้ แต่อย่ามี 4 ขี้มาจะไม่รับ คือ ขี้เกียจ ขี้เมา ขี้ขโมย ขี้ขอ พวกที่เดินขอตามวัดทางเราจะไม่รับ ทำให้ญาติโยมรำคาญ

วัดสวนแก้วมี 11 สาขา มีที่ดินกว่า 4,000 ไร่ วัดสวนแก้วทำแบบนี้มานานแล้ว เพราะจากสถานการณ์ช่วงนี้พบว่ามีคนฆ่าตัวตายมาก ตนอยากช่วยเหลือชุบชีวิตคนตกอับ ทางวัดมีหลายกองทุนที่จะช่วยเหลือได้

พระพยอม กล่าวต่อว่า อยากบอกประชาชนให้หาความสุขจากความทุกข์ ใช้ปัญญา ถ้ามีแต่สุขคนเราจะเหลิง ในวิกฤตยังมีโอกาส มีหลายอาชีพที่ในช่วงนี้ที่รุ่งเรืองขึ้น หลังจากโควิดไปแล้วประเทศไทยต้องดีกว่าเก่า ไม่เที่ยว กิน เล่นการพนัน เป็นการหาความสุขโง่ๆ ชีวิตยังมีความหวัง สู้ไปให้สุด ใครจนหนทางมาที่วัดสวนแก้ว

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคนงาน 1,700 คน มีที่พักเยอะ ที่ จ.ปราจีนบุรี มีคอนโดให้พัก ยังรับคนงานได้อีกประมาณ 500 คน ขออย่ามี 4 ขี้มาเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ใครเดือดร้อนมาได้เลย! "พระพยอม" เปิดวัดสวนแก้ว รับคนงาน 500 คน ช่วยเหลือช่วงโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook